Tyrrell Hatton gia nhập nhóm dẫn đầu tại Alfred Dunhill Links Championship

Golfer người Anh nuôi hy vọng giành chức vô địch lần thứ ba liên tiếp khi vào nhóm đầu bảng bằng một vòng đấu hoàn hảo.

Ở ngày thi đấu thứ hai tại giải Alfred Dunhill Links Championship, golfer người Anh Tyrrell Hatton cho thấy anh vẫn đạt phong độ cao sau Ryder Cup bằng việc có một vòng đấu không dính bogey nào.

Thậm chí anh còn xuất sắc ghi 1 điểm eagle ở hố 14 par 5 và 4 birdie trên sân golf Carnoustie để hoàn tất với kết quả 66 (-6) gậy để leo lên vị trí T3.

Hiện tại Hatton chỉ nhiều hơn 2 golfer dẫn đầu là Lucas Bjerregaard (Thụy Điển) và Andrea Pavan (Italy) vỏn vẹn 1 gậy. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ trong các vòng còn lại, anh hoàn toàn có thể lập nên kỳ tích 3 lần liên tiếp vô địch giải đấu này khi từng chiến thắng vào năm 2016 và 2017..

Tyrrell Hatton có màn trình diễn ấn tượng trên con đường bảo vệ ngôi vô địch.

Ở sự kiện này, việc bị loại hay chiến thắng đều có thể xảy ra”, Hatton từng không vượt qua nhát cắt vào năm 2014 và 2015. “Những năm đầu tiên tôi chơi ở đây rất khó khăn. Hiện tại tình hình vẫn ổn, tuy nhiên vẫn còn 2 ngày thi đấu nữa. Tôi rất háo hức được chơi trên sân St. Andrews vào ngày mai”.

Trong khi đó, Pavan là 1 trong 2 người có kết quả tốt nhất kể từ đầu giải khi chỉ mất 63 gậy cho vòng 2 để leo lên đến 24 bậc.

Nếu vô địch, đó sẽ là danh hiệu European Tour thứ 2 trong sự nghiệp golfer này sau khi giành thắng lợi ở D+D Real Czech Masters hồi cuối tháng 8.

Andrea Pavan có vòng đấu hay nhất kể từ đầu giải.

Thật tuyệt khi tôi có thể chơi tốt như thế và tạo ra cơ hội vô địch cho mình”, Pavan chia sẻ. “Lúc này, sự tập trung của tôi hướng về trận đấu ngày mai và hãy chờ xem điều gì đã xảy ra. Hy vọng rằng tôi sẽ tiếp tục đánh tốt như những ngày vừa qua để có thể đăng quang vào chiều Chủ nhật”.

Brooks Koepka - golfer đáng chú ý nhất ở giải lần này tiếp tục gây thất vọng bằng một vòng đấu even par (72 gậy). Golfer người Mỹ hiện có tổng kết quả âm 2 gậy và tụt xuống vị trí T30 với 7 gậy nhiều hơn ngôi đầu, gần như cạn kiệt cơ hội vô địch.

Bảng xếp hạng sau vòng 2 Afred Dunhill Links Championship 2018:

Marcus Fraser, Matt Wallace chia sẻ ngôi đầu tại Alfred Dunhill Links Championship