Tổng quan 18 hố sân golf Sheshan International GC

Sheshan International GC là câu lạc bộ golf tư nhân hàng đầu đầu tiên ở Thượng Hải, Trung Quốc. Được thành lập vào năm 2004, sân golf 18 lỗ với 72 gậy chuẩn và được thiết kế bởi Nelson và Haworth Design.

 Hố 1 - 441 yards - par 4

Mở đầu là một hố dài và tương đối khó khăn. Cú phát bóng xuống dốc và chếch về phía bên trái của fairway vì phía bên phải là 3 bunker lớn. Điều quan trọng nhất tại hố 1 là phải đưa bóng lên đúng fairway để đưa bóng lên green. 

Green của hố lớn nhưng lại có 4 bunker bao quanh, nên các golfer phải thật chính xác khi đánh tại hố này.

Hố 2 - 517 yards - par 5 

Hố thứ 2, par 5 này sẽ giúp các golfer có cơ hội ghi điểm birdie và tạo tâm lý vững chắc cho các hố tiếp theo. Nếu các golfer không ngại thử thách bản thân bằng việc giải thoát bóng dưới nước thì có thể thực hiện cú phát bóng bằng gậy driver. 

Điều đó thực sự là một lựa chọn mạo hiểm, nhưng đổi lại sẽ có cơ hội cao ghi điểm birdie tại hố này.

Hố 3 - 342 yards - par 4 

Đây là một hố par 4 ngắn nhưng đòi hỏi độ chính xác cao từ cú phát bóng vì fairway không quá rộng. Nếu bạn đánh về phía bên phải thì sẽ gặp rắc rối với hàng cây cao khi thực hiện second shot. Vì vậy, hãy cẩn thận đưa bóng lên fairway, tạo cơ hội tốt chip bóng lên green được bảo vệ bằng 3 bunker.

Hố 4 - 175 yards - par 3 

Một hố par 3 ngắn có hồ nước ở phía bên trái và 1 bunker lớn ở phía bên phải đã chia cắt khu vực green thành 2 phần. Các golfer phải rất thận trọng với cú phát bóng lên green vì nếu bỏ lỡ, cú second shot sẽ trở thành thử thách khó nhằn ở bất kỳ vị trí nào.

Hố 5 - 419 yards - par 4 

Đây được coi là hố par 4 khó nhất trong 9 hố đầu tiên tại sân golf Sheshan International GC. Cú phát bóng đầu tiên các golfer phải tránh các bunker dài phía bên phải, đặc biệt là kể từ khi các bunker này được nới rộng ra. 

Green của hố 5 hẹp do vậy phải thật chính xác nếu không các ngọn đồi nhấp nhô sẽ làm khó các golfer tại hố này.

 Hố 6 - 180 yards - par 3

Một hố par 3 tương đối khó vì có một hồ nước lớn ở giữa sân, chia cắt hố thành 2 phần riêng biệt. Độ khó của hố tùy thuộc và vị trí cắm cờ. Nếu vị trí cờ ở phía bên trái thì sẽ rất khó khăn cho các golfer kiếm điểm birdie. Ngược lại, vị trí cờ ở phía bên phải thì các golfer lại phải lưu ý bunker lớn và sâu.

Hố 7 - 327 yards - par 4

Khi thực hiện cú phát bóng tại hố 7, các golfer có thể lựa chọn gậy driver để đánh bóng về phía bên trái của green, vị trí bóng rơi tốt nhất là ở khoảng cách 10-15 feet. Nếu không, người chơi có thể lựa chọn gậy sắt dài để đưa bóng lên khoảng cách 120-130 mét tới green. 

Green có những mô đất nhấp nhô, nên nếu không chính xác sẽ rất dễ mất điểm tại hố này.

Hố 8 - 584 yards - par 5 

Đây là một hố par 5 khá dài và hầu hết người chơi không thể đưa bóng lên green với 2 gậy. Điều này đòi hỏi golfer phải mạo hiểm đánh bóng về khu vực hồ nước ở phía trái tee. 

