Tyrrell Hatton lần đầu vô địch PGA Tour khi đăng quang Arnold Palmer Invitational

Dù đánh đến 74 gậy ở vòng cuối, Tyrrell Hatton vẫn bảo vệ thành công ngôi đầu và đăng quang Arnold Palmer Invitational 2020 khi các đối thủ bám đuổi cũng gặp khó khăn trong vòng quyết định.

Tương tự ngày thi đấu thứ ba, vòng 4 Arnold Palmer Invitational 2020 đem đến rất nhiều thách thức và khó khăn cho các golfer dự giải. Chỉ chín trên tổng số 69 golfer đánh âm gậy ở vòng này, trong đó duy nhất Matthew Fitzpatrick có kết quả dưới 70 gậy.

Trong tình thế đó, golfer dẫn đầu vòng 3 Tyrrell Hatton dù tiếp tục có vòng đấu dương gậy nhưng vẫn đủ để giúp anh giữ vững vị trí dẫn đầu để giành thắng lợi chung cuộc. Kết quả 74 (+2) gậy ở ngày vừa qua đã đưa điểm tổng của golfer người Anh thành -4 gậy sau bốn ngày thi đấu.

Tyrrell Hatton có chiến thắng đầu tay trên PGA Tour. (Ảnh: Twitter)

Chiến thắng của Hatton đến không hề dễ dàng bởi sức ép cạnh tranh quyết liệt đến từ các đối thủ bám đuổi. Đầu tiên anh bị Rory McIlroy đuổi kịp sau khi mắc 2 bogey ở hố 1 và 5, tuy nhiên nhanh chóng lấy lại lợi thế dẫn đầu bằng 2 birdie liên tiếp ở hố 7 và 8.

Đến hố 11, Hatton gặp sai lầm khiến anh mắc double bogey tại đây và bị san bằng cách biệt bởi Im Sung-jae - nhà vô địch Honda Classic tuần trước. Điều này làm golfer 28 tuổi không giấu được cảm giác nóng giận và có các hành động không đẹp mắt về phía… hồ nước ở khu vực này.

Arnold Palmer Invitational là danh hiệu đầu tiên của Hatton trong năm 2020. (Ảnh: Twitter)

Dù vậy trong ngày thi đấu nhiều bất ngờ, Hatton một lần nữa lấy lại lợi thế dẫn 2 gậy khi Sungjae mắc double bogey ở hố 13. Việc vẫn giữ được ngôi đầu dù đang đánh +2 gậy trước khi bắt đầu hố 14 làm golfer này ngạc nhiên khi nhìn BXH, thế nhưng anh vẫn thi đấu bình tĩnh bằng cách nối dài chuỗi điểm par từ hố 12 đến khi kết thúc để không cho các đối thủ có thêm cơ hội nào.

Nhờ danh hiệu vừa qua, Hatton lần đầu tiên trong sự nghiệp được hưởng niềm vui chiến thắng trên PGA Tour và nhận về 1,674 triệu USD tiền thưởng. Trước đó anh là một trong những golfer hàng đầu tại châu Âu khi sở hữu bốn danh hiệu European Tour.

Đứng ở vị trí thứ hai với -3 gậy là Marc Leishman, người đã bám đuổi ngôi đầu cho đến phút cuối. Anh rút ngắn cách biệt với Hatton xuống chỉ còn 1 gậy nhờ điểm birdie ở hố 16 trước khi ký tên vào scorecard 73 (+1) gậy, đành chấp nhận ngôi Á quân do Hatton chơi ổn định ở những hố cuối. Sungjae Im cũng kết thúc vòng 4 với số gậy tương tự để xếp hạng ba, cách ngôi đầu 2 gậy.

Trong khi đó Bryson DeChambeau là một trong số chín người chơi đánh âm gậy ngày qua, nhờ đó leo lên đứng solo ở vị trí thứ tư với -1 gậy. McIlroy với vòng đấu 76 (+4) gậy lại gây thất vọng khi rớt xuống hạng 5, chia sẻ vị trí cùng Joel Dahmen, Keith Mitchell và Danny Lee.

Hatton duy trì ngôi đầu, dẫn McIlroy 2 gậy trước vòng cuối Arnold Palmer Invitational