Trận chiến giữa các golfer hạt giống: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Ở sự kiện The Stars sắp tới, trận match-play giữa Đặng Quang Anh - Hanako Kawasaki với Nguyễn Bảo Long - Đoàn Xuân Khuê Minh hứa hẹn sẽ diễn ra kịch tính và đầy bất ngờ khi cả 4 cái tên đều ghi dấu ấn đậm nét trong thế hệ golfer trẻ tài năng ở Việt Nam.

Hanako Kawasaki - Đoàn Xuân Khuê Minh: Khác biệt về kinh nghiệm

Trong số các golfer trẻ tham dự The Stars sắp tới, Hanako Kawasaki chắc chắn là cái tên gây chú ý nhiều nhất. Nữ golfer mang 2 dòng máu Việt - Nhật có đã thể hiện phong độ ổn định từ cuối năm 2016 đến nay khi trở thành người đầu tiên hoàn thành trọn bộ “Grand Slam” danh hiệu golf quốc gia.

Hanako Kawasaki.

Mới đây, nữ golfer 19 tuổi tiếp tục gây ấn tượng mạnh mẽ khi vô địch Giải Nữ nghiệp dư Quốc gia (VLAO) 2018 và đoạt danh hiệu Á quân ở Giải Vô địch Golf trẻ Quốc gia mở rộng (VJO) 2018. Thế mạnh trong các pha short game cùng sự điềm tĩnh ít khi thấy từ các tình huống quyết định đã giúp Hanako trở thành nhân tố nổi bật nhất trong thế hệ trẻ hạt giống của Việt Nam hiện nay.

Golfer trẻ luôn tập trung cao độ trong hố thi đấu.

Trong khi đó, Đoàn Xuân Khuê Minh bắt đầu được chú ý từ năm 2017 khi trở thành vận động viên nhỏ tuổi nhất của đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29 trên đất Malaysia. Cùng năm đó, nữ golfer sinh năm 2003 khiến tất cả phải “sững sờ” khi lên ngôi vô địch VLAO 2017 sau khi vượt qua nhiều đàn chị có kinh nghiệm thi đấu lâu năm. Điểm mạnh của Khuê Minh nằm ở những cú phát bóng mạnh mẽ cùng lối thi đấu đầy tự tin.

Đoàn Xuân Khuê Minh.

Dù vậy, theo phân tích từ những người có chuyên môn, Khuê Minh đang hơi khá bất lợi do kinh nghiệm thi đấu chưa dày dạn. Điều này thể hiện rõ ở vòng 3 giải VLAO 2018, dù ở vị trí đầu tiên, nữ golfer trẻ của miền Bắc lại thi đấu thiếu ổn định khi dính 5 bogey cùng 2 double bogey, vì thế mất cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch.

Vũ Nguyên (Trọng tài R&A Level 3, Giám đốc Kỹ thuật của The Stars) nhận xét: “Nói về kinh nghiệm thi đấu, Hanako đang có phần nhỉnh hơn Khuê Minh”.

Tuy nhiên, vẫn khó có thể nói trước điều gì ở The Stars sắp đến, bởi sự kiện này được tổ chức thi đấu theo thể thức match play, yêu cầu sự kết hợp giữa các đồng đội nên kết quả là điều khó lòng tiên liệu. Chưa kể đến việc Hanako hiện đang trong quá trình bình phục chấn thương cổ tay sau khi tham dự 2 giải đấu VLAO 2018 và VJO 2018. Do đó với sức trẻ cùng tinh thần quyết chiến, Khuê Minh vẫn có cơ hội cùng đồng đội đảo ngược tình thế.

Đặng Quanh Anh - Nguyễn Bảo Long: Ngang tài ngang sức

Tương tự như Hanako và Khuê Minh, Đặng Quang Anh cùng Nguyễn Bảo Long đều là những cái tên đáng chú ý trong thế hệ nam golfer trẻ đang gây được tiếng vang.