Hố 9 - 445 yards - par 4 

Tại đây có một bunker khá lớn mà khi phát bóng cần phải tránh để làm tiền đề cho cú đánh thứ 2 được dễ dàng hơn. Sau đó, phải chú ý hồ nước phía bên phải của green khi thực hiện cú second shot. 

Các sườn dốc của green đổ về hướng hồ nước, nên sẽ rất khó khăn nếu người chơi ko đưa bóng đến vị trí chính xác.

Hố 10 - 379 yards - par 4 

Hố 10 bắt đầu với 1 bunker lớn ở phía bên trái của tee. Hầu hết người chơi sẽ lựa chọn gậy gỗ và tiếp theo là gậy sắt ngắn. Green có những ngọn đồi nhấp nhô, vì vậy người chơi phải đưa bóng tới gần cờ nhất có thể mới có cơ hội ghi điểm birdie tại hố này.

Green của hố này nhỏ và được bảo vệ chắt chẽ bởi 4 bunker bao quanh.

Hố 11 - 413 yards - par 4 

Một hố dài với dạng dogleg và cũng có một bunker ở phía bên phải mà người chơi cần phải tránh để có cơ hội đưa bóng lên green với 2 gậy. 

Hố 12 - 214 yards - par 3 

Một hố par 3 khá dài và được bảo vệ tốt bởi các bunker. Green của hố này được chia thành 2 phần vì vậy người chơi phải thật chính xác, đặc biệt là khi cờ được cắm ở phía bên trái của green. 

Hố 13 - 387 yards - par 4 

Một hố tiếp theo có dạng dogleg với những bunker ở bên phải. Khi thực hiện cú phát bóng hầu hết người chơi sẽ lựa chọn gậy sắt ngắn để có thể tiếp cận green với ít gậy nhất. Vị trí cắm cờ ở phía đỉnh của gò đấy và dốc về phía hồ nước khiến người chơi phải chú ý với cú second shot.

Green của hố lớn nhưng dốc.

Hố 14 - 539 yards - par 5 

Đây là một hố par 5 dài, nhưng người chơi có thể tiếp cận green chỉ với 2 gậy nếu có điều kiện thời tiết thuận lợi kèm gió nhẹ. Điều bạn cần là phải tránh là các bunker ở bên trái và bên phải của fairway với cú tee shot. Cơ hội ghi điểm birdie tại hố par 5 là khá cao, nhưng đổi lại là những sự lựa chọn mạo hiểm.

Hố 15 - 437 yards - par 4

Một hố par 4 khá dài tiếp theo với dạng dogleg về phía trái. Có một lợi thế cho những người chơi có cú phát bóng dài vì có một khu vực xuống dốc và làm bóng đi xa hơn trên khu vực fairway. Green được bảo vệ tốt bởi các bunker ngắn nhưng có dộ dốc khá cao.

Hố 16 - 270 yards - par 4

Có 2 lựa chọn khi thực hiện cú phát bóng tại hố này. Đầu tiên, người chơi có thể đặt bóng phía bên trái và thực hiện cú đánh với gậy sắt 3 hoặc sắt 4. Lựa chọn thứ 2 là sử dụng gậy driver hoặc gậy gỗ 3. Green tại hố này hẹp và dốc từ trái qua phải, vì vậy nếu bỏ lỡ cú đưa bóng về phía bên trái thì những cú đánh tiếp theo sẽ thực sự khó khăn. 

Hố 17 - 179 yards - par 3 

Đây là một hố par 3 dài với hồ nước lớn ở phía bên phải, vì thế nếu thực hiện không tốt ở lần phát bóng thì khả năng vướng bẫy nước rất cao. Nếu vị trí bóng ở xa vị trí cắm cờ, người chơi phải thực hiện một cú putt khóe léo xuống dốc để tấn công.

Hố 18 - 531 yards - par 5 

Một hố par 5 tuyệt vời để kết thúc vòng đấu và đây là hố có cơ hội ghi điểm birdie cao cho các golfer. Nếu người chơi có cú phát bóng tốt thì có thể đưa bóng lên green với chỉ 2 gậy, nhưng sẽ phải mạo hiểm với cú đánh thứ 2 gần mép nước. 

Ở hố này có một hồ nước lớn ở phía bên trái chạy dọc theo fairway.