Trần Lam đăng quang VJO 2020

Trong màn so tài gay cấn và hấp dẫn đến phút chót ở vòng cuối VJO 2020, Trần Lam đã xuất sắc vượt qua ĐKVĐ VAO 2020 Nguyễn Đặng Minh để lần đầu có chiến thắng ở một giải quốc gia.

Tại Giải Vô địch Golf Trẻ Quốc Gia (VJO) năm ngoái, Trần Lam tưởng như sẽ giành được chiến thắng ở vòng chung kết nếu như không có màn trình diễn bùng nổ đến từ Hanako Kawasaki. Thất bại đó đã giúp golfer này trưởng thành và bản lĩnh hơn để giành danh hiệu VJO 2020 trong thế “cửa dưới”.

Khởi đầu vòng đấu với 2 gậy kém hơn so với ngôi đầu của Nguyễn Đặng Minh, Trần Lam đem đến cho khán giả một trong những vòng đấu hay nhất tại VJO năm nay. Ở vị trí phải bám đuổi, golfer này không mắc bất kỳ sai lầm nào trong 9 hố đầu, đồng thời ghi birdie ở hố 2 để dần rút ngắn cách biệt.

Trần Lam đã có vòng đấu bogey free với 2 birdie.

Ngược lại Nguyễn Đặng Minh dường như bị tâm lý trước việc lần đầu tiên độc chiếm ngôi đầu. Trước đó golfer sinh năm 2005 cũng từng giữ vị trí này ở vòng 3 VAO 2020 nhưng khi đó chia sẻ thứ hạng cùng Đặng Quang Anh.

Ngay ở hố đầu tiên, Đặng Minh khiến nhiều người ngạc nhiên khi mắc bogey. Dù nhanh chóng đưa số gậy vòng 3 về even par với birdie ở hố 3, thế nhưng đến 3 hố cuối ở nửa đầu, Đặng Minh liên tiếp mắc sai lầm để mắc 1 double bogey và 2 bogey, tụt xuống vị trí thứ hai. Việc bất ngờ rớt hạng khiến golfer này mất đi sự bình tĩnh và không có sự trao đổi tốt với caddie.

Dù vậy bắt đầu từ hố 10 lại là một hình ảnh khác hoàn toàn của Đặng Minh. Sau khi có 4 par liên tiếp, Đặng Minh thể hiện quyết tâm san bằng cách biệt bằng pha ghi birdie ở hố 14. Tuy nhiên Trần Lam lúc này vẫn là người chưa mắc bogey nào đã tái lập khoảng cách 3 gậy nhờ điểm birdie hố 15.

Dẫn trước 3 gậy khi còn 3 hố, mọi việc trở nên dễ dàng hơn cho Trần Lam cũng như dập tắt cơ hội của Đặng Minh. Điều đó được cụ thể hoá nhanh chóng khi Đặng Minh cố gắng chơi tấn công để ghi birdie nhưng không thành, trái lại còn mắc thêm 1 double bogey ở hố 16 khiến cách biệt bị nới rộng lên 5 gậy cho đến khi kết thúc.

Như vậy Trần Lam với vòng đấu bogey free 70 gậy đầy ấn tượng đã giành chiến thắng thuyết phục với -3 gậy. Đây cũng là danh hiệu Quốc gia đầu tiên của golfer này sau lần lỡ hẹn năm ngoái. Đứng thứ hai và ba toàn giải là Nguyễn Đặng Minh (+2) và Đặng Quang Anh (+6) khi lần lượt đánh 77 (+5) và 76 (+4) ở vòng cuối.

Kết quả trên cũng giúp Trần Lam giữ ngôi đầu bảng U18 Nam. Hai vị trí còn lại trong top 3 ở bảng này lần lượt thuộc về Đặng Quang Anh và Nguyễn Nhất Long (+8).

Trong khi đó Nguyễn Đặng Minh về nhất ở bảng U21, một thành tích rất đáng khích lệ khi anh thi đấu ở bảng lớn hơn lứa tuổi. Đứng thứ hai là Nguyễn Hùng Dũng với +11 gậy, hơn 7 gậy so với Nguyễn Bảo Long, người đã gặp “thảm hoạ” ở hố 16 par-5 khi liên tục mất bóng và cần đến 11 gậy để hoàn thành.

Kiên Alexander Fudge nhất bảng U15

Cũng với +11 gậy, Kiên Alexander Fudge nhất bảng U15 Nam, ít hơn 4 và 5 gậy so với Phạm Hải Đăng và Đoàn Uy. Tại bảng U12 Nam, ngôi đầu thuộc về Đặng Minh Anh với +7 gậy. Lê Khánh Hưng (+19) và Hồ Anh Huy (+20) giữ các vị trí tiếp theo.

Về phía Nữ, Phạm Thi Yến Vi có kết quả tốt nhất bảng U15 Nữ với +23 gậy, tuy nhiên golfer nữ có điểm tổng tốt nhất toàn giải lại là Lê Chúc An, nhất bảng U12 Nữ với +8 gậy. Ở bảng U9, vị trí nhất bảng thuộc về Nguyễn Bảo Phát với +14 gậy.

Các golfer nói gì sau vòng 2 VJO