Trần Lê Duy Nhất, Trương Chí Quân chạm trán tại Giải Vô địch TP.HCM Mở rộng lần thứ 7

Lần đầu tiên Trương Chí Quân có cơ hội so tài với đàn anh Trần Lê Duy Nhất khi cả hai cùng thi đấu với tư cách golfer chuyên nghiệp tại giải Vô địch TP.HCM Mở rộng lần thứ 7.

Trải qua sáu mùa tổ chức, Giải Vô địch TP.HCM Mở rộng (HCM Open) ngày càng cho thấy sự uy tín và trở thành một trong những sự kiện danh giá nhất ở khu vực miền Nam. Điểm khiến giải đấu này có sự khác biệt rõ rệt với các giải phong trào khác ngoài sự góp mặt của nhiều golfer nghiệp dư có single handicap chính là sự xuất hiện của bảng Pro, bảng đấu dành riêng cho golfer chuyên nghiệp.

Ở lần tổ chức thứ bẩy, bảng đấu này mang đến nhiều thay đổi mới để tăng tính hấp dẫn và cạnh tranh. Đầu tiên là việc mở rộng đối tượng thi đấu khi ngoài các golfer chuyên nghiệp, golfer có bằng HLV dạy golf quốc tế (PGA) thì những golfer đã và đang làm HLV golf có thu phí tại Việt Nam cũng có thể tham dự.

Bảng Pro với thành phần tham dự là golfer chuyên nghiệp đã tạo nên điểm khác biệt cho HCM Open.

Đặc biệt bảng đấu lần này gây chú ý khi có tổng số tiền thưởng nhiều nhất trong lịch sử HCM Open, lên đến 210 triệu đồng. Đây là con số cao hơn hẳn mùa trước (73 triệu đồng) và không thua kém quá nhiều so với một số giải chuyên nghiệp được tổ chức trong thời gian gần đây. Nhà vô địch bảng Pro tại HCM Open 2021 sẽ nhận về 90 triệu đồng, cũng là số tiền cao nhất từ trước đến nay cho golfer chiến thắng tại sự kiện.

Chính nhờ điểm hấp dẫn trên mà bảng chuyên nghiệp tại HCM Open 2021 có sự tham gia của hàng loạt tên tuổi nổi bật trong nước. Theo ghi nhận của GolfNews, giải đấu sẽ có sự trở lại của Trần Lê Duy Nhất - người được đánh giá là golfer chuyên nghiệp số một Việt Nam hiện tại. Bên cạnh đó, giải còn có sự xuất hiện của Trương Chí Quân, golfer đang có những bước tiến vững chắc kể từ khi chuyển qua chuyên nghiệp hồi tháng 9 năm ngoái.

Trần Lê Duy Nhất và Trương Chí Quân khi thi đấu cùng nhóm tại Lexus Challenge 2019. 

Nếu cùng góp mặt như dự kiến, đây sẽ là lần đầu tiên hai tài năng được nhắc đến nhiều nhất trong làng golf Việt Nam sẽ cùng thi đấu trong vai trò golfer chuyên nghiệp. Trong quá khứ, cả hai cũng từng nhiều lần đối đầu nhưng khi đó Chí Quân vẫn còn giữ tư cách nghiệp dư. Giải đấu chắc chắn sẽ là dấu mốc đáng nhớ bởi giờ đây Chí Quân có dịp “đồng hành” cùng Duy Nhất trên cùng con đường chuyên nghiệp như lời người golfer đàn anh từng chia sẻ vào năm 2016.

Bên cạnh đó, HCM Open 2021 còn có nhiều gương mặt kỳ cựu trong làng chuyên nghiệp như Nguyễn Tuấn Kiệt, Nguyễn Gia Hồng, Nguyễn Đình Châu, Lê Hữu Giang hay các cựu vô địch Trịnh Văn Thọ (năm 2019), Edmund Jonathan (năm 2017 & 2020). Tại giải đấu năm 2017, Edmund và Duy Nhất có kết quả hòa 150 gậy sau 36 hố nhưng may mắn đã mỉm cười với Edmund sau loạt đánh playoff.

---------

Về Giải golf TP.HCM Mở rộng lần thứ 7

Hội Gôn TP.HCM (HGA) phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP.HCM tổ chức Giải Gôn Vô địch TP. Hồ Chí Minh Mở rộng lần thứ 7 năm 2021. Sự kiện diễn ra đúng dịp chào mừng 75 năm Ngày Thể thao Việt Nam. Được thực hiện bởi Công ty CP Dịch vụ Golf Việt Nam – Southern (VGS Southern), giải đấu sẽ diễn ra trong hai ngày 26 & 27/03/2021 tại sân gôn Tân Sơn Nhất với sự tham dự của hơn 280 vận động viên với trình độ chuyên môn cao và chuyên nghiệp.

Giải Gôn Vô địch TP. Hồ Chí Minh Mở rộng lần thứ 7 năm 2021 được tài trợ chính bởi Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO). Bên cạnh đó, Giải đấu vẫn tiếp tục nhận được sự đồng hành của Công ty Cổ phần Đầu tư Long Biên, Thái Bình, Công ty Phương Thảo Nguyên, TaylorMade, Adidas, Bệnh viện Worldwide, Novaland, Tai Sin Electric.

Giải golf TP.HCM Mở rộng - Vô địch cần có sự may mắn