Tyrrell Hatton đồng dẫn đầu sau vòng 1 Alfred Dunhill Links Championship

Golfer người Anh Tyrrell Hatton đã nhanh chóng sốc lại tinh thần sau màn trình diễn thất vọng của mình ở Ryder Cup tuần trước.

Tyrrell Hatton đánh 64 gậy trên sân khó nhất của giải là Carnoustie Golf Links.

Alfred Dunhill Links Championship là một trong những giải đấu có giá trị tiền thưởng cao nhất trên European Tour (5 triệu đô-la) và có thể thức thi đấu tương tự như AT&T Pebble Beach National Pro-Am của PGA Tour (cả 2 đều là giải pro-am). Giải được diễn ra ở 3 sân khác nhau là The Old Course at St Andrews, Carnoustie Golf Links và Kingsbarns Golf Links.

168 golfer trên sân sẽ thi đấu cả 3 sân trong 3 vòng đầu tiên, trước khi chơi vòng cuối cùng tại sân St Andrews.

Ở vòng 1, Tyrrell Hatton thi đấu ở sân khó nhất của giải là Carnoustie và với thành tích 64 gậy (-8), anh tạm dẫn đầu cùng với 3 golfer khác là Nicolas Colsaerts, Adri Arnaus (St. Andrews) và Li Haotong (Kingsbarns).

Tyrrell Hatton từng 2 năm liên tiếp vô địch giải đấu này, lần đầu tiên vào năm 2016 và cũng là danh hiệu chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp.

Một tuyển thủ Ryder Cup Châu Âu khác là Tommy Fleetwood cũng góp mặt ở giải lần này. Golfer người Anh đánh bogey-free 66 gậy ở sân Carnoustie và tạm xếp hạng T8. 

Ở Ryder Cup vừa qua, Tyrrell Hatton giành 1,5 điểm sau 1 thắng, 2 thua và 1 hòa, trong khi Tommy Fleetwood chỉ có 1 điểm với 1 thua và 2 hòa.

Highlights vòng 1 của Tommy Fleetwood: