Tyrrell Hatton giành chiến thắng Turkish Airlines Open sau màn play-off đầy căng thẳng.

Có đến 6 golfer tham gia vào màn play off sau khi kết thúc 72 hố với cùng số điểm -20, điểm Par ở hố play off thứ 4 đã giúp Tyrrell Hatton giành chiến thắng.

Matthias Schwab là người có lợi thế lớn nhất trong cuộc đua vô địch khi dẫn đầu sau 54 hố với 3 gậy cách biệt với nhóm các golfer xếp sau. Tuy nhiên, trong một ngày Matthias không duy trì được phong độ tốt, trong khi đó những cái tên như Kurt Kitayama, Erik Van Rooyen, Victor Perez, Benjamin Hebert và Tyrrell Hatton lại thi đấu quá hay khiến cuộc đua giành chức vô địch Turkish Airlines Open diễn ra hết sức hấp dẫn. 

Sau 72 hố, cả 6 golfer nói trên cùng có số điểm bằng điểm nhau là -20 trong đó Tyrrell Hatton là golfer cuối cùng điền tên mình vào danh sách thi đấu play off sau khi có điểm birdie quyết định ở hố 18. Đây là lần thứ 3 trong lịch sử European Tour, màn play off là sự quyết đấu của 6 golfer.

Ở hố playoff đầu tiên, Tyrrell Hatton là người có lợi thế đầu tiên sau cú chip in birdie và chỉ thêm 2 golfer có điểm birdie là Kurt Kitayama và Matthias Schwab, 3 cái tên còn lại sớm dừng bước khi chỉ ghi được điểm par và bogey. Sau khi cả 3 cùng có điểm Par ở lượt play off thứ 2, thì ở lượt thứ 3 trong khi Tyrrell Hatton và Matthias Schwab ghi được birdie, thì Kurt Kitayama chỉ có điểm par và bị loại. Kết quả được định đoạt sau lượt thứ 4 khi Tyrrell Hatton ghi điểm par, còn Matthias Schwab lại chỉ ghi điểm bogey. 

"Tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì tôi đã chiến đấu đến những vòng golf cuối cùng. Tôi rất tự hào với chiến thắng này mặc dù mọi thứ diễn ra đầy khó khăn" Tyrrell Hatton xúc động chia sẻ sau chiến thắng.

Tyrrell Hatton nâng chiếc cup chiến thắng giải Turkish Airlines Open 2019. (Ảnh: Getty)

Đây là chiến thắng thứ 4 của Tyrrell Hatton tại European Tour và thứ 2 trong sự kiện Rolex Series. Chiến thắng này giúp golfer người Anh có được số tiền thưởng 1,8 triệu Euro, cùng với đó là vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Race to DubaiDubai.

Van Tri Club Championship 2019: Golfer Hideki Tanaka vô địch sau trận play off