Travelers Championship: Jason Day lên đỉnh bảng sau vòng đấu 62 gậy

Travelers Championship 2021 có thể sẽ là giải đấu đánh dấu sự hồi sinh của Jason Day sau 3 năm trắng tay trên PGA Tour.

Từ đầu năm 2021 cho tới Travelers Championship, Jason Day đang trải qua mỗi chuỗi giải đấu vô cùng thất vọng. Thành tích tốt nhất mà golfer người Úc đạt được chỉ là vị trí T7 tại AT&T Pebble Beach, trong khi có tới 5 lần không thể vượt qua cắt loại trong 11 sự kiện trên PGA Tour kể từ đầu năm nay. Chính chuỗi thành tích tồi tệ này khiến cho Jason Day không thể góp mặt tại U.S. Open 2021 vừa qua khi rơi xuống vị trí 71 trên BXH Thế giới.

Jason Day bứt phá với vòng đấu 62 gậy tại Travelers Championship.

Chính vì vậy, với việc The Travelers Championship 2021 không có sự góp mặt của nhiều golfer hàng đầu Thế giới nên Jason Day đặt quyết tâm rất lớn để có được danh hiệu đầu tiên sau hơn 3 năm trắng tay trên Tour. Sau vòng 1 thi đấu khá tốt khi đánh 69 gậy, thì ngày thi đấu thứ 2 golfer người Úc đã thực sự bứt phá với vòng đấu 62 gậy.

Xuất phát từ đường 10, Jason Day có điểm birdie đầu tiên trong ngày ở hố 11 par 3 sau khi có cú tee shot đưa bóng cách miệng hố ở khoảng cách 4 feet. Chưa dừng lại ở đó, golfer người Úc có thêm 2 birdie nữa ở hố 13 và 18 để kết thúc nửa đầu vô cùng thuận lợi với -3 gậy. Tiếp đà hưng phấn, Jason Day giành thêm tới 5 biride, trong đó có 2 cặp birdie liên tiếp ở hố các hố 1,2,4 và 5, cùng với đó là việc không mắc bất cứ một bogey nào để kết thúc ngày thi đấu thứ 2 với 62 gậy. Qua đó, golfer người Úc đã nâng tổng điểm sau ngày thi đấu thứ 2 lên thành -9 và độc chiếm ngôi đầu của Travelers Championship 2021. Đây cũng là lần đầu tiên trong mùa giải năm nay, Jason Day leo lên đỉnh bảng ở một giải đấu trên PGA Tour.

Xếp sau Jason Day với khoảng cách 1 gậy là Bubba Watson và Kramer Hickok – golfer dẫn đầu sau vòng 1. Trong đó ấn tượng hơn cả là Bubba Watson khi dù bị hỏng cây gậy driver sau cú phát bóng ở hố số 2 của TPC River Highlands, nhưng Bubba Watson vẫn giành tới 5 birdie và chỉ mắc 1 bogey để có vòng đấu thứ 2 liên tiếp đánh 66 gậy và vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH.

Có tới 7 golfer cùng kết thúc 36 hố đấu với tổng điểm -7 là Russell Henley, Kevin Kisner, Justin Rose, Seamus Power, Lee Kyoung Hoon, Brice Garnett và Troy Merritt. Trong số đó, Kevin Kisner và Justin Rose là 2 golfer để lại dấu ấn đậm nét khi cùng đánh 63 gậy (-7) trong ngày thi đấu thứ 2. Bên cạnh đó, với việc cắt loại dừng ở mốc điểm -2, đã có 79 golfer đủ điều kiện tham dự 2 ngày thi đấu cuối cùng của Travelers Championship 2021.