Trần Lê Duy Nhất, Nguyễn Văn Bằng chia sẻ ngôi đầu sau vòng 1 VPG BRG Kings Island 2018

Sau 18 hố thi đấu căng thẳng, ngôi đầu của giải đấu có tổng giá trị giải thưởng 300 triệu đồng hiện thuộc về 2 golfer Trần Lê Duy Nhất và Nguyễn Văn Bằng khi có cùng 73 (+1) gậy.

Đúng như dự đoán, ngày thi đấu đầu tiên ở giải chuyên nghiệp VPG BRG KINGS ISLAND 2018 đã diễn ra rất gay cấn khi các golfer mạnh của Việt Nam bám đuổi quyết liệt ở nhóm đầu.

Khởi đầu sớm hơn khi xuất phát ở nhóm thứ 6, Nguyễn Văn Bằng dường như đã quên đi việc bị loại sớm ở VPG Tour 2018 với việc ghi birdie ở ngay hố đầu tiên. Với lợi thế tinh thần này, anh có lúc đạt -3 gậy khi hoàn tất hố thứ 8. Tuy nhiên trong 10 hố còn lại, phong độ của golfer có biệt danh "Bằng Cổ Tay" bất ngờ đi xuống khi anh có đến 5 bogey trong khi chỉ ghi thêm 1 birdie ở hố 11 par-5.

Ảnh: VGA

Trong khi đó, Trần Lê Duy Nhất đã thể hiện một màn trình diễn khá an toàn khi thi đấu ở nhóm cuối cùng. Trái ngược với Văn Bằng, golfer vừa đoạt 2 HCV ở Đại hội TDTT Toàn quốc lần thứ VIII có phong độ khá ổn định trong 9 hố đầu khi ghi 2 birdie và dính 3 bogey. Điều này tiếp tục được anh thể hiện ở nửa sau khi chỉ có thêm 1 birdie và 1 bogey.

Với lối đánh điềm tĩnh, Duy Nhất đang là ứng viên số 1 cho chức vô địch ở giải đấu đang diễn ra trên sân King Course (thuộc BRG Golf Kings Island Golf Resort, Đồng Mô, Hà Nội).

Ảnh: VGA

Bám đuổi ngôi đầu cũng là 2 golfer người Việt với chỉ 1 gậy nhiều hơn. Trong đó Lê Hữu Giang chứng tỏ bản lĩnh của nhà ĐKVĐ VPG Tour 2018 khi thi đấu khá chắc tay. Số gậy của golfer này ở nửa đầu và nửa cuối ngang nhau do có cùng 1 birdie, 1 bogey và 1 double bogey.

Điều này ngược lại với Nguyễn Trung Thu, bởi golfer chung nhóm với Duy Nhất có khởi đầu rất tốt với 2 birdie liên tiếp ở 2 hố đầu, tuy nhiên việc có đến 5 bogey - 3 điểm liên tiếp từ hố 5 đến 7 - đã khiến anh tụt lại ở phía sau. Dù vậy đến hố 18 par-5, golfer kỳ cựu này lại xuất sắc ghi điểm birdie để gia nhập vào nhóm có khả năng cạnh tranh danh hiệu.

Đứng một mình ở vị trí thứ 5 là golfer đến từ Hàn Quốc Kim Woo Jin với 75 (+3) gậy. Hai đồng hương của golfer này gồm Kim Jin CheolPark Ji Woon cùng giữ hạng 6 với 3 gậy nhiều hơn ngôi đầu. Một số golfer đáng chú ý cũng có thứ hạng cao sau vòng 1 như Nguyễn Hữu Quyết (hạng 8), Nguyễn Văn Toàn, Thái Trung Hiếu (hạng 11).

Tài năng trẻ Nguyễn Bảo Long cũng gây ấn tượng ở vòng 1 khi kết thúc vòng 1 ở hạng 15, vị trí đủ để giúp các golfer vượt qua nhát cắt.

Bảng xếp hạng sau vòng 1. (Nguồn: board18.com)

Giải chuyên nghiệp VPG BRG KINGS ISLAND 2018 thu hút 53 golfer tham dự (49 golfer chuyên nghiệp và 4 golfer nghiệp dư). Tuy nhiên ở ngày thi đấu đầu tiên có đến 7 golfer rút lui - trong số này có Á quân VPG Tour 2018 Doãn Văn Định - và 1 golfer bị xử loại khiến số golfer hiện tại còn 45 người.

Vòng 2 của giải sẽ tiếp tục diễn ra vào sáng thứ Tư, ngày 05/12/2018. Giải sẽ có một nhát cắt loại sau vòng đấu này và chỉ có 15 golfer đạt kết quả tốt nhất (tính cả hòa điểm) sẽ bước vào 2 ngày thi đấu còn lại để giành chức vô địch cùng 90 triệu đồng tiền thưởng.

Trần Lê Duy Nhất chung nhóm Kang Seok ở vòng 1 VPG BRG KINGS ISLAND 2018