Tyrrell Hatton sẽ bảo vệ được chức vô địch Alfred Dunhill Links Championship lần thứ 3?

Ở ngày thi đấu này, ĐKVĐ Tyrrell Hatton đã tiếp tục ghi được 66 gậy và vươn lên vị trí dẫn đầu. Hiện tại, cơ hội xác lập "hat trick" cho chức vô địch tại Alfred Dunhill Links Championship của anh có tỉ lệ rất cao.

Golfer nước Anh - Tyrrell Hatton đã có một khởi đầu khá ổn định cho danh hiệu Alfred Dunhill Links lần thứ 3 trong lịch sử giải đấu. Anh lập tức ghi được điểm birdie ở hố thứ 2 trên sân Old Course, sau đó lại tiếp tục ghi được 2 điểm eagle đáng ngưỡng mộ tại hố số 5 (par 5) và hố số 9 (par 4) để lập tức vượt mặt Lucas Bjerregaard và Andrea Pavan.

Giống như nhiều người trước, anh cũng khá chật vật để vượt qua hố số 17 nổi tiếng mang tên "Road Hole" với 1 bogey.

Hatton kết thúc vòng đấu với thêm 1 điểm birdie ở hố cuối cùng trong sự phấn khích của người hâm mộ. Ở ngày thi đấu thứ 2, Hatton cũng đã ghi được 66 gậy và lọt vào Top 3 trên BXH. Với 14 gậy dưới chuẩn sau 3 ngày thi đấu, golfer 2 lần vô địch Alfred Dunhill Links Championship đã tiến gần hơn đến chức vô địch tiếp theo. 

Hatton cũng là người đầu tiên hoàn thành xong lượt thi đấu ở ngày hôm nay và thể hiện khao khát mạnh mẽ lập nên kỳ tích. Tuy nhiên, đối thủ mà anh phải dè chừng ở thời điểm đó chính là Tommy Fleetwood. VĐV của tuyển châu Âu đã có một khởi đầu đáng ngạc nhiên tại 9 đường đầu với 5 birdie, trong đó có 3 birdie liên tiếp từ hố 1 đến hố 3.

 Theo sát phía sau Hatton ở vị trí thứ 2 chính là Marcus Fraser với 2 gậy nhiều hơn. Golfer dẫn đầu ở ngày thi đấu thứ 1 dường như đã lấy lại nhịp đấu để nhanh chóng trở lại Top BXH với những pha bóng mãn nhãn.

Nhà vô địch U.S. Open - Brooks Koepka cũng đã có một vòng đấu xuất thần khi ghi được 7 gậy dưới chuẩn, trong đó có đến 10 birdie và mắc 3 bogey. Tương tự như Fleetwood, Koepka nhanh chóng làm nóng không khí tại trận giao tranh căng thẳng với 5 birdie liên tiếp ở 9 đường đầu. Ở 9 đường cuối, anh ghi liên tiếp 3 birdie từ hố 10 đến hố 12. Tuy nhiên, anh lại mắc 3 bogey xen kẻ ở hố 13-15-17, dù gỡ lại bằng 2 điểm birdie khác nhưng nếu cẩn thận hơn, vị trí của golfer người Mỹ sẽ còn cao hơn thứ hạng T7 như hiện tại.

BXH Alfred Dunhill Links Championship ngày thứ 3

8 birdie giúp Brandt Snedeker vươn lên dẫn đầu BXH Safeway Open ngày thứ 2