Tony Finau chính thức gia nhập tuyển Mỹ tham dự Ryder Cup 2018

Tony Finau - golfer xếp thứ 4 trên BXH FedEx Cup đã chính thức cùng Bryson DeChambeau, Phil Mickelson và Tiger Woods trở thành 4 VĐV được đội trưởng tuyển Mỹ - Jim Furyk chọn để tham gia thi đấu tại Ryder Cup sắp tới.

"Tôi có thể chơi với bất cứ ai và tôi nghĩ đó chính là tính cách của mình. Tôi có thể khiến người chơi cùng chơi tốt nhất có thể và ngược lại. Tôi khá dễ tính và hòa đồng. Như bạn thấy đấy, tôi luôn có những vòng đấu tốt và mang đẳng cấp quốc tế", Tony Finau chia sẻ vào ngày thứ Hai vừa rồi.

Anh đã ghi được rất nhiều điểm birdie và điều này luôn quan trọng trong mỗi trận đấu. Tại PGA Championship trước đó, anh đã thi đấu cùng nhóm với đội trưởng tuyển Mỹ trong 2 ngày đầu tiên và khiến Jim Furyk bất ngờ khi lập kỷ lục ghi 10 birdie ở vòng thứ 2.

"Finau có những màn thể hiện đáng kinh ngạc trong năm nay", Furyk nói. "Tất cả những lần lọt vào Top 10, chơi ở các giải đấu lớn hay major và phong độ hiện tại của anh bao gồm vị trí Á quân, Top 4 và Top 8 trong các trận playoffs gần đây đã khiến tôi càng phải chọn Finau về đội của mình".

08 vòng loại tự động đã được thiết lập sau PGA Championship, do đó, những trận đấu tại FedEx Cup thực sự biến thành vòng "phỏng vấn". Sau khi kết thúc ở Top 5 trong 02 sự kiện đầu tiên, Finau đã hoàn thành vòng đấu cuối cùng với  65 gậy để đứng thứ 8 tại BMW Championship.

Khi được đặt lên bàn cân với Xander Schauffele, Finau đã may mắn giành ưu thế.

Hiện tại, đội tuyển Ryder Cup Mỹ có đến 03 tân binh là Finau, DeChambeau và Justin Thomas cùng 09 nhà vô địch major. Đây chắc chắn là một đội hình mà tuyển châu Âu buộc phải dè chừng nếu muốn giành chiến thắng tại giải đấu ở Paris vào cuối tháng này.

Cận cảnh màn play-off nảy lửa tranh chức vô địch của Keegan Bradley và Justin Rose tại BMW Championship