Tuyển miền Nam lần thứ 3 liên tiếp vô địch VGA Union Cup

Không có bất cứ bất ngờ nào đã xảy ra tại ngày thi đấu cuối cùng của VGA Union Cup tranh cúp Vietnam Airlines. Chung cuộc, tuyển miền Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 17,5-10.5.

Với việc dẫn trước tuyển miền Bắc với tỷ số 9.5-6.5 sau 2 ngày thi đấu, tuyển miền Nam có lợi thế lớn trong ngày đấu cuối cùng, khi họ sẽ chỉ cần giành tối thiểu 4,5/12 điểm là đã có thể giữ cúp. Tuy nhiên, tỷ số này gợi nhắc về trận thua cay đắng của họ tại kỳ VGA Union Cup đầu tiên diễn ra tại Đà Lạt. Và chắc chắn, đó là bài học xương máu mà các tuyển thủ miền Nam sẽ không bao giờ quên được.

Năm nay, điều lệ giải quy định rằng khi 1 trong 2 đội đủ điểm để giành chiến thắng, các trận đấu còn lại sẽ ngay lập tức kết thúc với kết quả hoà. Và chỉ cần đến 6/12 trận single match, đội chiến thắng của giải đấu năm nay đã được quyết định.

Nguyễn Văn Thống mang về điểm số đầu tiên trong ngày cho tuyển miền Nam.

Ở những thời điểm đầu tiên của vòng đấu, tuyển miền Bắc có khởi đầu khá tốt khi dẫn điểm ở hầu hết các trận đấu. Tuy nhiên, càng thi đấu, tuyển miền Nam dần tỏ rõ được thực lực của mình và chiếm ưu thế trở lại, đặc biệt là ở 4 cặp đấu cuối.

Ở Trận đấu đầu tiên, quân Át chủ bài của tuyển miền Nam là Nguyễn Văn Thống đã không cho Đoàn Văn Nam gây ra bất cứ bất ngờ nào. Trận đấu nhanh chóng kết thúc với kết quả 3&2. Ngay sau đó, tuyển miền Nam có điểm số thứ 2 khi Mai Đức Thuỷ giành chiến thắng trước Nguyễn Quốc Mến với kết quả 4&2.

Hà Ngọc Hoàng Lộc sau đó níu giữ chút hy vọng cho tuyển miền Bắc khi thắng Phạm Quốc Phương với kết quả 3&2.

Tuy nhiên, một bất ngờ lớn đã xảy ra ngay trận đấu sau đó ở màn đối đầu giữa 2 golfer cùng sinh năm Tuất là Nguyễn Tiến Mạnh (1994) và Thái Trung Hiếu (1982). Tân binh của tuyển miền Nam đã có màn lội ngược dòng trước golfer được đánh giá là mạnh nhất của tuyển miền Bắc với kết quả 2&1.

Nguyễn Tiến Mạnh giành chiến thắng trước Thái Trung Hiếu ở hố 17.

Tin vui tiếp tục đến với tuyển miền Nam khi Trần Anh Linh có cú putt par ở hố 17 để giành chiến thắng chung cuộc 2 Up trước Nguyễn Đức Ninh.

Vậy là sau 5 trận đấu, tuyển miền Nam đã có tới 4 chiến thắng và họ sẽ chỉ cần đúng 0.5 điểm nữa là đã có thể hoàn thành mục tiêu đề ra. Trái lại, cơ hội lật ngược thế cờ cho tuyển miền Bắc cho tới lúc này gần như đã hoàn toàn chấm hết.

Sự chú ý của cả giải đấu lúc này đổ dồn vào trận đấu giữa Vũ Phạm Nguyên An và Hoàng Quân. Qua 16 hố, lợi thế 2 Up đã nghiêng về tuyển thủ miền Nam và chắc chắn tuyển miền Nam sẽ có 0.5 điểm ở trận đấu này, đồng nghĩa với chức vô địch chung cuộc cho đội tuyển. Và đến hố 17, sau cú putt ghi điểm par bất thành của Hoàng Quân, Vũ Phạm Nguyên An đã chính thức là người chiến thắng trận với kết quả 3&1.

Vậy là với 5 chiến thắng sau 6 trận đấu đầu tiên, tuyển miền Nam đã chính thức lên ngôi vô địch giải VGA Union Cup năm nay. Tiếng còi trên sân lúc này được vang lên, tất cả các trận đấu còn lại được kết thúc với kết quả hoà (trừ 2 trận của Nguyễn Hữu Hải – Nguyễn Đức Hoàng và Nông Trung Hiếu – Nguyễn Việt Dũng do kết thúc cùng lúc).

Kết quả của lượt trận single match là 8-4, và kết quả chung cuộc của cả giải đấu sau 3 ngày thi đấu là 17.5-10.5 nghiêng về tuyển miền Nam.

Ở giải đấu lần này, tuyển miền Nam vẫn thể hiện được sự áp đảo trước đối thủ của mình và giành chiến thắng vô cùng xứng đáng. Đây đã là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của tuyển miền Nam, đánh dấu lần đầu tiên họ vươn lên dẫn trước sau 5 lần VGA Union Cup được tổ chức.