Trần Lê Duy Nhất giữ vững ngôi đầu ở vòng 2 VPG BRG Kings Island 2018

Ngày thi đấu thứ 2 ở giải chuyên nghiệp VPG BRG Kings Island 2018 chứng kiến phong độ ổn định của golfer Trần Lê Duy Nhất khi tiếp tục giữ vững ngôi đầu. Tuy nhiên anh đã bị bắt kịp bởi golfer người Hàn Quốc Kim Jin Cheol.

Nếu như ngày thi đấu đầu tiên ở VPG BRG Kings Island 2018 chứng kiến sự vượt trội của nhóm golfer người Việt thì sang vòng 2, cục diện đã đảo chiều khi có đến 3 golfer người Hàn Quốc xuất hiện trong top 5.

Trần Lê Duy Nhất hiện vẫn giữ ngôi đầu sau 36 hố, tuy nhiên anh tiếp tục phải chia sẻ vị trí này một lần nữa. Lần này là với Kim Jin Cheol - golfer có vẻ mặt điển trai trở thành người đầu tiên đánh âm gậy ở giải này với 70 (-2) gậy.

Kim Jin Cheol thi đấu ấn tượng ở vòng 2 để leo lên ngôi đầu. (Ảnh: Facebook VGA)

Duy Nhất - golfer được nhận định là số 1 Việt Nam hiện nay đáng ra đã độc chiếm vị trí đầu bảng nếu như không mắc phải sai lầm ở hố cuối cùng.

Tại hố này, anh có những cú đánh không tốt và để dính điểm double bogey một cách đáng tiếc. Cùng với 3 birdie và 2 bogey ở những hố trước đó, golfer sinh năm 1989 mất 73 (+1) gậy cho vòng 2, bằng với số gậy ở ngày thi đấu đầu tiên.

Ảnh: Facebook VGA

Tuy có cùng 2 bogey, Jin Cheol lại có 1 ngày thi đấu xuất sắc khi ghi đến 4 điểm birdie. Nhờ thành tích âm gậy trên sân golf King Course (thuộc BRG King’s Island Golf Resort, Đồng Mô, Hà Nội), golfer người Hàn Quốc đã leo lên ngôi đầu cùng Duy Nhất khi có kết quả +2 gậy sau 2 vòng đấu.

Đứng sau 2 golfer dẫn đầu là Kim Woo Jin (hạng 3) và Lê Hữu Giang (hạng 4) với lần lượt 3 và 4 gậy nhiều hơn ngôi đầu.

Ở một diễn biến khác, Nguyễn Văn Bằng - golfer xếp hạng nhất sau vòng đầu bất ngờ thi đấu sa sút khi đánh 81 (+9) gậy và rơi xuống vị trí thứ 6, chỉ nhiều hơn 1 gậy so với người đang xếp ở hạng 5 Park Ji Woon.

Bảng xếp hạng VPG BRG Kings Island 2018 sau vòng 2.

Sau ngày thi đấu hôm nay, giải đã có nhát cắt loại để chọn ra 15 golfer có kết quả tốt nhất bước vào thi đấu 2 vòng còn lại. Trong số này có nhiều gương mặt nổi trội của cộng đồng golfer Việt như Nguyễn Hữu Quyết (Vô địch VMC 2017), Nguyễn Văn Toàn, Thái Trung Hiếu.

Đặc biệt, tài năng trẻ sinh năm 2005 Nguyễn Bảo Long đã vượt mặt nhiều đàn anh kỳ cựu để xuất hiện trong nhóm 15 golfer dẫn đầu với kết quả +18 gậy. Đây cũng là 1 trong 2 golfer nghiệp dư còn ở lại với giải đấu bên cạnh Trung Hiếu.

Danh sách xếp nhóm vòng 3 VPG BRG Kings Island 2018.

VPG BRG Kings Island 2018 sẽ tiếp tục vòng 3 vào sáng 06/12, hứa hẹn đem tới những màn so gậy quyết liệt và căng thẳng giữa các golfer chuyên nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc.

Dự kiến, ngày thi đấu này sẽ được truyền hình trực tiếp trên Facebook Page GolfNews, kênh Youtube của GolfNews và ứng dụng mobile (Android, iOS).

Trần Lê Duy Nhất, Nguyễn Văn Bằng chia sẻ ngôi đầu sau vòng 1 VPG BRG Kings Island 2018