Tổng quan 18 hố sân golf TPC Scottsdale

TPC Scottsdale là một khu phức hợp golf 36 lỗ ở phía Tây Nam Hoa Kỳ , nằm ở Scottsdale, Arizona. Sân golf này được khai trương 33 năm trước vào năm 1986, khu nghỉ mát này là một phần của giải đấu Tournament Players Club và được điều hành bởi PGA Tour.

Hố 1 - par 4 - 403 yard

Hố đầu tiên của sân TPC Cottsdale là một hố có chiều dài trung bình. Hầu hết người chơi sẽ chọn gậy gỗ hoặc gậy sắt dài để thực hiện cú phát bóng để tránh không bị rơi vào hố cát bảo vệ phía bên trái của fairway. Nếu người chơi mạo hiểm sẽ chọn dậy driver để thực hiện một cú đánh dài và chính xác, đưa được bóng lên green. Đây là hố duy nhất trên sân không có bunker bảo vệ green nên cơ hội ghi điểm birdie tại hố này rất cao.

Hố 2 - par 4 - 442 yard

Những người chơi có kinh nghiệm có thể tận dụng lợi thế của con dốc và thực hiện cú đánh dài 285 yard. Tuy nhiên, người chơi có thể đánh chia gậy để có thể tránh 2 bunker sâu bảo vệ phía bên phải của fairway. Green của hố 2 được bảo vệ bằng 3 bunker có độ lớn trung bình và green thì có độc dốc lớn về phía sau.

Hố 3 - par 5 - 558 yard

Hố par 3 đầu tiên trên sân có đội dài tương đối vừa phải. Người chơi thực hiện cú đánh phải tránh được một bunker lớn phía bên trái của fairway. Khu vực green của hố này được chia thành 2 tầng nên nếu có thể thực hiện được cú đánh tốt đưa bóng lên tầng trên của green thì cơ hội ghi điểm birdie tại hố này rất cao. Còn nếu cú đánh quá lực và dài hơn, đưa bóng xuống tầng dưới thì sẽ rất khó khăn cho golfer khi thực hiện cú putt.

Hố 4 - par 3 - 183 yard

Một hố par 3 có đội dài trung bình nhưng sẽ là thách thức đối với người chơi vì sẽ không thể nhìn thấy green từ tee. Đặc biệt, green của hố này được bảo vệ tốt bởi các bunker cả 2 bên.

Hố 5 - par 4 - 470 yard

Hố 5 là một hố par 4 có đường fairway thẳng. Chỉ cần một cú phát bóng tốt bằng gậy driver, nếu có sự ủng hộ của gió thì người chơi sẽ càng dễ dàng hơn khi đưa bóng lên green trong cú đánh thứ 2. Green của hố này tương đối lớn nên cơ hội để các golfer tận dụng ghi điểm biride cho mình.

Hố 6 - par 4 - 432 yard

Một cú đánh vòng từ phải sang trái được coi là một cú đánh tốt tại hố này, đề tránh các bunker trên fairway. Đa số người chơi sẽ lựa chọn gậy gỗ để thực hiện cú đánh trên faiway vì sẽ đưa bóng đi với khoảng cách vừa phải lên green . Hố này hứa hẹn sẽ có rất nhiều các golfer có thể ghi điểm birdie.

Hố 7 - par 3 - 215 yard

Đây là một hố par 3 dài nhất trên sân, vì thế người chơi nên lựa chọn gậy sắt dài và gậy gỗ để thực hiện những cú đánh tại hố này. Green của hố này rất dễ tiếp cận, nhưng có 2 bunker ở cả 2 phía mà các golfer cần lưu ý.

Hố 8 - par 4 - 475 yard

Đây là hố có hình dạng dogleg, nhiều người chơi sẽ cố gắng tận dụng lợi thế của cú đánh xuống dốc để đưa bóng đi xa nhất có thể. Tuy nhiên, cú đánh này sẽ rất dễ gặp rủi ro với 2 bunker trên fairway. Nếu một quả bóng rớt xuống bunker thì sẽ làm cho hố này trở nên khó khăn hơn rất nhiều. 

Hố 9 - par 4 - 453 yard

Tại hố này, người chơi phải lưu ý tránh các bunker lớn và sâu ở phía bên phải của fairway. Cú đánh thứ hai được đánh trong một khu vực rộng, nhưng green của hố này nông và được bảo vệ bởi các bunker phía trước mặt. Những khu vực cát chia cắt green sẽ bắt buộc người chơi phải có cú đánh chính xác để tiếp cận vị trí cắm cờ và sẽ là một thách thức lớn đối với nhưng golfer putt không tốt tại hố này.

