Tổng thống Donald Trump bị bóc mẽ thói quen chơi gian lận

Trong số 19 nhiệm kì của những vị Tổng thống đã và đang chơi golf, ông Donald Trump dường như lúc nào cũng tự hào mình là người chơi giỏi nhất. Và đó cũng là những gì ông muốn người ta phải nghĩ đến khi nhắc đến tên ông.

Tổng thống Donald Trump luôn được biết đến là một người có tình yêu lớn đối với golf và dành nhiều thời gian cuối tuần để chơi tại sân golf của mình trên khắp nước Mỹ. Nhưng mới đây, trong tựa sách “Comander in Cheat: How golf explains Trump” của Rick Reilly – người từng phụ trách chuyên mục cho tờ Sports Inllutrated đã khẳng định rằng: Trump là người luôn gian lận trong trò chơi thượng lưu này.

“Việc nói Donald Trump gian dối trong hiển nhiên như việc Michael Phelps bơi rất giỏi vậy. Trump chính là thước đo, là giới hạn cao nhất của việc gian lận. Ông ta lừa mọi người không chỉ khi mọi người không để ý mà còn cả khi họ vẫn theo dõi sát sao. Dù bạn có khó chịu hay không thì ông ta vẫn tiếp tục làm vậy. Trump sử dụng chiêu trò lừa lọc như vậy bởi đây là cách mà ông ta chơi golf. Nếu bạn chơi golf với ông ta, bạn sẽ  hiểu được những gì tôi nói”, Rick Reilly viết trong tựa sách mới xuất bản của mình.

Tổng thống Trump thường xuyên được bắt gặp khi đang chơi golf trên sân golf tư nhân của ông và được biết đến với lối chơi vô cùng sắc sảo. Tuy nhiên, nhiều người nổi tiếng cũng như những người chơi chuyên nghiệp từng “trải nghiệm” tranh đấu với Donal Trump đã có chung ý kiến rằng ông chính là “kẻ gian lận tồi tệ nhất thế giới”.

Trên một lần, Tổng thống nước Mỹ đã từng đánh bóng xuống hồ nước và có hành động “cấu kết” với caddie rằng đã tìm thấy bóng cách đấy không xa chứ không hề rơi xuống nước, hoặc, ông sẽ nhân lúc những người chơi khác không để ý mà thay một quả bóng mới khác rồi thả như chưa có gì xảy ra.

Một lý luận Rick Reilly đưa ra là: Trump đã từng chơi với rất nhiều người chơi, từ trung bình đến rất xuất sắc, cả những golfer nghiệp dư hay chuyên nghiệp và số điểm handicap của ông hiện tại là 2.8. Theo giải nghĩa, số điểm chấp này càng thấp đồng nghĩa là người chơi ấy càng giỏi. Vậy tại sao Jack Nicklaus – người chơi giành được kỷ lục 18 danh hiệu major là được coi là golfer huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử lại chỉ có điểm chấp là 3.4? “Nếu điểm handicap của Trump là 2.8 thật thì có lẽ nữ hoàng Elizabeth là người theo phái cực đoan” – Reilly bóc mẽ với giọng điệu đầy gay gắt.

Shane Lowry và Justin Harding chính thức bước vào đường đua Masters