Tuyển golf Việt Nam không đặt mục tiêu huy chương tại SEA Games 30

Các tuyển thủ golf Việt Nam sang Philippines dự SEA Games 2019 tới tinh thần tích lũy kinh nghiệm.

Đội tuyển Việt Nam gồm Đặng Quang Anh, Nguyễn Bảo Long, Trần Lam, Đoàn Xuân Khuê Minh và Ngô Lê Hoàng Nam Phương. Năm cái tên được lựa chọn theo tiêu chí "có vị trí cao trên bảng vị trí golf nghiệp dư thế giới (WAGR) và thành tích tốt ở các giải quốc gia".

Tương tự SEA Games 29, lực lượng năm nay gồm những gương mặt được đánh giá là triển vọng của golf thành tích cao của Việt Nam đang trên con đường trẻ hoá. Năm tuyển thủ có tuổi từ 14 đến 18 trong đó trẻ nhất là Đặng Quang Anh, lớn nhất là Nam Phương. Tất cả đều tiếp cận golf từ bé, thường xuyên tiếp xúc trong môi trường huấn luyện chuyên nghiệp trong và ngoài nước.

Khuê Minh từng dự SEA Games 2017 ở Malaysia.

Xét về kinh nghiệm ở đấu trường SEA Games, chỉ có Khuê Minh từng dự kỳ trước, tại Malaysia. Có tên trong danh sách được Ủy ban Olympic quốc gia phê duyệt ban đầu, nhưng Nguyễn Thảo My, Nguyễn Hùng Dũng và Trương Chí Quân không thể góp mặt vì lịch trình cá nhân.

Đến Luisita Golf & Country Club ở tỉnh Tarlac trên đảo Luzon, đoàn Việt Nam đặt mục tiêu cọ xát cũng như tích lũy kinh nghiệm chuẩn bị cho các sự kiện tầm khu vực trong tương lai gần, trong đó có SEA Games 31 trên sân nhà. "Đội tuyển lần này gồm các tài năng trẻ có nhiều triển vọng và đã đạt thành tích tốt ở các giải lớn trong thời gian gần đây. Trước những quốc gia có nền golf phát triển mạnh như Thái Lan, Malaysia, chúng ta đặt mục tiêu học hỏi kinh nghiệm trong quá trình thi đấu. Dù vậy, chúng tôi mong các cháu nỗ lực hết mình trong hành trình mang vinh dự về cho nước nhà", Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) Nguyễn Văn Cựu cho biết.

Trên WAGR ngày 27/11, Đặng Quang Anh đứng thứ 2.650, Trần Lam xếp 5.712 trong khi Bảo Long là 6.370. Quang Anh là nhà vô địch đối kháng quốc gia 2018, thuộc top 10 chung cuộc ở hai giải chuyên nghiệp trong nước. Bảo Long đoạt cúp Nghiệp dư nam quốc gia 2019, xếp thứ tư ở giải đối kháng chuyên nghiệp VPG Heron Lake Matchplay Championship 2019 hồi tháng Tám. Golfer này là người duy nhất vượt qua cắt loại trong ba tài năng trẻ trong nước dự giải vô địch nghiệp dư châu Á Thái Bình Dương hồi tháng Chín.

Tại kỳ SEA Games này, đoàn sẽ sang Philippines với nguồn kinh phí xã hội hoá do gia đình các tuyển thủ đóng góp, và VGA vận động từ các đối tác, nhà tài trợ. Môn golf ở SEA Games 30 tranh bốn bộ huy chương, nam và nữ cá nhân lẫn đồng đội. Nội dung cá nhân thi đấu 54 hố theo thể thức đấu gậy từ ngày 4/12 đến 6/12. Nội dung đối kháng đồng đội đấu loại trực tiếp qua 18 hố trong ngày 7/12 và 8/12.

Tại SEA Games 29, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines lần lượt chiếm top 5 bảng tổng  huy chương trong 11 quốc gia tranh tài.

Sergio Garcia sẽ đền bù việc phá hoại mặt sân tại Saudi International 2020?