Tuần lễ đào tạo Biomechanics trong golf tại Việt Nam

Vào ngày 2/1, theo lời mời của diễn đàn golf Việt Nam và học viện SGA, giáo sư nổi tiếng thế giới về Biomechanics trong golf - ông Young Hoo Kwon đã đến Hà Nội và dành một tuần để giảng dạy về các kết quả nghiên cứu cho khoảng 50 HLV và VĐV chuyên nghiệp của Việt Nam.

Biomechanics là phương pháp nghiên cứu golf mới trên thế giới, thuật ngữ chuyên môn gọi là Inverse Dynamic Method. Lối nghiên cứu này sử dụng các định luật Newton, các phép toán trong xác suất thống kê làm nền tảng lý thuyết. Sử dụng các máy móc hiện đại như Camera tần số cực cao, thảm hoặc giày đo áp lực mặt đất, các cảm biến hồng ngoại gắn trên cơ thể để có thể ghi lại các chuyển động cực kì tinh vi của cơ thể VĐV trong cú đánh. Cuối cùng kết hợp số liệu, hình ảnh đo đạc với lý thuyết khoa học, Biomechanics chỉ ra bản chất của vấn đề ở một mức độ rất sâu.

Bởi vậy, người am hiểu về Biomechanics có thể nhìn thấu được gốc rễ của các chuyển động trong golf, tìm ra nguyên tắc vận hành tối ưu của cú swing. Các HLV, VĐV chuyên nghiệp giờ đây có khả năng đọc cú swing giống như đọc một đoạn mã lập trình vậy. Họ nhanh chóng xác định được nguyên nhân gây sai sót, nhanh chóng cải thiện được chất lượng cú đánh cho bản thân và học trò của mình.

Ông Young Hoo Kwon, giáo sư nổi tiếng thế giới về Biomechanics trong golf đang giảng dạy cho các HLV và VĐV chuyên nghiệp của Việt Nam.

Trong lần đến Việt Nam tháng 1/2019 này, Giáo sư Kwon cũng giới thiệu về hàng loạt kết quả nghiên cứu mới nhất của mình trong quá trình làm việc với các tay golf hàng đầu thế giới như Bryson Dechambeau, hay người từng đoạt chức vô địch thế giới về đánh xa như Jamie Sadlowski. Các kết quả này thật sự rất thú vị và vô cùng giá trị đối giới golf Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.

Sau khóa học, rất nhiều HLV chuyên nghiệp của Việt Nam đã không thế giấu được sự hân hoan của mình. Golfer kiêm HLV chuyên nghiệp có thẻ Asian Tour - Tăng Thị Nhung đã chia sẻ rằng cô cảm thấy “may mắn” khi được tham gia khóa học, trong khi VĐV đánh VPGA Tour của Việt Nam Bạch Cường Khang thì cho rằng tuần đào tạo Biomechanics là một cú hích lớn đối với nền golf Việt Nam.

Lớp học đã thu hút được 50 HLV và VĐV chuyên nghiệp của Việt Nam tham gia.

Nhà tổ chức khóa học - Chủ tịch Học viện Golf SGA - ông Ngô Thanh Sơn đã thay mặt cộng đồng Golf Việt Nam gửi tặng giáo sư Kwon kỉ niệm chương tri ân vì những đóng góp cho golf Việt Nam, trong đó bao gồm cả việc quyên tặng tiền mặt tài trợ cho hoạt động phát triển golf trẻ.

Khóa học đầu năm 2019 đã kết thúc tốt đẹp ngoài mong đợi, những kết quả thu lượm được sẽ theo chân các HLV và VĐV về khắp mọi miền đất nước và từ đó sẽ lan tỏa đến rất nhiều golfer, góp phần ngày một nâng cao trình độ golf Việt Nam.

Với những ưu điểm của mình, Biomechanics đã trở thành một yêu cầu bắt buộc đối với các HLV và VĐV chuyên nghiệp, vì vậy những lớp học tương tự sẽ còn tiếp tục được tổ chức.

Khai trương trung tâm đào tạo golf SGA Biomechanics & Beyond