Tổng quan 18 hố golf tại sân Ridgewood Country Club - Kỳ 1

Ridgewood Country Club là một sân golf nằm ở Paramus, New Jersey. Sân được mở cửa vào năm 1890 và được thiết kế lại bởi nhà thiết kế sân golf tài ba A. W. Tillinghast vào năm 1929. Sân Ridgewood đã được chọn là địa điểm tổ chức rất nhiều các giải đấu lớn, trong đó có giải Northern Trust vào cuối tuần này.

Hố 1 - par4 - 380 yard

Hố 1 par 4 được xem là một khởi đầu khá thuận lợi tại sân golf Ridgewood Country Club. Tại đây có một bunker ngang, trải dài trên fairway từ phía bên trái của green khoảng 60 yard. Green tại hố này là một thử thách, khi green lớn và có nhiều dốc, mấp mô đổ từ trái sáng phải của cờ.

Hố 2 - par 3 - 190 yard

Đây có thể coi là một hố tương đối dễ dàng với các golfer khi có tầm nhìn rõ từ tee tới điểm cắm cờ. Green tại hố được bảo vệ bởi 2 bunker lớn và sâu ở 2 bên là điều các golfer cần chú ý. Nhưng nếu tránh được 2 bunker lớn này thì ghi điểm birdie là điều không khó.

Hố 3 - par 5 - 588 yard

Đây là một hố par 5 cổ điển được đặt theo tên của kiến trúc sư Tillinghast. Khu vực OB nằm ở phía bên trái của fairway. Điểm mấu chốt của hố nằm ở khu vực đường cong trên gò đất Tillinghast khoảng 470 mét từ tee. Khi đã đưa bóng tiếp cận đường cong thành công thì việc còn lại là thực hiện một cú đánh thẳng, đưa bóng lên green. Green tại hố 3 được thiết kế khá nhiều, bề mặt green sâu và mấp mô là những điều các golfer cần chú ý.

Hố 4 - par 4 - 444 yard

Đây là một hố dogleg có khu vực bên trái tương đối khó. Khu vực OB và hàng cây sồi lớn nằm ở phía trái của sân. Các golfer phải tính toán kĩ khi muốn thực hiện một cú đánh dài đưa bóng lên green. Ngay cả khi đã đưa bóng thoát khỏi khu vực hàng cây cao thì khó khăn tiếp theo sẽ là ở khu vực green của hố này. Green có độ dốc từ trái qua phải, bề mặt cỏ rất khí để tính toán đường line và tốc độ bóng lăn. 

Hố 5 - par 4 - 440 yard

Các golfer sẽ đánh bóng lên dốc tại hố này. Fairway dốc từ trái qua phải nên hố par 4 này đòi hỏi các golfer phải có một cú phát bóng mạnh lên khu vực fairway. Các golfer nên lưu ý, tại fairway của hố này có 2 bunker được xếp so le. Green của hố 5 khá nhỏ và có tới 4 bunker rộng và sâu ôm sát green, tạo nên khó khăn nhất định cho hố par 4 này. 

Hố 6 - par 3 - 230 yard

Tuy là một hố par 3, nhưng hố 6 lại tương đối khó. Các golfer nên đánh bằng gậy sắt dài để có thể đưa bóng lên green. Nhưng để làm được điều đó, các golfer phải tránh 4 bunker lớn xung  quanh. Vị trí cắm cờ lần này trên green có độ dốc xuống, nên các golfer phải chú ý lực khi thực hiện cú putt. Nhìn chung, để ghi điểm birdie tại hố này đối với các golfer tại PGA thì không phải một thử thách quá khó.

Hố 7 - par 4 - 486 yard

Đây là hố có sườn đốc đứng bên trái, dogleg có độ dốc từ trái qua phải và mỗi một khu vực gấp khúc lại có một bunker. Một cú đánh từ tee phải tính toán để bóng rơi tại fairway có độ dốc từ trái qua. Khu vực fairway được thiết kế bao gồm 5 bunker chia đều sang 2 bên. Có thể coi đây là hố par 4 khó nhất trong 9 hố đầu tiên này. Đối với những golfer nghiệp dư, hố này có thể coi là hố par 5.

Hố 8 - par 4 - 475 yard

Đây là hố par 4 đòi hỏi các golfer phải có những cú đánh đầy sức mạnh và chính xác. Vị trí fairway có chiều dài từ lên dốc khoảng 250 yard. Để có một cú second shot lên được green, đòi hỏi các golfer phải có những cú đánh đầy sức mạnh. Trở ngại tiếp theo chờ đón các golfer tại hố này là 4 bunker được sắp xếp khá "khó chịu". Tại hố này sẽ hứa hẹn sẽ gây vô số khó khăn cho các VĐV.

Hố 9 - par 4 - 471 yard

Lại là một hố par 4 khá dài trên sân Ridgewood Country Club. Một dogleg phía bên phải đòi hỏi các golfer cần có một shot dài từ tee, nhưng cũng yêu cầu độ chính sác khi phía bên trái là hàng cây sồi cao. Fairway tại hố này khá bằng phẳng, nhưng vị trí cắm cờ lại nằm sát một bunker lớn. Điều này đã làm cho hố này khó khăn hơn rất nhiều so với trước kia.

 

Tổng quan 18 hố golf Sedgefield Country Club - Kỳ 1