Top 10 golfer 'đáng gờm' nhất PGA Tour

Mặc dù BXH các golfer nặng ký nhất trên PGA Tour liên tục thay đổi tùy theo thành tích của họ. Tuy nhiên, với những gương mặt thân quen này, ai cũng phải công nhận tài năng và dè chừng khi cùng thi đấu.

1. Justin Thomas

Đứng đầu BXH golfer quyền lực của PGA tuần này là golfer số 2 thế giới Justin Thomas. Trong mùa giải 2016-2017, tay golf 24 tuổi người Mỹ đã giành tới 5 chức vô địch thuộc hệ thống PGA Tour, trong đó có một danh hiệu lớn là PGA Championship. Thành tích này giúp anh trở thành người thứ 4 trong lịch sử giành 5 chức vô địch PGA Tour trong một mùa giải, sau huyền thoại Jack Nicklaus, Tiger Woods và Jordan Spieth.

2. Dustin Johnson

Jordan Spieth từng nhắc về Dustin Johnson là một vận động viên bất thường, một từ mà người ta hiếm khi được nghe trong giới golf.

Bạn sẽ biết rõ hơn tài năng của Johnson thông qua những phân tích chỉ số sức mạnh của anh ấy:  Năm 2016 anh ấy có những phát bóng trung bình khoảng 310.1 yard, xếp thứ 2 tại PGA Tour; Tốc độ bóng đạt 181.40mph/h, xếp thứ 6 trong những người tốt nhất PGA Tour, tốc độ đầu gậy đạt 122.08 đứng thứ 8. Tất cả những điều này đã khiến anh trở  thành golfer số 1 thế giới và được rất nhiều người mến mộ.

3. Justin Rose

Sau khi chấm dứt tuần chơi ảm đạm tại Houston, Justin Rose đã thi đấu với phong độ ổn định và hoàn thành The Masters 2018 ở hạng 12. Bây giờ anh đang góp mặt tại Zurich Classic cùng với Henrik Stenson. Có thể nói, Rose chính là một đối thủ khiến những golfer khác phải dè chừng.

4. Phil Mickelson

Kể từ giành chiến thắng tại WGC - Mexico, Phil Mickelson đã không thể thi đấu thành công tại 3 giải đấu liên tiếp gần đây. Vị trí tốt nhất mà anh có thể làm được là kết thúc ở Top 17. Vì vậy, Phil đang có khoảng thời gian nạp năng lượng để tiếp tục tranh đấu và tạo dựng lại dấu ấn tại mùa giải PGA Tour.

5. Jason Day

Jason Day bén duyên với golf từ rất sớm, nhưng theo cách có lẽ không giống bất cứ một ngôi sao golf hiện đại nào.

"Mọi thứ thực sự đã diễn ra như là định mệnh vậy. Có ai mà biết trước rằng một đứa trẻ sống ở một trang trại ở Beaudesert, thuộc vùng Queensland, Australia, sau này sẽ trở thành một nhà vô địch US PGA Championship? Tôi từng không dám mong đợi điều đó, vì vậy danh hiệu major là điều tuyệt vời với cuộc đời tôi", Day từng chia sẻ.

6. Jon Rahm

Ít ai có thể ngờ rằng, Jon Rahm – người đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng Thế giới 10 năm trước chỉ là một cậu bé hâm mộ golf, thường đi xin chữ ký của các golfer nổi tiếng tại sân Real Club Valderramam.

Là một trong số ít các tay golf có được thành công ngay khi còn rất trẻ, Jon lọt vào Top 3 Thế giới trước tuổi 24 và có 4 chiến thắng chỉ sau 38 giải đấu (2 tại PGA Tour và 2 tại European Tour). Mới đây nhất là chiến thắng tại CareerBuilder Challenge sau trận Playoff với Andrew Landry đã đưa Jon Rahm lên vị trí số 2 Thế giới. Trong vòng 30 năm trở lại đây, chỉ có duy nhất Tiger Woods là có thành tích tốt hơn vậy.

7. Jordan Spieth

Chiến thắng ngoạn mục tại The Open của Jordan Spieth đã giúp anh trở thành golfer thứ 6 trong lịch sử giải đấu này vô địch mà dẫn đầu ở cả 4 vòng thi. Người gần đây nhất làm được điều đó là Rory McIlroy vào năm 2014. 

Mới đây, sau khi trở lại và hoàn thành The Masters 2018 ở Top 3, dường như Spieth đã lấy lại được sự tự tin và sẽ chơi cùng Texan Ryan Palmer tại Zurich.

8. Bubba Watson

Cái tên Bubba Watson tưởng như đã rơi vào quên lãng, bây giờ lại là đề tài được nói đến nhiều nhất tuần qua tại PGA Tour. Vượt qua 63 golfer tên tuổi khác để đăng quang, Watson ghi tên vào danh sách những sự trở lại bất ngờ kể từ đầu năm 2018, vốn đã có sẵn Tiger Woods và Phil Mickelson.

Bubba Watson còn là một trong những golfer được hâm mộ nhất thế giới dù anh không kêu gọi gây quỹ từ thiện và hành xử như một tên ngớ ngẩn chỉ giỏi chơi golf.

9. Rory McIlroy

Trước khi chạm tay vào danh hiệu Arnold Palmer Invitational, Rory McIlroy đã trải qua 539 ngày không vô địch. Lần cuối cùng anh vô địch là ngày 25/9/2016, trùng với ngày Arnold Palmer qua đời. Hôm đó, McIlroy đã chơi hay như ngày hạ màn giải đấu mang tên huyền thoại Mỹ năm nay. Anh chỉ mất 64 gậy để vô địch cả Tour Championship lẫn FedEx Cup, để rồi tiếp tục thống trị làng golf.

Hiện tại, anh đang tận hưởng một chút thời gian nghỉ ngơi sau khi hoàn thành The Masters 2018 tại top 5. Tương lai, McIlroy dường như rất tự tin với việc anh sẽ hoàn thành được sự nghiệp Grand Slam của mình.

10. Tiger Woods

Là người được đánh giá là một trong những vận động viên golf thành công nhất mọi thời đại, sự trở lại trong năm nay của Tiger Woods đối với những người yêu golf mà nói chính là một điều vô cùng kỳ diệu.

Những gì anh ấy thể hiện gần đây là rất tốt nhưng chưa đủ để tạo ra được sự bứt phá thực sự. Mới đây, Woods đã tuyên bố anh sẽ tham gia U.S Open tại Shinnecock và đang nhận được rất nhiều sự mong đợi từ người hâm mộ.

Giọt nước mắt hạnh phúc của cô chị nhà Jutanugarn với chiến thắng đầu tiên tại LPGA