Tổng thống Donald Trump khen ngợi golfer Mỹ trước thềm Greenbrier Classic

Trong buổi tiệc Salute to Service diễn ra vào thứ Ba vừa qua ở bang West Virginia, nơi tổ chức giải golf Greenbrier Classic, Tổng thống Donald Trump đã dành lời tri ân đến quân đội Mỹ cùng các golfer kỳ cựu.

Hệ thống giải PGA Tour danh tiếng sẽ tiếp tục diễn ra vào thứ Năm tuần này với sự kiện Greenbrier Classic. Giải đấu này được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2010 ở thành phố White Sulphur Springs, bang West Virginia nhằm thay thế Buick Open và sẽ kéo dài đến năm 2021 theo thỏa thuận với đại diện PGA Tour.

Nhằm mục đích tri ân quân đội Mỹ vì những chiến công ở khu vực này trong Thế chiến thứ 2, giải đấu năm nay sẽ mang tên gọi A Military Tribute At The Greenbrier. Nhân sự kiện quan trọng này, Donald Trump - Tổng thống Mỹ đã xuất hiện tại nơi tổ chức Greenbrier Classic và có 1 bài phát biểu trong buổi tiệc Salute to Service.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có 1 bài phát biểu trong buổi tiệc (Ảnh: Mark Wilson)

Họ là những con người cực kỳ tài năng”, Trump dành lời để nói về các golfer nổi tiếng ở Mỹ. “Họ toàn vẹn ở trí óc lẫn thể xác. Cơ bắp của họ rất khỏe nhưng trí óc của họ còn mạnh hơn. Họ là những con người kiên cường”.

Tôi thích Phil”, tổng thống Mỹ không quên nói về golfer từng 5 lần chiến thắng major - Phil Mickelson. “Và tôi nghĩ anh ấy cũng thích tôi”.

Tổng thống Mỹ đã xuất hiện tại nơi tổ chức Greenbrier Classic (Ảnh: Doug Mills)

Mickelson sẽ trở lại thi đấu vào giữa tuần này sau scandal cố tình vi phạm luật golf mà anh phạm phải khi thi đấu ở U.S. Open 2018. Vào lúc đó, golfer kỳ cựu dù biết rõ luật nhưng vẫn tiếp tục đánh bóng khi nó đang lăn và phải nhận án phạt 2 gậy cùng nhiều sự chỉ trích nặng nề. Vì sự cố này mà Mickelson đã phải lên tiếng xin lỗi.

Theo thông tin từ WSLS 10 News, đây là lần thứ 5 Trump đến thành phố White Sulphur Springs kể từ khi nhậm chức tổng thống vào tháng 11/2016. Chủ sở hữu Greenbrier Resort - Jum Justice hiện là thị trưởng bang West Virginina, đồng thời là bạn thân với Trump.

Dù vậy đại diện Nhà Trắng xác nhận Trump sẽ không ở lại đây đến cuối tuần, mà chỉ theo dõi giải đấu tại nơi làm việc.

Retief Goosen vượt qua vòng loại giải The Open tại Prince's