Trương Chí Quân gây ấn tượng trong buổi tập trước thềm ASIAD 18

3 thành viên của đội tuyển Golf Việt Nam đều cho thấy những nét tích cực trong buổi tập luyện ngày 17/08 nhằm chuẩn bị cho giải ASIAD sắp đến.

Trong ngày 17/08, 3 thành viên của đội tuyển Golf Việt Nam gồm Trương Chí Quân, Nguyễn Phương Toàn và Trần Chiêu Dương đã có buổi tập luyện trên sân golf Thủ Đức (thuộc Quận 9, TP.HCM) trước khi lên đường sang Indonesia để tham dự Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD) lần thứ 18. Buổi tập hôm nay là một trong những hoạt động thường xuyên trong suốt quá trình chuẩn bị của đội tuyển.

Có mặt trên sân golf vào đúng 8 giờ sáng, 3 gương mặt đại diện cho thế hệ golfer trẻ tài năng đang lên của Việt Nam cho thấy tinh thần tập luyện nghiêm túc và hăng say với mục tiêu đạt được thành tích cao ở giải đấu sắp tới.

Đây cũng là lần đầu tiên Phương Toàn và Chiêu Dương tham dự sự kiện hàng đầu châu lục, nên có thể thấy các em luôn tràn đầy năng lượng trong từng đường bóng.

Bất chấp thời tiết liên tục thay đổi với những cơn mưa - nắng xen kẽ, 2 golfer 9x luôn tập trung và thể hiện tinh thần chuyên nghiệp.

Em cảm thấy vinh dự khi được đại diện cho đội tuyển Việt Nam”, Phương Toàn chia sẻ với Golf News. “Trước khi tham dự ASIAD, em đã thi đấu nhiều giải ở Malaysia và Singapore, qua đó tích lũy được nhiều kinh nghiệm. Em hy vọng sẽ được cọ sát nhiều hơn để có thể so sánh trình độ của mình với các golfer khác ở kỳ ASIAD lần này”.

Golfer Trần Chiêu Dương (trái) và Nguyễn Phương Toàn trong buổi đánh tập ngày 17/08.

Trong khi đó, Chiêu Dương cũng thể hiện niềm tự hào khi sắp được khoác lên mình chiếc áo có cờ Việt Nam. Em cho biết: “Em đã tập trung cải thiện kỹ năng swing, short game, đặc biệt là putting. Em rất lạc quan về mọi thứ và không bị áp lực nào”.

Nhìn chung trong buổi tập, Chiêu Dương và Phương Toàn đều thể hiện phong độ khá tốt, nhất là ở những cú phát bóng. Tuy nhiên Chí Quân mới là gương mặt nổi bật nhất ở ngày vừa qua khi có trình độ nhỉnh hơn một bậc.

Phong độ của golfer này khá toàn diện khi ngoài những cú drive đạt khoảng cách rất xa, anh còn thực hiện thành công một số cú putt có chiều dài trung bình 15-20 foot.

Trương Chí Quân sẽ là niềm hy vọng số 1 của đội tuyển Olympic Golf Việt Nam ở kỳ ASIAD 18.

Em cảm thấy rất phấn khởi và cũng hồi hộp do đây là lần thứ 2 được tham dự ASIAD”, golfer 1998 bộc lộ cảm xúc. “Em đã có bước chuẩn bị tốt khi tham dự nhiều giải ở Malaysia và Singapore gần đây. Em hy vọng giải lần này sẽ đánh tốt nhất có thể và đạt thành tích tốt cho đội tuyển Việt Nam”.

Dễ dàng nhận thấy với kinh nghiệm tham dự kỳ ASIAD trước, golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam xứng đáng trở thành “quân sư” ở giải đấu sắp đến. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng bản lĩnh và quyết tâm cao độ, đội tuyển golf Việt Nam được kỳ vọng sẽ mang về những thành tích đáng kể tại ASIAD năm nay.

Trương Chí Quân - Niềm hy vọng của đội tuyển Golf Việt Nam tại ASIAD 18