Trần Lưu Sơn bị phạt 2 gậy do lỗi cải thiện vị trí bóng nằm

Việc bị phạt 2 gậy khiến golfer Trần Lưu Sơn có vòng đấu tệ nhất từ đầu giải T99 VGA Tour Championship 2022.

Trần Lưu Sơn là golfer lớn tuổi nhất thi đấu tuần này tại Thanh Lanh Valley Golf & Resort, anh đã có hai vòng đấu 77 gậy liên tiếp và góp mặt trong top 20 của giải. Tuy nhiên, sau vòng 3 golfer đến từ Nghệ An đã rơi xuống vị trí thứ 23 khi kết thúc 18 hố với kết quả 83 gậy.

Ở vòng đấu vừa qua, Trần Lưu Sơn chỉ ghi được 1 birdie, còn lại bảng điểm của anh có 8 bogey và 1 điểm double par ở hố 12, điểm số này của anh xuất phát từ một tình huống vô tình vi phạm luật golf.

Tình huống xảy ra ở gần green, khi Trần Lưu Sơn chuẩn bị thực hiện cú chip bóng, sau cú nháp gậy anh đã tạo nên vết divot gần vị trí bóng. Sau đó anh đã dùng gậy khôi phục lại vết divot này. Trọng tài R&A Level 3 Lê Ngô Trung Hiếu đã quan sát thấy tình huống và đã đến trao đổi với Trần Lưu Sơn, sau khi nắm bắt thông tin, trọng tài đã ra quyết định phạt golfer này 2 gậy vì lỗi cải thiện vị trí bóng nằm theo luật 8.1a (3). 

Đây là lần thứ 2 tại VGA Tour, một golfer bị phạt gậy theo luật 8.1a (3). Tại vòng chung kết DNSE Vietnam Open 2022, Nguyễn Nhất Long cũng phạm lỗi tương tự tại hố 18 trong vòng chung kết và bị Trưởng ban trọng tài Phan Ngọc Tâm xử phạt.