Tyler Duncan vô địch RSM Classic sau loạt play-off gay cấn

Không phải Brandon Todd hay Webb Simpson, chức vô địch RSM Classic 2019 đã gọi tên golfer Tyler Duncan sau một vòng đấu đầy cảm xúc.

Trước khi vòng đấu quyết định ở RSM Classic 2019 diễn ra, danh hiệu vô địch được dự đoán khó thoát khỏi tay hai golfer dẫn đầu Brandon Todd hoặc Webb Simpson. Trong đó Todd có khả năng trở thành golfer đầu tiên kể từ Tiger Woods năm 2006 có ba chiến thắng PGA Tour liên tiếp, còn Simpson là người có thứ hạng thế giới cao nhất ở giải lần này.

Sau 9 hố đầu tiên, cục diện đã xảy ra như dự đoán khi hai golfer nói trên cùng nhau chia sẻ ngôi đầu. Khi đó không nhiều người nghĩ đến một cuộc lật đổ nào từ những golfer đứng sau.

Tyler Duncan có màn bứt phá ấn tượng ở nửa cuối vòng 4 RSM Classic. (Ảnh: PGA Tour)

Tuy nhiên bất ngờ đã diễn ra trong 9 hố cuối khi Tyler Duncan, golfer từng dẫn đầu vòng 2, đã trải qua nửa cuối hay nhất sự nghiệp. Golfer 30 tuổi chỉ mất 31 (-4) gậy, trong đó có hai birdie liên tiếp ở hố 17 và 18 để vươn lên dẫn đầu BXH.

Lúc này Todd đã bị loại khỏi cuộc đua bởi trước đó mắc 1 double bogey và 2 bogey, còn Simpson có cơ hội chiến thắng nếu ghi birdie ở hố cuối cùng. Dù vậy điều này đã không xảy ra, khiến giải đấu phải bước vào loạt đấu play-off giữa Simpson và Duncan khi cả 2 có cùng -19 gậy.

Sau khi bất phân thắng bại trong hố play-off đầu tiên, Duncan đã vượt qua Simspon nhờ điểm birdie ở hố tiếp theo. Thắng lợi trong loạt đấu play-off giúp Duncan có danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp sau 68 lần xuất hiện trên hệ thống này và nhận về 1,188 triệu USD tiền thưởng. Ngoài ra, Duncan còn vươn lên xếp hạng 11 trên bảng FedEx Cup, cùng với tấm thẻ thành viên PGA Tour được gia hạn đến năm 2022 và tấm vé tham dự các sự kiện Sentry Tournament, The PLAYERS Championship, The Masters và PGA Championship. Đây có thể xem là bất ngờ bởi ở 48 sự kiện gần nhất, golfer gốc Indiana chỉ vào top 10 đúng một lần duy nhất. 

Duncan cùng vợ anh mừng chiến thắng đầu tiên trên PGA Tour. (Ảnh: PGA Tour)

Còn với Simpson, anh sẽ phải chờ đợi thêm một thời gian để có chiến thắng thứ sáu trên PGA Tour. Vị trí thứ ba thuộc về Sebastian Munoz với điểm -18, trong khi Todd rơi xuống hạng 4 sau khi đánh even par (72 gậy) ở vòng đấu vừa qua, cách ngôi đầu 3 gậy.

Brendon Todd kéo dài chuỗi phong độ ấn tượng ở vòng 3 RSM Classic