Tuyển miền Bắc ngẩng cao đầu rời VGA Union Cup 2021

Mặc dù không thể giành chiến thắng ngay trên sân nhà của tuyển miền Nam, nhưng đội trưởng Đinh Hồng Phong và các thành viên của đội tuyển miền Bắc đã để lại những ấn tượng khó phai với người hâm mộ tại VGA Union Cup 2021.

Như vậy là một mùa giải VGA Union Cup nữa đã đi qua với vô vàn những cung bậc cảm xúc dành cho các golfer tham gia thi đấu, cũng như người hâm mộ theo dõi. Với chiến thuật và cách sử dụng nhân sự vô cùng hợp lý của đội trưởng Trần Thanh Tú, cùng với phong độ xuất sắc của các thành viên, đội tuyển miền Nam đã giành chiến thắng tại sân West Lakes Golf & Villas trước tuyển miền Bắc.

Niềm vui của đội tuyển miền Nam lại chính là nỗi buồn của đội trưởng Đinh Hồng Phong và các thành viên của đội tuyển miền Bắc, khi đây đã là lần thứ 3 liên tiếp họ thất bại tại VGA Union Cup. Trước đó, để chuẩn bị cho giải đấu này, tuyển miền Bắc đã trải qua 3 vòng qualify, cùng với đó là rất nhiều buổi đấu tập để tìm ra những cái tên xuất sắc nhất với mục tiêu giành chiến thắng ngay trên sân khách. Có thể nói 20 golfer tham dự VGA Union Cup 2021 vừa qua là những con người ưu tú nhất của phong trào golf miền Bắc thời điểm hiện tại.

Đến Long An với một tinh thần quyết tâm lớn, các thành viên tuyển miền Bắc cũng đã thi đấu tốt trong ngày đầu tiên, đặc biệt là ở loạt trận Fourball thứ nhất. Chính kết quả 4 - 4 sau ngày đầu đã tạo nên bất ngờ với tuyển miền Nam và buộc đội trưởng Trần Thanh Tú phải tung hết những cá nhân xuất sắc nhất ra trong ngày thi đấu thứ 2.

Dù sau đó để cho đội tuyển miền Nam vượt lên dẫn trước 9,5-6,5 sau ngày thi đấu thứ 2, nhưng các thành viên đội tuyển miền Bắc vẫn tỏ ra rất lạc quan về khả năng "lật kèo" ở loạt trận single match quyết định. Bởi vì trong quá khứ, họ đã từng một lần làm được điều này khi cũng từng lội ngược dòng thành công vào năm 2016 khi bị dẫn trước 3 điểm sau 2 ngày thi đấu.

Bằng quyết tâm và ý chí chiến đấu như một chiến binh, các thành viên của tuyển miền Bắc đã khởi đầu ngày thi đấu cuối cùng vô cùng thuận lợi. Đã có thời điểm, trên bảng tỷ số tràn ngập sắc đỏ của tuyển miền Bắc khi 6/8 cặp đấu đầu tiên lợi thế đề nghiêng về các thành viên của đội trưởng Đinh Hồng Phong. Lúc này, người hâm mộ đã mơ về một màn lội ngược dòng của tuyển miền Bắc giống như cái cách mà họ đã làm tại Da Lat Palace vào năm 2016. 

Dẫu vậy, tâm lý phải thắng và thời tiết khắc nghiệt tại West Lakes Golf and Villas đã khiến cho những pha xử lý của các golfer tuyển miền Bắc trong những thời khắc quyết định không có được sự ổn định và chính xác cần thiết. Những golfer gạo cội và là niềm hy vọng của tuyển miền Bắc như Thái Trung Hiếu, Nguyễn Đức Ninh hay Đoàn Văn Nam đều trượt chân một cách vô cùng đáng tiếc. Để rồi sau đó, thất bại 3&1 của Hoàng Quân trước Vũ Phạm Nguyên An đã chính thức khép lại cơ hội lội ngược dòng của tuyển miền Băc tại VGA Union Cup 2021.

Dù phải nhận thất bại nhưng những nỗ lực và ý chí chiến đấu trong suốt 3 ngày thi đấu của tuyển miền Bắc là rất đáng ghi nhận. Các thành viên trong đội hình của đội trưởng Đinh Hồng Phong đã cống hiến những pha bóng đẹp, những tình huống xử lý mãn nhãn ở đẳng cấp cao cho người hâm mộ, góp phần không nhỏ tạo nên thành công của VGA Union Cup 2021.

Đội trưởng Đinh Hồng Phong và đội phó Đỗ Anh Đức. Ảnh: Duy Dương

Bên cạnh đó, đội trưởng Đinh Hồng Phong cũng đón nhận những tín hiệu vô cùng tích cực tới từ những tân binh của tuyển miền Bắc. Đó là Nguyễn Đức Hoàng – golfer tới từ CLB 1982 đã có màn ta mắt thành công, khi dù phải đối đầu với các golfer kỳ cựu của miền Nam nhưng anh vẫn xuất sắc giành 2 chiến thắng.

Bên cạnh đó cũng phải nhắc tới Nguyễn Quang Hiệp. Golfer có handicap 3.2 tới từ CLB GLC là người mang về điểm số đầu tiên cho đội tuyển miền Bắc khi thực hiện cú putt thành công để mang về chiến thắng duy nhất ở nội dung Foursome trong ngày thi đấu đầu tiên. Và nếu như giải đấu không sớm kết thúc thì rất có thể Nguyễn Quang Hiệp đã có chiến thắng thứ 2 tại VGA Union Cup 2021 khi dẫn trước 1 UP trước Hoàng Ngọc Quý sau 16 hố ở trận single match.

Nguyễn Đức Hoàng có màn ra mắt ấn tượng tại VGA Union Cup. Ảnh: Quang Thắng

Sự tự tin, sức trẻ, tinh thần chiến đấu mãnh liệt của Nguyễn Đức Hoàng hay Nguyễn Quang Hiệp đã ghi dấu ấn đậm nét trong mùa giải vừa qua và nhiều khả năng 2 anh sẽ là những trụ cột của tuyển miền Bắc ở những kỳ VGA Union Cup trong tương lai.

Đội tuyển miền Bắc đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ giữa các golfer trẻ với những golfer kỳ cựu trong suốt 5 mùa giải vừa qua. Chính vì vậy thất bại tại VGA Union Cup 2021 sẽ là kinh nghiệm vô cùng quý báu với đội trưởng Đinh Hồng Phong và các thành viên của đội tuyển miền Bắc. Buồn, thất vọng chắc chắn là những cảm xúc bao trùm đội tuyển miền Bắc vào thời điểm hiện tại. Nhưng họ sẽ phải sớm quên đi để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo hơn cho lần tiếp đón đội tuyển miền Nam tại VGA Union Cup 2023.