Tour Championship 2019: Brooks Koepka độc chiếm ngôi đầu sau 36 hố

Tour Championship 2019 hiện đã kết thúc một nửa chặng đường và sau ngày thi đấu thứ hai, cuộc đua đến ngôi vô địch càng trở nên gay cấn hơn khi nhóm dẫn đầu quy tụ những ngôi sao lớn nhất hiện nay. Vị trí đầu bảng sau hai vòng hiện thuộc về Brooks Koekpa, nhưng anh có cách biệt không lớn so với Justin Thomas, Rory McIlroy hay Xander Schauffele.

Trong ngày thi đấu thứ hai ở Tour Championship 2019, Brooks Koepka tiếp tục mạch thi đấu ấn tượng khi tái lập được kết quả 67 (-3) gậy như vòng 1. Golfer số 1 thế giới ghi 4 birdie và mắc 1 bogey để đưa điểm tổng của mình lên -13, nhờ đó vượt qua các đối thủ để vươn lên dẫn đầu giải đấu.

Vòng đấu trên giúp Koepka tạo ra cách biệt 1 gậy so với Justin Thomas trong cuộc đua đến danh hiệu FedEx Cup và 15 triệu USD tiền thưởng cho người chiến thắng. Điều này cho thấy sự nỗ lực của golfer 29 tuổi bởi trước đó anh bắt đầu vòng 1 với cách biệt 3 gậy so với nhà vô địch BMW Championship 2019.

Brooks Koepka vươn lên dẫn đầu trước khi bước vào hai vòng đấu cuối tuần. (Ảnh: Butch Dill)

Trong khi đó Thomas nhanh chóng cải thiện phong độ sau khi đã có một màn trình diễn đáng quên ở vòng 1. Golfer 26 tuổi kết thúc vòng 2 với 68 (-2) gậy, ghi 3 birdie và mắc 1 bogey, để tạm xếp ở vị trí thứ hai. Đáng ra anh đã có thể đạt số điểm tốt hơn nếu như không bị cơn mưa làm gián đoạn trận đấu, ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của golfer này.

Chia sẻ cùng thứ hạng với Thomas là Rory McIlroy, người đã có vòng đấu 67 (-3) gậy để đưa điểm tổng của mình lên -12. Golfer người Bắc Ireland đang cho thấy quyết tâm giành chiến thắng khi anh cũng thi đấu rất tốt ở vóng 1 khi đạt 66 gậy.

Xander Schauffele, golfer dẫn đầu vòng 1 hiện đã tụt xuống vị trí thứ tư sau vòng đấu 69 (-1) gậy. Golfer 25 tuổi vẫn tạo được ấn tượng với 1 eagle và 2 birdie nhưng không thể cải thiện điểm số khi mắc đến 3 bogey.

Pha ghi điểm hole-in-one của Chez Reavie

Ở một diễn biến khác, Chez Reavie gây bất ngờ với pha ghi điểm hole-in-one ở hố 9 par-3 khi sử dụng gậy hybrid 3. Đây là điểm ace thứ 21 trong sự nghiệp của golfer này, trong đó có 5 điểm được ghi ở PGA Tour, một thành tích rất đáng nể. Reavie sau đó kết thúc vòng đấu với 64 (-6) gậy, hiện xếp ở vị trí T7.

Bảng xếp hạng Tour Championship 2019 sau vòng 2:

Tour Championship 2019: Xander Schauffele bứt phá, giữ ngôi đầu vòng 1 cùng Thomas và Koepka