Tổng thống Donald Trump sẽ dành nhiều thời gian chơi golf khi ở Scotland?

Donald Trump dự kiến ​​sẽ dành nhiều thời gian của mình cho việc chơi golf trong nhiệm kỳ Tổng thống khi ông dành cuối tuần tại một trong những sân golf ở Scotland.

Tổng thống Hoa Kỳ sẽ bay đến Scotland vào tối thứ Sáu trước khi đến Turnberry, khu nghỉ mát kiêm sân golf nổi tiếng ở South Ayrshire mà ông đã mua vào năm 2014. Đã có báo cáo hồi đầu năm nay rằng các nhà ngoại giao đã được giao nhiệm vụ tìm kiếm một golfer nổi tiếng để thi đấu cùng ông Trump một vòng tại Turnberry, nhưng chưa có cái tên nào được xác nhận.

Donald Trump tại sân golf Turnberry mà ông đã mua vào năm 2016.

Cho đến nay, ông Trump đã dành tổng cộng 125 ngày để chơi tại những sân golf của mình trong nhiệm kỳ tổng thống. Tuy nhiên, số lần chính xác ông chơi golf thật khó để biết vì các chuyến đi chủ yếu mang tính riêng tư vào dịp cuối tuần. Lần cuối mà Donald Trump đến sân golf Turnberry là vào năm 2016, sau khi nâng cấp hơn 200 triệu đô và mở cửa trở lại. Khi ấy ông vừa đảm nhiệm chức vụ Tổng thống đảng Cộng hòa và đã đưa ra thông điệp “sẽ khiến cho Turnberry trở lại thời hoàng kim”.

Sân golf Turnberry ở Scotland là nơi từng diễn ra trận đấu được mệnh danh "cuộc đối đầu giữa hai mặt trời" vào năm 1977

Đó là lần thứ hai Trump trở lại sân golf của mình ở Scotland, sau khi sân Trump International Golf Links ở Aberdeenshire mở cửa. Việc xây dựng sân golf này đã vấp phải những phản đối rất lớn từ người dân địa phương, cũng như các nhà bảo vệ môi trường và các chính trị gia. Đồng thời, sân golf The Balmedie mà ông Trump mở cửa vào năm 2012 đã từng rất được ca ngợi trong giới golf, nhưng vẫn không đáp ứng được việc tổ chức các giải đấu mà vị Tổng thống mong muốn.

Điều đó dẫn đến việc ông Trump phải mua Turnberry vào năm  2014, một sân golf tuyệt vời đáp ứng được yêu cầu của giải đấu The Open Championship. Đây cũng là sân golf đã diễn ra trận đấu nổi tiếng, từng được mệnh danh “cuộc quyết chiến của hai mặt trời” giữa Tom WatsonJack Nicklaus, vào năm 1977.

Tuy là một sân golf tuyệt đẹp nhưng cơ quan quản lý sân golf đã ra quyết định sẽ không tổ chức giải The Open ở đây cho đến năm 2022

Việc mua lại sân golf này cũng khá thuận lợi đối với Donald Trump vì không vấp phải sự phản đối của những nhà phát triển Aberdeenshire. Chỉ có những khuất mắt xung quanh việc đổi tên sân golf thành Trump Turnberry. Tuy nhiên, các nhà sáng lập cũ cũng cho rằng việc này không ảnh hưởng nhiều, đồng thời việc đổi tên cũng sẽ giúp việc kinh doanh thành công hơn.

Vào năm 2015, tại sân golf Turnberry đã diễn ra giải golf The Women’s Open với sự có mặt của Trump. Nhưng trong cuộc chạy đua vào vị trí Tổng thống của ông vào năm 2016, the R&A - cơ quan quản lý sân golf, đã thông báo rằng giải đấu danh giá The Open sẽ không được xem xét tổ chức ở Turnberry trước năm 2022.

Trước chuyến viếng thăm của Trump ở Turnberrry đã có rất nhiều nhà hoạt động xã hội tại đây phản đối.

Tổng thống Donald Trump khen ngợi golfer Mỹ trước thềm Greenbrier Classic