Điểm chung của hai golfer sinh năm 2005, đồng thời là bạn thân của nhau này là đều được đào tạo kỹ năng chơi golf bài bản từ nhỏ và giành được nhiều thành tích ở các giải trẻ quốc tế. Trong đó, Quang Anh gây ấn tượng lớn hơn khi có chức vô địch ở Kids Golf World Championship 2015 và 2017. Trước đó gôn trẻ này còn tạo ra dấu ấn khi giành chiến thắng ở nhiều giải trẻ trong nước.

Tuyển thủ trẻ miền Nam - Đặng Quang Anh.

Điểm mạnh trong cách thi đấu của Quang Anh nằm ở những cú phát bóng rất xa nhờ động tác đúng chuẩn. Vì thế, Quang Anh có ưu thế ở long game và biết tận dụng tình huống khá tốt nhờ vào lối chơi đầy tự tin, không ngại so tài với những người có trình độ cao hơn.

Trong khi đó, Nguyễn Bảo Long dù không có thành tích đáng chú ý như bạn nhưng em cũng từng giành được ngôi Á quân tại bảng Nam U12 ở Kids Golf World Championship 2017 và hạng 3 bảng Nam U11-12 ở Hong Kong Junior Open Championship 2017. Cũng như Quang Anh, gôn thủ trẻ có kỹ năng khá đồng đều và luôn thi đấu tự tin trước những đối thủ lớn tuổi hơn.

Tuyển thủ trẻ miền Bắc - Nguyễn Bảo Long.

Dù vậy, bất lợi của Bảo Long nằm ở việc em thi đấu với phong độ thiếu sự ổn định ở những tình huống quan trọng. Hiện tại, em đang được gôn thủ chuyên nghiệp người Hàn Quốc Jay Park hướng dẫn để khắc phục vấn đề trên nên khả năng cạnh tranh giữa 2 tuyển thủ này vẫn rất sít sao.

“Quang Anh và Bảo Long có trình độ ngang nhau nên khó có thể nói ai sẽ tạo ra ảnh hưởng hơn trong trận Match-play sắp tới”, Vũ Nguyên nhận xét.

Chỉ cần chuẩn bị tâm lý cùng chiến thuật rõ ràng, cặp đôi Đoàn Xuân Khuê Minh - Nguyễn Bảo Long vẫn có thể đảo ngược tình thế.

Trong lần đối đầu gần nhất ở Giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia (VAO) 2018, Bảo Long có kết quả tốt hơn khi bỏ xa Quang Anh với 4 gậy (+34 so với +38). Hiện tại gôn thủ này cũng đang có lợi thế về tinh thần khi em thi đấu khá tốt ở giải VJO 2018 vừa qua, điều mà “đối thủ” của chưa làm được.

[info]"The Stars" là golf show đặc biệt do GolfNews.vn tổ chức, diễn ra tại sân golf Long Thành vào ngày 23/07/2018. Đây là sự kiện lần đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam với sự tham gia của các golfer nổi tiếng: Andrew Hùng Phạm, Thái Trung Hiếu, Lê Công Vinh CV9, Nguyễn Hồng Vinh, Đặng Quang Anh, Hanako, Đoàn Xuân Khuê Minh, Nguyễn Bảo Long. Sự kiện được tường thuật trực tiếp trên các kênh mạng xã hội và ứng dụng di động GolfNews.vn.

Các thông tin về hợp tác/tài trợ, xin vui lòng liên hệ:

Ms. Thảo Trang (Ashley)
Tel: 0909 207 181
Email: [email protected]

Tải ngay ứng dụng Golf News cho Android và iOS để có thể theo dõi trực tuyến The Stars và các giải golf chuyên nghiệp, đồng thời sở hữu miễn phí dữ liệu về 35 sân golf tại Việt Nam![/info]

Lê Công Vinh: ‘Thể thao với tôi là định mệnh’