Tổng quan 18 hố golf tại sân Le Golf National - Kỳ 2

Những hố cuối ở địa điểm diễn ra Ryder Cup đem đến các thử thách đa dạng hơn với người chơi, đồng thời còn có độ khó khá cao bởi địa hình phức tạp, đặc biệt là hố 18.

 Hố 10 - par 4 - 375 yard

Với sức gió đủ mạnh, người chơi có thể đánh bóng đến gần vùng green chỉ với cú tee shot. Phương án tối ưu ở hố này là dùng gậy sắt long iron để đưa bóng đến fairway, rồi sử dụng gậy wedge để đánh bóng vào trung tâm vùng green. Bẫy nước ở phía trái của fairway và ngay trước vùng green sẽ đem đến nhiều thử thách cho các golfer.

Hố 11 - par 3 - 178 yard

Hồ nước ở ngay phía trước green được tạo nên vào cách đây 2 năm, cùng với 2 bunker ở phía sau green khiến cho các cú đánh thiếu hoặc dư lực sẽ đưa bóng rơi vào vị trí nguy hiểm. Địa hình vùng green không bằng phẳng nên ngay cả những cú putt ghi điểm par cũng khá khó khăn với người chơi.

Hố 12 - par 4 - 433 yard

Hố này có phần dogleg ở phía tay phải, đi kèm theo một bunker khá lớn ở góc dưới fairway. Với việc vùng fairway ngày càng thu hẹp khi đến green, cú đánh thứ 2 của người chơi sẽ quyết định kết quả cuối cùng ở hố này. Sẽ rất khó để đánh lên green từ những khu vực không phải fairway, do đó golfer dễ phạm phải sai lầm.

Hố 13 - par 4 - 415 yard

Hố này cũng có phần dogleg khó nhìn thấy ở bên phải, và trong khu vực này có một hồ nước ở ngay phía trước vùng green. Do đó cú phát bóng đầu tiên cần phải đủ dài để đến khu vực trống trải ở fairway. Nếu không đủ tốt, người chơi sẽ phải đối diện với những hàng cây lớn cùng các bẫy nước để đưa bóng vào vùng green. 

Hố 14 - par 5 - 544 yard

Là hố có chiều dài thứ 2 trên sân, người chơi thường gặp khó khăn trước địa hình lồi lõm cũng như các cơn gió chỉ thổi mạnh theo một hướng nhất định. Đó là chưa kể xung quang vùng green còn có thêm 2 bunker mà nếu bóng rơi vào đây, việc ghi điểm birdie sẽ càng thêm phần thử thách.

Hố 15 - par 4 - 408 yard

Đây là một trong những hố khó nhất trên sân khi vùng green được bao bọc bởi hồ nước. Vì thế dù đây là hố par 4, nhưng người chơi chỉ nên dùng gậy sắt long iron để tránh việc bóng bay quá dài vào hồ nước bên tay phải. Độ khó sẽ càng tăng cao nếu như vị trí của hố được đặt ở gần vùng rìa của green.

 Hố 16 - par 3 - 177 yard

Hố này có 1 hồ nước khá lớn ở bên phải, nên mọi cú phát bóng đều phải thật cẩn thận. Thử thách càng tăng lên khi trước vùng green được bảo vệ bởi 3 bunker. Địa hình ở khu vực putt cũng khá phức tạp khi có độ dốc cao từ trái qua phải và dễ khiến golfer ôm hận.

 Hố 17 - par 4 - 480 yard

Hố này thoạt nhìn khá dễ khi không có bất kỳ bunker hoặc hồ nước nào. Dù vậy địa hình ở đây khá phức tạp khi vùng fairway và green đều có độ nghiêng khá cao. Do đó việc ghi birdie cũng khá thử thách trừ khi mọi cú đánh của người chơi đều phải gần như hoàn hảo.

 Hố 18 - par 4 - 471 yard

Ở hố này, cú phát bóng đầu tiên sẽ rất quan trọng bởi có hồ nước lớn ở bên trái và nhiều bẫy cát sâu ở bên phải. Tuy nhiên để vào được green, người chơi phải vượt qua được hồ nước này do vị trí hố được bao bọc phần lớn bởi nó. Điều này khiến người chơi gặp phải áp lực khá lớn để đến được green và biến hố 18 trở thành hố khó nhất ở giải Ryder Cup sắp đến.

 Những cột mốc đáng nhớ của giải đấu Ryder Cup từ 1979 đến 2016