Trở lại sau chấn thương liên tếp, Tiger Woods đã sẵn sàng giành lại Green Jacket?

Năm 2017, Tiger Woods đã phải tạm dừng ra sân để có thể thực hiện ca phẫu thuật chấn thương vùng cột sống để phục hồi khả năng vận động cơ bản. Sau bao lần đau đớn dai dẳng, Siêu Hổ đã trở lại và đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Masters năm nay.

Cho đến tận bây giờ, sự phấn khích, kỳ vọng của người hâm mộ đặt vào Tiger Woods vẫn chưa bao giờ suy giảm. Thậm chí, những gì họ muốn chứng kiến anh làm còn vượt xa hơn những gì mà anh thực sự có thể với tình trạng sức khỏe như vậy.

Chính điều này đã không ít lần trở thành áp lực đè nặng lên tâm lý thi đấu của nhà vô địch 4 lần Masters. Sau khi trở lại vào mùa thu năm ngoái, hàng ngàn người hâm mộ đã bao kín cả fairway của sân Atlanta để mong một lần được gặp Tiger Woods trong đời thực. Đó cũng là lúc cảm xúc vỡ òa khi trong tình cảnh khó khăn nhất trong sự nghiệp, anh đã trở thành người chiến thắng tại Tour Championship sau 5 năm không có danh hiệu.

Khán giả vây kín Woods tại Tour Championship 2019 (Ảnh: Golfweek)

Vào thời điểm đăng quang vô địch Tour Championship, Tiger Woods đã “nhá hàng” với người hâm mộ rằng sẽ duy trì phong độ này tại The Open và U.S. PGA Championship. Rory McIlroy từng nói với báo chí: “Tiger Woods sẽ chẳng bao giờ có thể trở lại thời hoàng kim như anh ấy đã từng vào năm những năm 2000 đâu. Nhưng tôi vẫn khẳng định Woods vẫn là 1 trong số 15 người chơi giỏi nhất thế giới. Để vượt qua những gì anh ấy từng làm được có vẻ là điều không thể”.

Với lần trở lại gây choáng ngợp của Tiger Woods trong năm ngoái, cùng với việc anh tiếp tục tham vọng cạnh tranh tại Masters, Tommy Fleetwood cũng phải thán phục rằng đó là điều hoàn toàn đáng kinh ngạc. Bởi trước đó, Woods thậm chí còn không thể thực hiện cú swing hay thậm chí là những động tác xoay gậy cơ bản. “Tiger Woods đã khẳng định tại Tour Championship một điều rằng: một khi tham gia vào cuộc đấu, anh ấy sẽ trở thành người chơi giỏi nhất”, Fleetwood chia sẻ.

Tiger Woods và chiếc áo đỏ trong ngày Chủ nhật quen thuộc tại Masters (Ảnh: Golf Monthly)

Ông Denis Pugh – một huấn luyện viên golf nổi tiếng và cũng là người từng “chỉ mặt điểm tên” được nhiều nhà vô địch tại The Open cho biết: “Tiger Woods khiến mọi người nể phục vì vẫn duy trì được phong độ tuyệt vời sau những chấn thương đe dọa đến sự nghiệp của anh ấy. Sự ổn định là những điều mà mọi người chơi golf đều cần. Và nếu Woods trở thành nhà vô địch Masters năm nay, tôi sẽ không hề thấy ngạc nhiên đâu. Nếu 2 năm trước mà bạn nói với tôi rằng Woods sẽ chiến thắng Masters 2019, tôi sẽ cười nhạo bạn. Nhưng giờ thì không, vì tôi đã nhìn ra sự kiên định trong Woods, anh ấy sẽ chơi cho đến khi không còn khả năng chinh phục nữa”.

Trở lại khi bị nhiều lời chỉ trích là “hết thời”, Siêu Hổ vẫn sẽ cạnh tranh tại Masters 2019 và quyết tâm cạnh tranh không khoan nhượng – bởi đây chính là sân chơi từng làm nên tên tuổi và đưa Tiger Woods chạm đến đỉnh cao của sự nghiệp. Và các fan hâm mộ sẽ lại tiếp tục đặt niềm tin trọn vẹn rằng anh sẽ tiếp tục làm nên chuyện tại Masters 2019.

10 quy định khán giả cần nhớ khi đến xem The Masters