U.S. Open 2018 ngày thứ 4: Đánh 68 gậy, Brooks Koepka bảo vệ thành công ngôi vương

Golfer người Mỹ trở thành nhà vô địch U.S. Open đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vương sau 29 năm khi thi đấu bình tĩnh trước áp lực để vượt qua nhiều đối thủ sừng sỏ.

Với thành tích tổng 281 gậy, nhiều hơn 1 gậy so với chuẩn, Brooks Koepka đã vượt qua người bạn thân Dustin Johnson. Cả 2 golfer này cùng với Daniel BergerTony Finau là những người chia sẻ ngôi đầu trước khi bước vào ngày thi đấu cuối cùng. Tuy nhiên không một ai trong số những cái tên kể trên tạo áp lực đủ lớn đến nhà đương kim vô địch.

Johnson có 4 birdie nhưng lại dính 4 bogey nên chỉ hoàn thành ngày đấu với điểm par 70, về đích ở vị trí thứ 3 với thành tích 282 gậy (+3 gậy). Trong khi đó Finau và Berger lần lượt kết thúc giải đấu với thành tích 285 gậy (+5 gậy) và 286 gậy (+6 gậy), qua đó xếp hạng 5 và T6.

Brooks Koepka thi đấu bình tĩnh và tự tin trước sự cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ khác.

Ấn tượng nhất trong ngày thi đấu hôm nay phải nói đến Tommy Fleetwood, khi anh thi đấu rất ấn tượng vào buổi sáng để tạo áp lực không nhỏ đến Koepka. Fleetwood trở thành người thứ 6 đạt thành tích 63 gậy trong lịch sử U.S. Open sau khi ghi đến 8 birdie và chỉ dính 1 bogey.

Nếu không bỏ lỡ pha putting ở khoảng cách 7 foot để ghi điểm birdie trên hố số 18, golfer người Anh đã trở thành người đầu tiên chạm mốc 62 gậy cho 1 vòng đấu. Kết quả chung cuộc, Fleetwood đạt thành tích tổng 282 gậy, chỉ thiếu duy nhất 1 gậy để đưa giải đấu bước vào loạt play-off theo thể thức mới.

Tommy Fleetwood tiếp tục thi đấu ấn tượng để tạo áp lực không nhỏ đến ngôi đầu.

Khi Fleetwood hoàn tất vòng đấu của mình, Koepka mới đánh đến hố số 8 và dẫn trước đối thủ cạnh tranh 1 gậy ít ỏi. Chỉ cần 1 sai lầm nhỏ, rất có thể golfer người Mỹ sẽ phải bước vào loạt play-off, hoặc tệ hơn là mất chức vô địch.

Thi đấu 10 hố còn lại dưới áp lực cực lớn, Koepka vẫn có được sự bình tĩnh cần thiết để giữ vững lợi thế và hoàn tất vòng đấu với 68 gậy. Nhờ đó anh đăng quang một cách xứng đánh và giành được được số tiền thưởng lên đến 2,16 triệu USD.

Brooks Koepka xuất sắc giành chiến thắng ở U.S. Open 2018

Nhờ chức vô địch này, Koepka cũng trở thành golfer đầu tiên sau 29 năm bảo vệ thành công ngôi vương ở U.S. Open. Thành tích này rất đáng tự hào với cá nhân golfer sinh năm 1990 bởi anh từng phải vắng mặt 3 tháng ở mùa giải này - bao gồm cả Masters - vì chấn thương.

Chỉ đến cuối tháng 4, Koepka mới bắt đầu trở lại thi đấu ở giải Zurich Classic. Trong 5 giải gần nhất, anh vượt qua nhát cắt đến 4 lần và thậm chí còn về nhì ở Fort Worth Invitational để có những bước chuẩn bị cần thiết trước khi bước vào U.S. Open.

BXH chung cuộc U.S. Open 2018

U.S. Open 2018 ngày thứ 3: Dustin Johnson hụt hơi, chia sẻ ngôi đầu cùng 3 golfer khác