U.S. Open 2019: Jordan Spieth bị chỉ trích vì đổ lỗi cho caddie

Tại vòng mở màn của U.S. Open, sau 2 cú đánh khá tệ ở hố số 8 par-4, Jordan Spieth đã mất bình tĩnh và khoảnh khắc anh lớn tiếng với người bạn thân lâu năm - Michael Greller đã vô tình được ghi lại.

Tại hố par-4 nguy hiểm này, Jordan Spieth đã dùng gậy sắt 4 để đánh bóng và không may dính 1 gậy phạt khi bóng văng qua vách đá rồi rơi xuống nước. Ở cú đánh thứ 3, Spieth cho biết anh và Michael Greller đã thống nhất khoảng cách đánh sẽ rơi vào khoảng 160 yards nhưng bóng tại tiếp tục trượt khỏi green. 

Ngay lúc đó, micro trên sân lại thu lại được cuộc hội thoại không mấy tốt đẹp giữa bộ đôi này, Spieth quát tháo: "Hay nhỉ Michael? Anh khiến tôi đánh xuống nước 1 lần rồi giờ lại không lên nổi green".

Khi bị hỏi về cuộc thảo luận trên, VĐV người Mỹ chia sẻ: "Khi không thể thực hiện được cú đánh như ý muốn, tôi đã rất chán nản. Nhưng ở cương vị là một đội, tôi chỉ phán ứng vì không biết nên làm thế nào để sự cố đó không xảy ra nữa thôi".

"Có lẽ tôi trông giống như một gã tồi ở đó nhưng ý tôi chỉ là nếu tính toán kỹ hơn, có lẽ tôi đã không mất điểm ở 2 cú đánh đó", anh nói. Tuy vậy, anh cũng đã kết thúc hố với điểm bogey.

Ở vòng 1, khá nhiều tình huống đáng tiếc đã xảy ra với Jordan Spieth, trong đó phải kể đến 2 cú putt trượt birdie ở hố 15 và 16 khi bóng đổ trái ngay ở miệng lỗ. Hiện Spieth đang có điểm +1  và xếp đồng hạng 58.

Những cú đánh ấn tượng nhất vòng 1 U.S. Open 2019