Tổng quan trước giải FLC Vietnam Masters 2020 presented by Bamboo Airways.

Sau nhiều ngày chờ đợi, giải đấu thuộc hệ thống giải chuyên nghiệp VPGA Tour - FLC Vietnam Masters 2020 presented by Bamboo Airways sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 1/12 – 4/12/2020. Sau 2 năm, giải đấu trở lại với sân FLC Golf Links Sam Son, nơi lần đầu tiên VPGA Tour ra mắt.

Trương Chí Quân lần đầu tham dự VPGA Tour với tư cách golfer chuyên nghiệp.

89 golfer sẽ tranh tài tại giải đấu năm nay với tổng mức tiền thưởng là 1 tỷ đồng, đương kim vô địch Trần Lê Duy Nhất sẽ không góp mặt, nhưng những cái tên như Park Sang Ho - Á quân, Doãn Văn Định, Park Ji Woon, Nguyễn Hữu Quyết hay Lê Hữu Giang vẫn có tên trong danh sách thi đấu. Gương mặt được kỳ vọng nhất chắc chắn là Trương Chí Quân, golfer trẻ mới chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp nhưng đã có 2 chiến thắng gần đây tại FLC Golf Club Hạ Long và SAM Tuyền Lâm. Tại hai giải đấu trước của VPGA Tour là FLC Vietnam Masters 2019 và Lexus Challenge 2020, Chí Quân có vị trí xếp hạng lần lượt là 14 và hạng 2. 

Một golfer cùng lứa với Chí Quân là Nguyễn Thảo My cũng sẽ tham dự tranh tài, Thảo My là 1 trong 2 golfer Nữ có mặt tại giải đấu năm nay cùng với Vũ Thị Vân, họ sẽ thi đấu cùng tee với các golfer nam. Có 4 golfer nghiệp dư trẻ tại giải là Võ Gia Thống, Nguyễn Vũ Quốc Anh, Nguyễn Đức Sơn và Đoàn Uy. Trong đó, Đức Sơn và Đoàn Uy lần đầu tham dự giải đấu của VPGA Tour nhưng chắc chắn sẽ không có sự bỡ ngỡ từ phía 2 golfer này bởi cả 2 đều đã tranh tài trong một số giải đấu gần đây.

Sân golf FLC Golf Links Sam Son ở thời điểm hiện tại đã có những thay đổi về thiết kế so với giải đấu năm 2017, với các cánh rừng phi lao và hồ nước được thay thế cho đặc sản rau muống biển như ban đầu. Golfer Phạm Minh Đức vẫn là người giữ kỷ lục điểm số tốt nhất tại đây với vòng đấu 67 gậy (-5) ở FLC Vietnam Masters 2017. Và năm nay, người hâm mộ đang mong chờ một kỷ lục mới được thiết lập.

Với việc thiếu vắng cả 3 nhà vô địch ở các mùa giải trước, đây sẽ là cơ hội để 1 golfer mới đăng quang và nhận về số tiền thưởng 180 triệu đồng. 

FLC Vietnam Masters 2020 presented by Bamboo Airways sẽ được truyền hình trực tiếp cả 4 ngày thi đấu trên các nền tảng của GolfNews từ 9h đến 14h.