Trần Lê Duy Nhất gây ấn tượng với eagle, Andy Chu dẫn đầu vòng 2 FLC Vietnam Masters 2018

Trái với ngày đầu, vòng 2 FLC Vietnam Masters 2018 chứng kiến hàng loạt golfer đánh âm gậy như ĐKVĐ Andy Chu Minh Đức, Trần Lê Duy Nhất, Annop Tangkamolprasert, Kim Gwang Tae hay Kim Jin Cheol để tạo ra một cuộc đua tranh đầy kịch tính đến ngôi vô địch.

Trần Lê Duy Nhất chắc chắn là golfer đáng chú ý nhất trong ngày thi đấu thứ hai ở FLC Vietnam Masters 2018. Văng khỏi top 3 sau vòng 1 rõ ràng khiến golfer số 1 Việt Nam hiện nay không thể hài lòng và điều đó đã giúp anh thi đấu tập trung hơn trên sân FLC Quy Nhơn Golf Links.

Mở màn không tốt với điểm bogey ngay hố đầu tiên, golfer sinh năm 1989 khiến người hâm mộ bất ngờ với những cú đánh chuẩn xác để ghi điểm eagle ở hố số 3. Có lợi thế tinh thần, Duy Nhất tiếp tục giữ sự ổn định để có thêm 3 birdie nữa ở các hố 5, 8 và 9. Nhờ đó sau nửa đầu vòng 2, anh đã vươn lên đồng dẫn đầu cùng Andy Chu Minh Đức với điểm số -2.

Golfer Trần Lê Duy Nhất. (Ảnh: VPGA Tour)

Đáng tiếc ở 9 hố sau, Duy Nhất không thể tạo ra bất ngờ nào nữa khi có kết quả even par với 1 birdie và 1 bogey nên rơi xuống vị trí thứ hai. Dù vậy kết quả 68 (-4) gậy ở vòng 2 của anh là điểm số tốt nhất trong tất cả 45 golfer tham dự từ đầu giải đến nay và cho thấy bản lĩnh của người Việt Nam duy nhất từng thi đấu ở Asian Tour.

Vị trí dẫn đầu hiện tại đã có sự đổi chủ khi giờ đây nó đã thuộc về Andy Chu sau vòng đấu xuất sắc không kém với 69 (-3) gậy. Vẫn là những đường đánh đạt sự ổn định rất cao từ golfer Việt kiều người Australia để giúp anh ghi đến 4 birdie, trong khi chỉ phạm một sai lầm duy nhất khi dính bogey ở hố số 6.

Số điểm của Andy Chu (-3) và Duy Nhất (-2) trên bảng xếp hạng lúc này hứa hẹn các vòng đấu tiếp theo sẽ ngày càng gay cấn hơn và khán giả sẽ không muốn phải bỏ lỡ pha bóng nào của bộ đôi này trên sóng truyền hình.

Golfer Andy Chu Minh Đức. (Ảnh: VPGA Tour)

Cuộc chạy đua đến chức vô địch lúc này còn có thêm cái tên khá lạ lẫm đến từ Annop Tangkamolprasert - golfer đến từ Thái Lan đã có màn trình diễn ấn tượng ở vòng 2 khi đem đến một vòng đấu hoàn hảo với 69 (-3), ghi 3 birdie và không dính bogey nào. Kết quả này đưa anh lên vị trí thứ 2 cùng với Duy Nhất, cách ngôi đầu 1 gậy.

Thời tiết nắng nhẹ và ít gió vào buổi trưa đã giúp cho các golfer kết thúc vòng với số gậy âm như Kim Gwang Tae (70 gậy) hay Kim Jin Cheol (71 gậy) để lần lượt leo lên vị trí thứ 4 và thứ 6. Trong khi đó Park Ji Woon - golfer dẫn đầu sau vòng 1 - lại thi đấu không ổn định, đánh 75 gậy để tụt xuống hạng 5.

Golfer Ngô Song Toàn sau cú đánh ghi đẹp mắt điểm HIO. (Ảnh: Duy Dương)

Nửa cuối trong top 10 hiện tại đều là các golfer người Việt. Doãn Văn Định tiếp tục có kết quả 74 gậy như ngày đầu tiên nhưng hiện tại anh đã rơi xuống hạng 6 cùng Jin Cheol. Từ hạng 8 đến hạng 10 lúc này là những gương mặt golfer kỳ cựu như Tăng Nhơn Phú, Lê Hữu Giang, Đỗ Ngọc Hoàng, Nguyễn Hữu Quyết.

Ở một diễn biến khác, golfer Ngô Song Toàn đã có một thành tích đáng nhớ khi là người đầu tiên ghi cú HIO tại FLC Vietnam Masters 2018. Golfer này lập được kỳ tích với cú đánh tại hố số 4 par-3 có chiều dài 131 yard bằng gậy sắt số 9 và bóng Bridgestone Tour B.

Sau 36 hố, 40 golfer đã vượt qua nhát cắt để bước vào những ngày thi đấu cuối cùng và tiếp tục tạo ra một cuộc đua tranh đầy kịch tính đến chức vô địch ở giải đấu có tổng giải thưởng lên đến 1,1 tỷ đồng. Nếu giành chiến thắng chung cuộc, nhà vô địch sẽ nhận khoảng 200 triệu đồng.

Bảng xếp hạng FLC Vietnam Masters 2018 sau vòng 2:

Park Ji Woon có vòng đấu âm gậy, dẫn đầu vòng 1 FLC Vietnam Masters 2018