Tour Pros phản ứng trái chiều với gói giải thưởng 40 triệu USD của PGA Tour

Các golfer hàng đầu trên Thế giới đã đưa ra những ý kiến trái chiều về giải thưởng “Player Impact Program” mà PGA Tour vừa công bố.

Mới đây, PGA Tour đã chính thức công bố gói giải thưởng có tên gọi “Player Impact Program” lên tới 40 triệu USD dành cho 10 golfer có sức ảnh hưởng lớn nhất tới cộng đồng golf Thế giới trong một mùa giải. Golfer đứng đầu bảng xếp hạng theo đánh giá của PGA Tour sẽ là người nhận được 8 triệu USD khi mùa giải kết thúc. Ngay lập tức, quyết định này của ban điều hành PGA Tour đã nhận những ý kiến trái chiều tới từ các Tour Pros.

Justin Rose và Henrik Stenson ủng hộ quyết định của PGA Tour

Justin Rose – golfer người Anh đang chuẩn bị cho giải đấu Zurich Classic vào cuối tuần này cho biết: “Tôi cho rằng họ đang muốn các golfer hàng đầu tạo ra nhiều nội dung hơn để quảng bá hình ảnh giải đấu. Thông thường người chơi sẽ thường xuyên từ chối vì nó không mang lại lợi ích cho họ. Vì vậy, nếu giải thưởng này để phục vụ người hâm mộ, phụ vụ giải đấu và mang lại nhiều lợi ích cho bộ môn này thì đó là một điều tốt. Hy vọng rằng đây là điều mà các nhà điều hành giải đấu nghĩ tới khi đưa ra gói giải thưởng này”.

 Đồng đội của Justin Rose tại Zurich Classic – Henrik Stenson cũng đồng quan điểm với golfer người Anh: “Ngày nay, người hâm mộ trên toàn Thế giới đều mong muốn sự xuất hiện của các golfer hàng đầu tại mọi giải đấu. Những khoản tiền khổng lồ mà họ mang lại từ truyền thông giúp cho giải đấu đang ngày càng phát triển. Tôi nghĩ quyết định này sẽ thúc đẩy các golfer hàng đầu tích cực tham gia quảng bá hình ảnh và nâng tầm giải đấu. Điều này sẽ có lợi cho sự phát triển của golf trong tương lai”.

Trong khi đó, Xander Schauffele lại cho rằng anh không có lợi trong cuộc đua này và phần nào đó không công bằng: “Cả tôi và Patrick Cantlay đều không sử dụng Instagram trên điện thoại của mình. Tài khoản mạng xã hội của tôi cũng do anh trai quản lý. Rất khó để chúng tôi giành được giải thưởng này. Thay vào đó, tôi sẽ cố gắng tập trung và giành chiến thắng nhiều giải đấu nhất có thể. Chơi golf và giành chiến thắng là điều quan trọng nhất, phần còn lại chỉ là thứ yếu”.

Xander Schauffele cho rằng anh không có nhiều cơ hội giành 8 triệu USD

Ngoài ra cũng nhiều ý kiến cho rằng, giải thưởng này sinh ra là để dành cho Tiger Woods vì những gì mà “Siêu hổ” đã mang lại cho ngành công nghiệp golf trong suốt 25 thi đấu chuyên nghiệp.

“Tiger nên đứng ở vị trí số 1 dù bất cứ giá nào. Anh ấy là toàn bộ lý do mà chúng tôi có thể thi đấu với mức giải thưởng lớn như hiện nay và khiến bộ môn này trở nên phổ biến trên toàn Thế giới” – Brooks Koepka chia sẻ.