Tổng thống Trump mong người hâm mộ có thể sớm trở lại sân golf

Các giải golf đều phải hoãn hoặc huỷ, sân golf thì đóng cửa. Là một người rất mê golf và cũng sở hữu nhiều sân golf. Tổng thống Mỹ Donald Trump chắc hẳn không muốn điều này xảy ra.

Tổng thống Donald Trump và Đặc phái viên PGA Tour Jay Monahan. Ảnh: Getty Images

Mới đây, trong một buổi họp trực tuyến với nhiều lãnh đạo cấp cao của các hệ thống giải đấu thể thao tại Mỹ, bao gồm cả Đặc phái viên PGA Tour là Jay Monahan và người đồng cấp Mike Whan ở LPGA Tour. Tổng thống Trump đã chia sẻ rằng ông mong các giải đấu golf sẽ sớm trở lại với người hâm mộ trong 4 hoặc 5 tháng nữa. "Tôi muốn fan trở lại các sân đấu càng sớm càng tốt trong khả năng của chúng ta. Họ muốn xem bóng rổ, bóng chày, bóng bầu dục và khúc côn cầu – hockey. Họ cũng muốn ra sân golf hít thở không khí trong lành. Dù không thể nói ngày cụ thể,  tôi nghĩ thể thao sớm muộn gì cũng sẽ trở lại", Trump nói trong cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo các đấu trường chuyên nghiệp Mỹ hôm 4/5.

Theo lịch trình dự kiến, PGA Tour sẽ trở lại vào tháng 5 với sự kiện đầu tiên là Charles Schwab Challenge ở bang Texas từ 21-24/5, còn sau đó 1 tháng LPGA Tour cũng sẽ bắt đầu lại với giải Walmart NW Arkansas Championship. 

Theo ESPN, ông Trump còn đề nghị các hệ thống giải giảm giá vé và các chi phí khác để khuyến khích người hâm mộ, bên cạnh việc vận động giảm thuế cho ngành thể thao - giải trí.