Trở lại sau chấn thương, Michelle Wie ghi được 74 gậy sau vòng đầu ANA Inspiration

Sự nghiệp chơi golf chưa bao giờ là con đường bằng phẳng và dễ dàng đến thành công, nhưng Michelle Wie có vẻ như còn phải chịu nhiều khó khăn và bước ngoặt hơn hầu hết những người chơi khác.

Có thể nói, vòng khởi tranh tại ANA Inspiration mới là vòng đấu thứ 5 tính từ đầu năm đến giờ Michelle góp mặt. Trong đó gồm có 4 vòng thi tại Honda LPGA Thailand vào tháng 2.

Cô cũng đã ghi danh tham dự vào HSBC Women’s World Championship ngay sau đó nhưng chỉ đánh được 14 hố đầu với số điểm (-10) gậy, Wie đã phải rút lui lập tức do chấn thương cổ tay khá nặng. Cho đến KIA Classic tuần trước – sự kiện theo như ban đầu dự định Michelle Wie sẽ thi đấu song nữ golfer xinh đẹp này vẫn phải hoãn lịch trình trở lại của mình do sức khỏe vẫn chưa ổn định.

Vậy nên, khi sẵn sàng tái xuất tại ANA Inspiration, “thần đồng làng golf” đã cố gắng để theo kịp được nhịp độ của cuộc cạnh tranh với mong muốn giành được chức vô địch tại giải major đầu tiên của năm này. Tuy chỉ ghi được 4 birdie đủ để gỡ lại được những hố over-par trước đó và kết thúc vòng 1 với 74 điểm – chênh lệch với golfer dẫn đầu Ally McDonald 6 gậy nhưng đây cũng là vòng thi đấu thể hiện được sự quyết tâm mạnh mẽ của Michelle.

Nữ golfer người Mỹ vẫn tỏ ra rất tích cực và hài lòng với giải đấu đánh dấu sự quay trở lại này của mình. “Tuyệt vời đấy chứ. Mọi người thử nhớ lại 'thảm họa' của tôi tại HSBC ở Singapore đi, lúc ấy tôi cảm thấy kinh khủng biết nhường nào. Tôi vô cùng, vô cùng vui với những gì mình làm được hôm nay. Trước đó tôi đã cảm thấy thực sự bất lực và cảm thấy mình như mất hết tất cả mọi thứ rồi, gần như phát điên vậy. Nhưng hôm nay đã khác, một lần nữa tôi đã hoàn thành được vòng đấu trọn vẹn. Đối với tôi, như thế này đã được coi là một chiến thắng”, Michelle chia sẻ.

Hiện Michelle Wie đang đứng ở vị trí T-56 trên BXH leaderboard – thứ hạng còn khá xa để bứt phá lên vị trí dẫn đầu. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn đặt trọn niềm tin vào “cô gái vàng” của nước Mỹ này.

Toàn cảnh vòng mở màn Valero Texas Open