Hố 10 - par 4 - 428 yard

Hố dogleg này sẽ cung cấp cho người chơi rất nhiều lựa chọn cho cú phát bóng: driver, gỗ hoặc sắt dài. Những người chơi lựa chọn gậy driver có thể sẽ gặp phải những bunker nhỏ và rất nhiều cây phía trước. Những người lựa chọn gậy gỗ, nếu cú đánh không tốt cũng rất có thể gặp khó khăn với các bunker ở cả hai phía của fairway. Green của hố này được bảo vệ bởi các bunker lớn nhỏ ở 2 phía.

Hố 11 - par 4 - 472 yard

Có lẽ hố này được đánh giá là hố nguy hiểm và đáng sợ nhất trên sân golf. Hố par 4 này đòi hỏi cả khoảng cách và độ chính xác cao với hồ nước ôm sát toàn bộ phía bên trái của hố. Một cú phát bóng ở phía bên phải của fairway cung cấp một vị trí quan sát tốt lên green lớn của hố này. Tuy nhiên, các golfer cũng phải rất cẩn thận với các hố cát nhỏ ở phía sau green. Par là một điểm số tuyệt vời khi chơi tại hố 11 này.

Hố 12 - par 3 - 192 yard

Người chơi sẽ được thử thách với một green nằm trên bán đảo tại hố par 3 này. Xung quanh phía bên phải của green được bảo vệ bằng hồ nước và 2 bunker sâu bảo vệ phía bên trái. 

Hố 13 - par 5 - 558 yard

Đây là một hố có nước, cát sa mạc ở phía bên phải và những hàng cây lớn, bunker lớn ở phía bên trái. Nếu người chơi mạo hiểm có thể đánh thẳng xuyên qua hàng cây lớn và có thể tiếp cận green chỉ với 2 gậy. Nếu cú đánh đủ tốt để tránh những bunker lớn thì cơ hội ghi điểm birdie tại hố này là rất cao.

Hố 14 - par 4 - 490 yard

Hố 14 không nguy hiểm như hố 11 nhưng cũng đòi hỏi những cú đánh chính xác. Sau cú phát bóng đầy khó khăn, người chơi sẽ phải đối mặt với khu vực green nằm trên một gò đất. Đường fairway không liền mạch được chia thành ô nhỏ sẽ gây nên rất nhiều khó khăn cho các golfer. 

Hố 15 - par 5 - 553 yard

Đây là một hố par 5 mà người chơi có thể tiếp cận green với một cú phát bóng tốt. Nước là yếu tố quan trọng tại hố này, vì toàn bộ phía bên trái của hố là hồ. Green của hố này được tách biệt thành một ốc đảo và phải có cú đánh thứ hai chính xác để đưa bóng lên green. Nếu ghi điểm số tốt tại hố này thì sẽ giữ vai trò lớn trong việc quyết định kết quả ngày thi đấu.

Hố 16 - par 3 - 163 yard

Đây là một hố mang tính biểu tượng của sân TPC Cottsdale. Tee của hố được đặt ở trên cao và đánh xuống green được bảo vệ bởi 4 bunker xung quanh. Tùy vào vị trí cắm cờ và phát bóng mà người chơi có thể đánh từ 115 đến 180 yard. Khi đánh tại hố này người chơi sẽ được ngắm cảnh với sa mạc từ tee đến green và dãy núi McDowell ở phía xa.

Hố 17 - par 4 - 332 yard

Đây là một hố mang tinh hoa của kiến trúc sư Tom Weiskopf. Cụ thể, khi chơi tại hố này người chơi cần tránh hồ nước ở phía sau bên trái của green. Đưa bóng sang bên phải của tee là một cách đễ dàng để đưa bóng lên fairway. Green tương đối lớn và được bảo vệ bởi một bunker nhỏ phía sau.

Hố 18 - par 4 - 442 yard

Có thể nói, hố 18 là một màn kết thúc tuyệt vời trên sân TPC Scottsdale với hồ nước lớn ôm sát fairway phía bên trái. Thử thách lớn nhất tại hố này là một bunker lớn phía bên trái của fairway. Green của hố này nhỏ và được bảo vệ bởi 3 bunker ở cả 2 phía. Ghi điểm số par là một kết thúc tốt đẹp trong một ngày thi đấu dài.

Khoảnh khắc đăng quang của Justin Rose tại Farmers Insurance Open 2019