Trọng tài Phan Ngọc Tâm và Bạch Cường Khang đạt chứng chỉ luật golf level 3 của R&A

Một sự kiện đáng mừng của cộng đồng golf Việt Nam vừa mới diễn ra chính là việc Câu lạc bộ Trọng tài Golf Việt Nam (VGR) đã có thêm 2 trọng tài Phan Ngọc Tâm và Bạch Cường Khang đạt chứng chỉ Luật golf level 3 của R&A (TARS).

Sau khi Vũ Nguyên - Đinh Hồng Minh (2016); Vũ Quân - Dương Quang Huy (2017) đạt chứng chỉ Luật golf level 3 của R&A (TARS), Câu lạc bộ VGR lại tiếp thêm niềm vui và truyền cảm hứng cho toàn cộng đồng golf Việt khi có thêm 2 thành viên là Phan Ngọc Tâm và Bạch Cường Khang cũng đạt được thành tích cao quý này. Theo đó, tổng số trọng tài có chứng chỉ cao nhất của R&A về luật golf tại Việt Nam đã được nâng lên con số 6.

Đặc biệt, trong đợt thi vừa qua tại St. Andrew – Scotland, trọng tài Phan Ngọc Tâm đã đạt số điểm 98/100 để vinh dự giành được danh hiệu Distinction và trọng tài Bạch Cường Khang đạt được danh hiệu Merit qua bài thi với số điểm 80/100.

Khoá luật golf level 3 của R&A hay còn gọi là Tour Administration and Rules School (TARS) được tổ chức tại “thánh địa” golf St. Andrew – Scotland vào đầu tháng 2 hàng năm. Đây là khóa học chứng chỉ luật golf cao nhất của R&A, những người tham gia khóa học này với lời mời từ R&A thông qua các hiệp hội golf của các quốc gia trên thế giới hoặc thông các hệ thống giải như European Tour; Lady European Tour; Asian Tour...(Trừ PGA tour thì thông qua USGA).

Với số điểm gần như tuyệt đối 98/100, Phan Ngọc Tâm đang là người có điểm số cao nhất tại Việt Nam. Theo CLB VGR chia sẻ, đây là điểm số “gây sốc” với cộng đồng luật golf vì bài thi R&A được truyền miệng là “tạo ra để không ai có thể đạt điểm 100”. Rất nhiều trọng tài và nhà điều hành chuyên nghiệp chỉ mong muốn đạt con số 90 tròn để đạt chứng chỉ hạng “Distinction”.

Một lần nữa xin chúc mừng trọng tài Phan Ngọc Tâm và Bạch Cường Khang, hy vọng với kiến thức và đam mê của các bạn sẽ giúp ích cho cộng đồng golf còn non trẻ của Việt Nam.

Valspar Championship nỗ lực thu hút người chơi