Tour Championship ngày thứ 1: Rickie Fowler, Tiger Woods đồng dẫn đầu với 65 gậy

Nhờ điểm eagle đẹp mắt tại hố cuối cùng của ngày thi đấu đầu tiên, Tiger Woods đã xuất sắc vươn lên vị trí dẫn đầu cùng Rickie Fowler.

Mọi sự chú ý như đổ dồn về Tiger Woods khi đây là lần đầu tiên sau 5 năm anh trở lại Tour Championship. Với phong thái đĩnh đạc, tự tin, anh bước vào ngày thi đấu thứ 1 tại sân East Lake như thể chiến thắng chắc chắn sẽ nằm trong tầm tay mình. Thật vậy, nếu như giành được chức vô địch tại sự kiện cuối cùng của FedEx Cup, đây sẽ là kết thúc vô cùng viên mãn cho anh tại mùa giải PGA Tour năm nay.

Dù khởi đầu không thuận lợi với 1 lỗi bogey nhưng ngay sau đó, Woods đã liên tiếp ghi 4 birdie và điểm eagle đẹp mắt tại hố 18 par 5 đã giúp anh hoàn thành ngày thi đấu với 65 gậy, dưới chuẩn 5 gậy và vươn lên vị trí dẫn đầu. Đây là một dấu hiệu rất tốt cho golfer 42 tuổi cũng như người hâm mộ của anh. 

"Được trở lại giải đấu này sau tận 5 năm đối với tôi thật sự tuyệt vời và kỳ diệu. Tôi chỉ muốn góp mặt để xem thử mình còn có thể giữ được cuộc chơi hay không nhưng việc xuất hiện tại giải đấu này cũng chứng minh được tôi đã làm tốt", nhà vô địch 14 lần major chia sẻ. 

Về phần golfer cùng chia sẻ đỉnh bảng với "Siêu Hổ" - Rickie Fowler, tương tự như đối thủ, anh cũng có khởi đầu khá chật vật khi buộc phải sử dụng đến bóng dự phòng. Tuy nhiên, nhanh chóng lấy lại tinh thần, Fowler ghi dược 6 birdie và chỉ mắc duy nhất 1 lỗi bogey. Trước đó, VĐV này đã không thể xuất hiện ở những sự kiện trước do chấn thương nhưng sự trở lại này đã chứng minh thời gian qua anh tịnh dưỡng đã có kết quả. Nếu giữ vững đà thi đấu, Fowler rất có khả năng sẽ giành được cúp vô địch.

Hiện tại, xếp ở vị trí T3 có 2 golfer là Gary Woodland và golfer số 1 thế giới - Justin Rose với cùng thành tích là 66 gậy, cách biệt 1 gậy so với 2 nhân vật dẫn đầu. Tiếp nối ngay sau đó với 1 gậy nhiều hơn là bộ 3: Rory McIlroy, Justin ThomasToni Finau. Đây đều là những gương mặt được dự đoán sẽ tranh chấp chức vô địch tại Tour và đặc biệt, Rose đang có lợi thế khá lớn khi có cơ hội cao giành được danh hiệu FedEx năm nay.

Sau ngày giao tranh đầu tiên, cách biệt giữa các golfer vô cùng sít sao. Điều này đồng nghĩa với việc những ngày thi đấu tiếp theo sẽ còn căng thẳng và quyết liệt hơn nữa.

BXH ngày thi đấu thứ 1 tại Tour Championship