Tuột mất chức vô địch, Dustin Johnson 'hờn' cả thế giới

Sau khi hoàn tất thủ tục nộp scorecard, Johnson mở cửa và bước ra ngoài với nét mặt đầy chán nản, anh né tránh máy ảnh và bước thật nhanh đến người ghi điểm cho anh vào ngày Chủ Nhật một quả bóng với chữ ký của mình trên đó. Rồi sau đó lại thật nhanh thoát khỏi đám đông đang bủa vây.

Trong khi Brooks Koepka đang là người rất hạnh phúc vì anh không những giành chiến thắng mà còn trở thành golfer đầu tiên bảo vệ chức vô địch của mình thành công tại U.S. Open trong vòng 3 thập kỷ qua thì Dustin Johnson lại đang vô cùng đau khổ. Thậm chí, kể từ Chủ nhật vừa rồi, anh đã né tránh truyền thông và người hâm mộ, thậm chí cáu kỉnh với caddie và anh trai mình.

Chỉ mới tuần trước, Dustin Johnson đã cho cả thế giới thấy tâm thế sẵn sàng giành chức vô địch U.S.Open năm nay bằng việc vô địch FedEx St. Jude Classic của PGA Tour. Thậm chí anh còn khẳng định phong độ chơi đang hết sức thăng hoa của mình bằng việc ghi điểm eagle từ khoảng cách 170 yards tại hố cuối cùng để khép lại giải đấu này.

Không chỉ vậy, anh ngay lập tức giành lại vị trí số 1 thế giới mà anh đã để tuột vào tay Justin Thomas. Chính vì thế mà Johnson đã bước vào trận đấu một cách đầy tự tin và chơi tỏa sáng ở vị trí dẫn bảng trong suốt 2 vòng đầu với số gậy lần lượt là 69, 67.

Dustin Johnson đã rất thất vọng vì vuột mất chiến thắng trong tầm tay.

Ở ngày cuối cùng, Brooks Koepka đã chiếm ưu thế và dẫn trước với số điểm sít sao, dù vậy, Johnson vẫn nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía người hâm mộ. Khi cả 2 hoàn thành hố thứ 18 ở vòng đấu quyết định cũng là lúc golfer số 1 thế giới biết được rằng anh vừa để vụt mất chức vô địch trong gang tấc.

Sau khi thất vọng và rời khỏi sân Shinnecock, một phóng viên đã quay lại nói với các đồng nghiệp của mình rằng: “Dustin Johnson từ chối chụp ảnh và trả lời phỏng vấn, anh ấy không muốn nói chuyện với giới truyền thông”.

Thậm chí golfer số 1 thế giới còn trở nên cáu kỉnh với những người xung quanh mình vì việc anh để tuột mất chức vô địch. Trước khi bước vào phòng thay đồ của các golfer, Johnson đã lớn tiếng với caddie và anh trai của mình: “Chiếc xe! Lấy chiếc xe!”.

Dù luôn là golfer nổi tiếng với việc luôn giữ khuôn mặt bình thản nhưng trước việc thua cuộc tại giải major lần này thật sự đã khiến cho Johnson thất vọng. Anh ấy đã từng bỏ lỡ danh hiệu major ở các sân Whistling Straits, Pebble Beach, Royal St. George và Chambers Bay và việc để tuột mất nó tại sân Shinnecock Hills sau khi vô địch FedEx St. Jude thực sự là một cú sốc đối với golfer số 1 thế giới.

Titleist trình làng gậy wedge mới có độ bounce cao