U.S. Open 2019: Gary Woodland duy trì ngôi đầu, cách biệt 1 gậy với Justin Rose

Gary Woodland đang đứng trước cơ hội ghi tên vào lịch sử U.S. Open khi tiếp tục duy trì được ngôi đầu bảng trước vòng đấu cuối cùng. Trong khi đó, Tiger Woods và những người hâm mộ anh sẽ phải chờ đến giải đấu tiếp theo để hi vọng anh sẽ có thêm cho mình danh hiệu Major thứ 16.

Đã không có bất ngờ nào đến từ màn trình diễn của Tiger Woods trong ngày thi đấu thứ 3 khi anh thiếu đi những khoảng khắc bùng nổ và tiếp tục đánh even par (71 gậy) với 5 birdie và 5 bogey khiến điểm tổng của anh sau ba vòng không có chuyển biến tích cực.

Quay lại với thời điểm bắt đầu vòng ba của Woods, anh sớm gây thất vọng khi mắc 2 bogey chỉ trong ba hố đầu tiên, báo hiệu cho một vòng đấu đầy khó khăn. Dù sau đó golfer này nỗ lực ghi 2 birdie ở hai hố tiếp theo nhưng việc bỏ qua cơ hội ghi birdie ở hố 6 và mất đến ba cú putt cho hố 7 đã khiến anh đạt điểm +1 trong 9 hố đầu.

Tiger Woods không thể tạo ra bất ngờ nào để rút ngắn cách biệt với ngôi đầu. (Ảnh: Rob Schumacher)

Ở nửa sau, Woods từng có lúc lên +2 khi mắc thêm bogey ở hố 12. Tuy nhiên kể từ thời điểm đó anh thi đấu bình tĩnh hơn để ghi 3 birdie trong 5 hố cuối bên cạnh việc mắc bogey ở hố 15. Sau vòng đấu này, Woods tạm vươn lên 2 bậc để đứng vị trí 30 nhưng bị ngôi đầu nới rộng khoảng cách lên 11 gậy.

Trong khi đó ở nhóm dẫn đầu, cuộc đua đến danh hiệu vô địch U.S. Open đang diễn ra đầy hấp dẫn khi khoảng cách điểm giữa hai golfer Gary WoodlandJustin Rose đang chỉ là 1 gậy. Sau vòng ba, Woodland vẫn bảo vệ thành công ngôi đầu với vòng đấu 69 (-2) gậy với 3 birdie và 1 bogey.

Gary Woodland ăn mừng sau pha ghi par ở hố 12. (Ảnh: Harry How)

Tuy có vòng đấu đạt số gậy cao nhất kể từ đầu giải, thế nhưng golfer 35 tuổi gây ấn tượng mạnh với pha ghi par tại hố 12, được giới chuyên môn đánh giá là “một trong những pha cứu par hay nhất năm”.

Còn với Rose, anh có vòng đấu tốt hơn đôi chút khi có 5 birdie và 2 bogey để đạt kết quả 68 (-1) gậy. Cách biệt ít ỏi giữa hai golfer dẫn đầu hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc đua căng thẳng trong ngày Chủ nhật.

Chỉ cách ngôi đầu 4 gậy, Brooks Koepka đang có cơ hội để vô địch U.S. Open lần thứ ba liên tiếp. (Ảnh: Christian Petersen)

Dù vậy cả hai golfer này sẽ phải cẩn thận trước sức ép bám đuổi rất lớn từ phía sau, đặc biệt là nó lại đến từ Brooks Koepka, người đăng quang U.S. Open ở hai mùa gần nhất và đang có tham vọng trở thành golfer thứ hai trong lịch sử vô địch giải này ba lần liên tiếp. Golfer 29 tuổi có màn bứt phá với vòng đấu bogey-free 68 (-3) gậy để leo lên vị trí thứ ba với số điểm -7, cùng hạng với Chez Reavie và Louis Oosthuizen.

Đứng solo ở vị trí thứ sáu là Rory McIlroy với số điểm -6 sau ba vòng đấu. Golfer người Bắc Ireland tụt hai bậc so với vòng hai khi mất đến 70 (-1) gậy trong ngày thi đấu vừa qua. Những vị trí còn lại trong top 10 lần lượt là Matt Kuchar, Chesson Hadley (-5), Danny Willett và Graeme McDoweel (-4).

Bảng xếp hạng U.S. Open 2019 sau vòng 3:

U.S. Open 2019: Tiger Woods vượt cắt, Justin Rose mất ngôi đầu về tay Gary Woodland