Tyrrell Hatton gây thất vọng tại vòng 1 Omega Dubai Desert Classic

Tân vô địch của Abu Dhabi HSBC Championship đứng trước nguy cơ không vượt qua cắt loại sau vòng đấu thảm họa tại Emirates Golf Club.

Vượt qua Rory McIlroy để đăng quang tại Abu Dhabi HSBC Championship, dễ hiểu khi Tyrrell Hatton được coi là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch tại Omega Dubai Desert Classic, giải đấu tiếp theo thuộc hệ thống European Tour. Tuy nhiên, những gì đã diễn ra ở vòng 1 của giải đấu lại cho thấy điều ngược lại.

Tyrrell Hatton đối mặt với nguy cơ không vượt qua cắt loại tại Omega Dubai Desert Classic

Không còn giữ được sự chính xác trong mỗi cú đánh như tại Abu Dhabi, đặc biệt là những cú phát bóng, Tyrrell Hatton chỉ còn là cái bóng của chính mình trong ngày thi đấu đầu tiên tại Emirates Golf Club. Golfer vừa mới vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH Thế giới có một ngày thi đấu tệ hại khi cần tới 76 gậy để hoàn thành vòng đấu với 5 bogey và chỉ 1 birdie.

Thành tích này khiến cho Tyrrell Hatton kết thúc vòng 1 ở vị trí T115 và nếu không lấy lại phong độ ở vòng 2, rất có thể đương kim vô địch Abu Dhabi HSBC Championship sẽ không thể vượt qua cắt loại tại Omega Dubai Desert Classic. Cùng cảnh hộ với Tyrrell Hatton còn có một tên tuổi khác là Ian Poulter.

Richard Sterne độc chiếm ngôi đầu bảng sau vòng 1

Thi đấu ấn tượng nhất ngày thi đấu đầu tiên với vòng đấu 64 gậy là Richard Sterne. Golfer tới từ Nam Phi ghi tới 9 birdie trong ngày thi đấu đầu tiên và nếu như không mắc phải 1 bogey ở hố số 5 thì Richard Sterne đã có một vòng đấu vô cùng hoàn hảo. Dẫu vậy thành tích này cũng đủ giúp Richard Sterne độc chiếm ngôi đầu sau vòng 1 của Omega Dubai Desert Classic.

Xếp ở vị trí thứ 2 với khoảng cách 1 gậy so với Richard Sterne là Kurt Kitayama. Golfer tới từ Mỹ giành được 1 eagle, 6 birdie và 1 bogey để kết thúc vòng đấu với 65 gậy. Ở vị trí T3 với cùng tổng điểm -6 là Justin Harding và Sergio Garcia.