Tự tin hơn với tính năng caddie ảo trên Garmin S62

Không phải lần nào lên sân bạn cũng có thể gặp được 1 caddie ưng ý, khi đó hãy bật tính năng caddie ảo trên Garmin S62 để được tư vấn tốt hơn.

Tất cả các sân golf tại Việt Nam đều có caddie phục vụ người chơi, nhưng không phải caddie nào cũng có kỹ năng tốt để tư vấn về địa hình, lựa chọn gậy phù hợp với người chơi. Trong trường hợp này, nếu sở hữu trên tay một chiếc Garmin S62 chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn rất nhiều.

Garmin S62 sẽ tư vấn cho bạn loại gậy phù hợp, tương ứng với khoảng cách dựa trên thành tích trước đây của bạn đã được máy ghi nhớ.

Các chướng ngại vật sẽ được hiển thị trên bản đồ, hướng gió, tốc độ gió. Điều này sẽ cung cấp chiến lược trực quan nhất cho cú đánh của bạn.

Trước khi bắt đầu vòng đấu, bạn chỉ cần ấn nút giữa trên đồng hồ. Chọn thiết lập, chọn cài đặt golf, bật các tính năng theo dõi dữ liệu và đề xuất gậy. Qua cách tính hiệu suất trước đây của bạn, Approach S62 có thể đề xuất một gậy phù hợp với bạn. Khi đến sân golf, bạn hãy chọn “Chơi golf”, máy sẽ kích hoạt GPS để xem địa hình sân golf. Garmin Approach S62 tích hợp 42.000 sân golf trên thế giới nên bạn có thể tự tin sử dụng ở bất kỳ đâu.

Có một biểu tượng caddie bên dưới bản đồ sân golf, bên cạnh đó là gậy được đề xuất. Biểu tượng phạm vi mầu đỏ trên bản đồ là hướng cần nhắm tới. Bạn có thể chạm vào biểu tượng caddie để biết số gậy cần đánh cho hố đấu, cũng như lần lượt các gậy nên dùng. S62 sẽ đưa ra tối đa 4 chiến thuật cho 1 hố để bạn có thể lựa chọn phù hợp cho mình. Gậy mà caddie ảo đề xuất sẽ được tự động tính toán lại sau mỗi 5m chuyển động của người chơi hoặc khi di chuyển vị trí của cờ, bởi khi đó khoảng cách sẽ thay đổi.

Các đề xuất về chiến thuật và gậy mà chế độ caddie ảo trên Garmin S62 đưa ra cho người chơi.

Caddie ảo sẽ phân tích mọi yếu tố trên sân, từ khoảng cách, độ slope, tốc độ gió, các vị trí bẫy trên sân và kết hợp với khả năng của người chơi để từ đó đưa ra các lời khuyên tốt nhất. Lấy ví dụ cụ thể ở một hố đấu par 4 dài 305 yard và giả sử khoảng cách trung bình đánh driver của bạn rơi vào 240 yard.

Tuy nhiên ở khoảng cách 240 yard là bunker, caddie ảo trên S62 sẽ khuyên bạn sử dụng  gậy đầu tiên là 3 gỗ để đưa bóng đến vị trí mục tiêu màu đỏ (như hình) đến trước bunker để thuận lợi hơn cho cú đánh tiếp theo.

Trong một tình huống khác, khi bóng đã an toàn trên fairway và người chơi chuẩn bị cho cú đánh tấn công cờ. Lúc này, Garmin S62 sẽ đo khoảng cách từ điểm bóng nằm đến các vị trí trên green, như trong hình dưới đây 136 yard là khoảng cách từ bóng đến mép đầu green, 153 yard là khoảng cách đến cờ và 172 yard là khoảng cách đến cuối green. Dựa vào những dữ liệu đã đo đếm được, S62 sẽ đưa ra đề xuất cho người chơi dùng gậy 6 sắt để thực hiện cú đánh.

Ngoài ra, người chơi cũng có thể chọn thủ công mục tiêu mong muốn bằng cách chạm vào bản đồ con của hố đấu đó trên đồng hồ, khi đó caddie ảo cũng sẽ đưa ra các phân tích và lời khuyên về gậy sao cho hợp lý nhất.

Ở tất cả các vị trí trên sân, caddie ảo trên S62 đều tính toán được khoảng cách đến cờ và đề xuất gậy cho bạn. Sẽ không có các đề xuất sử dụng gậy hybrid hoặc gậy gỗ ở các vị trí bóng không phù hợp như trong bunker, hay trong bẫy. Khi bóng vào green, caddie ảo cũng sẽ không đề xuất gậy bởi đương nhiên là bạn chỉ có thể dùng gậy putter. Cùng với đó, máy cũng sẽ tính toán tốc độ gió, hướng gió để đưa ra những lời khuyên sử dụng gậy cho người chơi. Ví dụ trong hình dưới đây, S62 đo được tốc độ gió là 15 dặm/giờ, ngược từ trái qua. Nếu từ vị trí bóng đến cờ là 120 yard và người chơi thường dùng gậy pitching wedge để đánh, lúc này S62 sẽ đưa ra một đề xuất là nên dùng gậy 9 sắt để đảm bảo đủ khoảng cách cho cú đánh.

Trong trường hợp bóng có thể đi lệch quá nhiều so với fairway hoặc sang fairway hố bên cạnh. Tính năng caddie ảo trên S62 có thể sẽ không xác định được khoảng cách để đề xuất gậy, máy sẽ hiển thị dấu chấm than bên cạnh biểu tượng caddie. Nếu vậy, bạn cũng không cần quá lo lắng, bạn có thể nhấn nút mầu đỏ trên cùng thân máy để chọn chức năng Green Pointing Assist để hỗ trợ đánh và phán đoán vị trí trên green.

Trên đây là những chức năng và ứng dụng cơ bản của tính năng caddie ảo trên Garmin Approach S62. Để tham khảo thêm các tính năng khác, xin truy cập vào đây.