U.S. Open 2019: Patrick Reed trút giận lên gậy wedge ở hố 18

Hố 18 tại sân Pebble Beach đang đem đến những cơn ác mộng mới cho các golfer tham dự U.S. Open 2019. Trường hợp mới nhất là việc Patrick Reed bẻ gãy gậy wedge của mình ngay trước khi hoàn thành hố này.

Trong ngày thi đấu đầu tiên ở U.S. Open 2019, Lucas Bjerregaard đã quăng gậy driver xuống biển khi mất đến 11 gậy cho hố 18 ở sân Pebble Beach. Đến vòng hai, địa hình phức tạp tại hố này tiếp tục đem đến vận rủi cho cựu vô địch Masters, Patrick Reed.

Trước khi bắt đầu hố 18 par-5, đồng thời cũng là hố cuối cùng của Reed ở vòng 2, golfer này đang có điểm tổng even par và ít hơn 2 gậy so với vị trí an toàn để vượt qua nhát cắt. Điều này đồng nghĩa anh có thể đánh vượt chuẩn tối đa 2 gậy, ghi double bogey tại hố này mà vẫn có thể đi tiếp vào hai ngày cuối tuần.

Tình huống bẻ gậy wedge ở hố 18 của Patrick Reed

Tuy nhiên “người tính không bằng trời tính”, Reed có cú phát bóng không tốt khiến bóng rơi vào vùng rough bên phải, cách hố 250 yard. Ở cú đánh tiếp theo, đường bóng của anh chỉ bay được 140 yard, đi thẳng vào bunker bên trái.

Trong cú đánh thứ ba, bóng của Reed lại bay qua vùng green và rơi vào khu vực rough. Golfer người Mỹ tiếp tục đánh cú thứ tư để đưa bóng quay lại green nhưng vẫn không thành công khi bóng lại đi vào vùng rough ngay trước hố.

Tâm điểm của câu chuyện bắt đầu ở cú đánh thứ năm khi Reed dự tính thực hiện một cú chip để đưa bóng vào green. Thế nhưng bóng lại không đủ lực để vượt qua sức cản của những cây cỏ cao khiến cho nó vẫn ở lại trong rough. Rõ ràng golfer có bản tính nóng nảy có thừa lý do để tức giận sau tình huống đáng tiếc này.

Caddie của Patrick Reed nhặt lại cây gậy wedge đã bị bẻ làm đôi. (Ảnh: Michael Madrid)

 Và rồi để trút giậy, Reed lập tức bẻ gãy cây gậy wedge có độ loft cao nhất trong túi gậy của mình bằng một động tác giơ cao gối đầy mạnh mẽ trong sự bất ngờ của khán giả trên sân lẫn sóng truyền hình. Nhiều người trên mạng xã hội thừa nhận đã bị sốc khi chứng kiến hành động không đẹp này.

Sau tình huống này, Reed thực hiện cú đánh thứ sáu đưa được bóng đến cách hố 2 foot trước khi có cú putt thành công để có điểm double bogey ở hố 18.

Với kết quả này, golfer 28 tuổi vẫn tiếp tục ở lại với giải đấu nhưng đã rơi xuống tận vị trí T56 với số điểm +2 và gần như không còn cơ hội để vô địch, tuy nhiên câu chuyện trên chắc chắn sẽ được ghi nhớ cùng golfer này trong thời gian dài.

U.S. Open 2019: Tiger Woods vượt cắt, Justin Rose mất ngôi đầu về tay Gary Woodland