Top ứng cử viên cho chức vô địch The Masters 2021

Sau một mùa giải The Masters bị xáo trộn về mặt thời gian do Covid-19, chúng ta đón chào giải đấu trở lại vào Tháng 4 theo đúng thời gian truyền thống. Cùng điểm qua một vài cái tên được đánh giá sẽ có khả năng khoác lên mình chiếc Green Jacket lần này.

Dustin Johnson

Dustin Johnson vô địch The Masters 2020.

Điểm mạnh: Dustin Johnson là golfer số 1 thế giới và cũng là đương kim vô địch của giải. Dù  green của sân vào tháng 4 sẽ không còn mềm như tháng 11 năm ngoái và có thể DJ sẽ khó có thể lặp lại thành tích kỷ lục -20 gậy, nhưng anh ấy vẫn là cái tên nổi bật nhất trong danh sách này.

Điểm yếu: Dustin Johnson gần như không có điểm yếu nào. Điều anh ấy cần chú ý nhất lúc này là không để bị ngã cầu thang một lần nữa… (DJ phải rút khỏi The Masters  2017 do bị ngã cầu thang tại căn nhà thuê ở Augusta.)

Justin Thomas

Điểm mạnh: Thomas đã có màn thể hiện ấn tượng với chức vô địch The Players Championship mới đây. Thomas đặc biệt tốt ở chỉ số tee-to-green và điều đó hoàn toàn có thể lặp lại tại Augusta National. Năm ngoái, Thomas xếp hạng 4 chung cuộc tại giải.

Điểm yếu: Thomas chỉ xếp hạng 101 ở chỉ số off-the-tee (phát bóng ở par 4,5). Các cú đưa bóng từ trái qua phải của Thomas không quá tốt, và đó lại chính là đường bóng có lợi tại Augusta National.

Jordan Spieth

Jordan Spieth trở lại sau 4 năm trắng tay.

Điểm mạnh: Jordan Spieth đang có phong độ rất cao và anh vừa trở lại với chức vô địch Valero Texas Open. Bên cạnh đó, The Masters vốn vẫn luôn là sân chơi ưa thích nhà cựu vô địch.

Điểm yếu: Dù thi đấu khá tốt ở những vòng đấu đầu tiên, Spieth lại tỏ ra xuống sức ở ngày đấu chung kết gần đây (ngoại trừ Valero Texas Open).

Bryson DeChambeau

Điểm mạnh: DeChambeau có tới 3 chức vô địch kể từ khi PGA Tour trở lại, bao gồm cả danh hiệu major đầu tay. Khả năng putting của DeChambeau cũng được cải thiện nhiều trong thời gian gần đây và nó thực sự quan trọng ở Augusta National.

Điểm yếu: Năm ngoái, chiến thuật đánh xa của DeChambeau đã không phát huy tác dụng. Anh đã rất nhiều lần mất bóng tại giải.

Jon Rahm

Điểm mạnh: Trong 3 giải The Masters gần nhất, golfer người Tây Ban nha luôn kết thúc giải trong Top 10.

May mắn, Rahm và vợ đã chào đón đứa con đầu lòng, và vì thế anh sẽ hoàn toàn yên tâm thi đấu trong giải lần này.

Điểm yếu: Rahm chưa thể hiện phong độ tốt nhất trong các ngày thi đấu chung kết của các kỳ major.

Patrick Reed

Điểm mạnh: Nhà vô địch của Farmers Insurance Open 2021 dẫn đầu PGA Tour ở khả năng putting. Reed cũng là nhà vô địch của The Masters 2016.

Điểm yếu: Reed không đạt được khả năng short game tốt như thường lệ.

Collin Morikawa

Collin Morikawa với chức vô địch WGC-Workday Championship

Điểm mạnh: Chưa đầy 2 năm thi đấu chuyên nghiệp, Morikawa đã sở hữu cho mình 1 major, 1 WGC và thêm 2 danh hiệu PGA Tour nữa. Chỉ có Morikawa và Tiger Woods là 2 golfer từng vô địch major và WGC trước 25 tuổi.

Điểm yếu: Việc thay đổi cách cầm putter đã giúp Morikawa lên ngôi WGC-Workday Championship, nhưng nó không thay đổi được việc anh đang xếp gần cuối ở chỉ số putting trên PGA Tour.

Rory McIlroy

Rory McIlroy chỉ thiếu The Masters để hoàn thành Grand Slam sự nghiệp

Điểm mạnh: McIlroy kết thúc The Masters 2020 ở đồng hạng 5, điều đó giúp anh có tới 6 lần lọt Top 10 sau 7 lần dự giải.

Điểm yếu: McIlroy thừa nhận mình gặp nhiều khó khăn trong việc bám đuổi DeChambeau ở khả năng phát bóng. Golfer người Bắc Ireland đang không có phong độ tốt nhất.

Xander Schauffele

ĐIểm mạnh: Schauffele hiện vẫn đứng hạng 6 thế giới dù hơn 2 năm qua anh chưa một lần vô địch. Masters 2019, Schauffele về hạng 2 tại giải, 1 gậy kém hơn Tiger Woods.

Điểm yếu: Sau khi có chuỗi 16 giải liên tiếp không lỡ cắt, Schauffele đã lỡ cắt 2 giải gần nhất.