Tuyển Châu Âu lạc quan trước Ryder Cup

Vẫn còn 4 tháng nữa mới đến Ryder Cup nhưng đội tuyển châu Âu có lẽ đang ước cho giải đấu sẽ bắt đầu ngay từ bây giờ.

Đội trưởng Thomas Bjorn mới đây đã công bố các đội phó của anh và golfer người Đan Mạch còn có thể mỉm cười hơn nữa sau những kết quả gần đây ở hai bên bờ Đại Tây Dương.

Justin Rose một lần nữa khẳng định được đẳng cấp thế giới cùng với thắng lợi rực rỡ tại Fort Worth Invitational trong tuần vừa rồi. Ngoài ra, golfer Francesco Molinari đã tự đưa tên mình vào danh sách dự Ryder Cup bằng danh hiệu ấn tượng tại Wentworth.

Francesco Molinari vừa vô địch BMW PGA Championship vào tuần trước.

Nếu golfer người Italia cho thấy phong độ đó ở Le Golf National vào tháng 9 tới như những gì anh đã thể hiện tại BMW PGA Championship, chắc chắn anh sẽ mang đến rất nhiều hi vọng giành lại cúp cho đội tuyển châu Âu. Nên nhớ rằng, Molinari từng đứng trong danh sách chiến thắng ở Ryder Cup của châu Âu vào năm 2010 và 2012.

Hiện tại, 8 golfer đang nắm giữ các suất trực tiếp của đội tuyển châu Âu mà chắc hẳn, Bjorn cũng mong như vậy là Tyrrell Hatton, Justin Rose, Rory McIlroy, Molinari, Jon Rahm, Tommy Fleetwood, Alex Noren và Sergio Garcia.

Rory McIlroy mặc dù không giành được chức vô địch tại BMW PGA Championship nhưng anh vẫn đã tạo nên những pha bóng ngoạn mục.

Danh sách này thực tế không tệ bởi trong 8 người, chỉ có Hatton đang gặp vấn đề về phong độ. Tuy vậy, không có gì là bất ngờ nếu anh tìm lại bản thân ở Italian Open trong tuần này, nơi golfer người Anh đang là đương kim vô địch.

Nhìn chung, Bjorn không có gì phải lo lắng ở thời điểm hiện tại, đặc biệt là khi anh đã có 4 golfer dự phòng để lựa chọn và Paul Casey, Ian Poulter hay Henrik Stenson đều là những ứng viên sáng giá. Phải nói thêm rằng, trong danh sách các golfer nêu trên, chỉ có Noren, Hatton và Stenson không giành được danh hiệu nào trong năm nay. 

Justin Rose đã thể hiện phong độ xuất sắc tại Fort Worth Invitational trong tuần rồi.

Mặc dù đang sở hữu đội hình rất mạnh nhưng tiếc thay, Ryder Cup không diễn ra trong tuần này hay tuần sau mà trong 4 tháng tới, trước lúc đội tuyển Mỹ đến lục địa già để bảo vệ danh hiệu.

Nghĩa là những chiến thắng ở giai đoạn hiện tại chưa nói lên được điều gì, nếu không muốn nói các golfer đang tập trung cho 3 giải major còn lại là U.S. Open tại Shinnecock Hills trong tháng 6, Open Championship tại Carnoustie vào tháng 7 và PGA Championship tại Bellerive Country Club vào tháng 8.

Để khẳng định rõ ràng hơn câu nói cửa miệng “phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”, 4 danh hiệu major gần đây đều thuộc về các golfer trẻ người Mỹ là Patrick Reed (Masters), Justin Thomas (PGA), Jordan Spieth (Open) và Brooks Koepka (U.S. Open).

ĐKVĐ Masters - Patrick Reed.

Để so sánh, châu Âu chỉ có Justin Rose, McIlroy và Rahm là có khả năng phá vỡ sự thống trị của họ. Nếu họ thành công ở một trong 3 giải major lần này, đội tuyển châu Âu đương nhiên có hi vọng chiến thắng tại Ryder Cup sắp tới.