Tyler Duncan giữ ngôi đầu, Webb Simpson ra khỏi top 10 sau vòng 2 RSM Classic

Đánh 61 (-9) gậy ở vòng 2 giúp Tyler Duncan vươn lên ngôi đầu RSM Classic 2019, trong khi ứng viên Webb Simpson từ vị trí đầu bảng rơi ra khỏi top 10 dù có vòng đấu không tệ.

Tương tự ngày thi đấu đầu tiên ở RSM Classic 2019, vòng 2 chứng kiến liên tiếp các điểm số ấn tượng từ những golfer tham dự. 67,711 là số gậy trung bình ở ngày đấu vừa qua, khiến cho cục diện cuộc đua đến ngôi vô địch trở nên căng thẳng hơn.

Golfer giữ ngôi đầu vòng 1, Webb Simpson là người chịu ảnh hưởng đáng kể khi anh đã đánh mất vị trí của mình sau vòng đấu 68 (-2) gậy và kết thúc vòng 2 ở hạng T11.

Tyler Duncan vươn lên ngôi đầu RSM Classic sau vòng đấu ấn tượng. (Ảnh: Stan Badz)

Trong khi đó với 1 eagle cùng 7 birdie để đạt 61 (-9) gậy, Tyler Duncan có màn bứt phá đáng nhớ để vươn lên dẫn đầu. Đạt điểm tổng -14 sau hai ngày thi đấu, hiện anh đang có cách biệt 2 gậy so với nhóm bám đuổi. Nếu có thể giành chức vô địch, golfer 30 tuổi sẽ có danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp.

Đồng hạng hai với điểm tổng -12 là ba golfer Sebastian Munoz, Rhein Gibson và D.J. Trahan. Ricky Barnes và Fabian Gomez nhiều hơn 1 gậy, giữ vị trí T5. Golfer có phong độ cao ở những giải gần đây, Brendon Todd cũng vào được nhóm cạnh tranh danh hiệu sau hai vòng đấu 66 gậy liên tiếp. Với điểm -10, Todd hiện xếp hạng T7 cùng Scott Brown, Lee Kyoung-hoon và Henrik Norlander.

Highlight vòng 2 của Tyler Duncan

Trái ngược với nhiều gương mặt xa lạ trong top 10, những ứng viên tiềm năng cho danh hiệu như Matt Kuchar, Charles Howell III, Jason Dufner đều lần lượt bị loại khi không vượt qua được nhát cắt. Để ở lại với giải đấu lần này, các golfer phải đánh ít nhất -4 gậy hoặc tốt hơn.

Bùng nổ ở nửa cuối, Webb Simpson chiếm ngôi đầu vòng 1 RSM Classic