Tổng thống Mỹ vẫn tiếp tục chơi golf giữa tình hình chính trị căng thẳng?

Chỉ vài ngày sau khi ra lệnh tấn công tên lửa vào Syria, Tổng thống Mỹ Donald Trump lại khiến cả thế giới bất ngờ khi có thể dành thời gian làm việc của mình để chơi golf ở khu nghỉ dưỡng sang trọng Mar-a-Lago.

Theo tờ The Palm Beach Post, Tổng thống Donald Trump cùng Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã xuất hiện tại thị trấn Palm Beach, bang Florida, nơi có khu nghỉ dưỡng sang trọng Mar-a-Lago của gia đình nhà Trump.

Dự kiến cả 2 sẽ có buổi tiếp đón vợ chồng Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trong 2 ngày 17-18/4/2018.

Tổng thống Mỹ Donal Trump hạ cánh xuống thị trấn Palm Beach vào sáng 17/04. Ảnh: Melanie Bell

Dù chưa được xác nhận, nhưng có vẻ như Trump sẽ mời Abe đến Mar-a-Lago một phần vì nơi đây có Trump International Golf Club - địa điểm chơi golf quen thuộc của Tổng thống Mỹ trong các kỳ nghỉ lễ. Trước đó, cả 2 vị nguyên thủ quốc gia đều được biết đến như những người đam mê golf, và thậm chí còn chơi môn thể thao này cùng nhau khi Trump đến Nhật Bản vào tháng 10 vừa qua.

Theo thông tin của người đại diện chính quyền Trump chia sẻ với tờ The Washington Post,  Cả hai cùng chơi golf ở Mar-a-Lago không nằm trong lịch trình tiếp đón ông Abe. Cuộc gặp gỡ này dự kiến sẽ tập trung vào thảo luận những vấn đề chính trị trên thế giới, đặc biệt là tình hình ở bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, phóng viên David Nakamura của tờ The Washington Post lại nghĩ khác trên Twitter: "18 hố golf này là 18 cơ hội để thỏa hiệp các vấn đề ở Bắc Triều Tiên”.

Donald Trump đã đến chơi golf ở Mar-a-Lago 17 lần kể từ khi nhậm chức Tổng thống Mỹ.

Chuyến công tác của Trump ở tuần này đánh dấu lần thứ 17 ông đến Mar-a-Lago kể từ khi nhậm chức tổng thống Mỹ. Theo CNN thống kê, tổng công ông đã dành 100 ngày để chơi golf, trong đó có nguyên kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn. Chính vì điều này mà Trump thường xuyên bị chỉ trích vì luôn chơi golf ở những thời điểm nhạy cảm.

Chuyến viếng thăm thị trấn Palm Beach lần này chỉ diễn ra vài ngày sau khi Trump ra lệnh tấn công tên lửa vào Syria vì chính quyền Tổng thống Bashar Assad bị phương Tây cáo buộc tấn công hóa học tại thành phố Douma, ngoại ô Damascus vào hôm 7/4. Trong một diễn biến khác, Michael Cohen - luật sư riêng của Trump - phải ra tòa án liên bang vì cuộc điều tra của FBI về vấn đề ngoại tình của Tổng thống Mỹ trước khi ông nhậm chức.

Tiger Woods hay Jack Nicklaus vĩ đại hơn?