Tour Pros nghĩ gì về việc cho phép sử dụng máy bắn khoảng cách?

Mới đây, PGA of America đã đưa ra thông báo cho phép sử dụng các thiết bị đo khoảng cách ở 3 giải major của tổ chức trong năm 2021 là PGA Championship, KPMG Women’s PGA Championship và KitchenAid Senior PGA Championship. Đây là giải pháp mà PGA of America thử nghiệm nhằm tăng tốc độ hoàn thành vòng đấu của các golfer.

Trước đó, vào năm 2006, Hiệp hội Golf Hoa Kỳ đã cho phép sử dụng các máy đo khoảng cách ở các giải đấu thông thường, nhưng luật địa phương lại cấm sử dụng thiết bị này. Ở các giải đấu lớn như của PGA Tour, U.S Open hay The Open, máy đo khoảng cách vẫn không được phép sử dụng.

Collin Morikawa hứng thú với việc được sử dụng máy đo khoảng cách

Trước thông tin này, Collin Morikawa tỏ ra rất hứng thú khi một lần nữa được sử dụng máy đo khoảng cách khi thi đấu. Trước đó, đương kim vô địch của PGA Championship đã từng sử dụng thiết bị này khi tham dự các giải đấu ở cấp Đại học:

“Nó có giải quyết được vấn đề về tốc độ chơi không? Tôi không chắc, cho tới khi chúng ta thử sử dụng ở trong một giải đấu chính thức. Máy đo khoảng cách chắc chắn sẽ cung cấp cho bạn những con số chính xác. Nhưng các golfer sẽ mất thời gian để đối chiếu lại với caddie của mình, đây là thói quen của gần như tất cả các golfer chuyên nghiệp. Dẫu vậy, sẽ rất thú vị khi được sử dụng thiết bị này ở một giải đấu lớn. Tôi rất mong đợi tới rất phút đó” – Collin Morikawa chia sẻ.

Trong khi đó, Nick Taylor lại cho rằng đây không phải là một phương án tốt để cải thiện tốc độ chơi của các golfer. Golfer người Canada chia sẻ:

“Tôi không nghĩ phương án được đưa ra sẽ giúp tăng tốc độ chơi của các golfer, bởi vì dù có sử dụng các thiết bị đo khoảng cách, thì đa số các golfer vẫn sẽ kiểm tra kỹ lưỡng với caddie của mình. Tôi chắc chắn rằng, nếu hỏi các caddie về quyết định vừa được đưa ra, phần lớn họ sẽ phản đối. Tuy nhiên, việc áp dụng công nghệ vào thi đấu phần nào đó cũng thật sự rất tuyệt”.