Tổng quan 18 hố golf tại sân Le Golf National - Kỳ 1

Le Golf National là một sân golf 18 hố ở Pháp, được thiết kế bởi các kiến trúc sư Hubert Chesneau, Robert Von Hagge và Pierre Theveni. Đây sẽ là địa điểm tổ chức giải đấu Ryder Cup 2018, giải đấu được những người hâm mộ golf trên toàn thế giới mong chờ nhất năm. Cùng đánh giá tổng quan 18 hố golf tại sân Le Golf National trước giờ thi đấu.

Hố 1 - par 4 - 419 yard

Hố đầu tiên tại sân Le Golf National ở trên đồi cao, cho phép người chơi có thể quan sát được hồ nước và các đường cong của fairway dẫn xuống green. Người chơi có thể lựa chọn cho mình cú tee shot bằng gậy sắt dài và cú second shot bằng gậy sắt ngắn. Green của hố 1 được bảo vệ bằng 1 hồ nước lớn bên trái và 2 bunker bên phải.

Hố 2 - par 3 - 210 yard

Với hình dạng dogleg về phía bên trái, đây có thể coi là hố par 3 khó nhất trên sân. Người chơi sẽ phải tính toán thật kỹ cho cú đánh từ tee. Một cú đánh không đủ lực, bóng sẽ rơi xuống nước, còn một cú đánh thừa lực sẽ rất dễ để bóng rơi vào 3 bunker ở phía sau của green. 

Hố 3 - par 5 - 558 yard 

Đối với các golfer chuyên nghiệp thì đây có thể coi là một hố dễ dàng. Với 2 cú đánh thẳng từ fairway, người chơi đã có thể dễ dàng đưa bóng lên green. Trở ngại lớn nhất tại hố này là bunker tương đối lớn và sâu, nếu mắc sai lầm để bóng rơi vào bunker thì rất khó khăn để cứu bóng.

 Hố 4 - par 4 - 486 yard

Đã có 3 bunker dài gần 200 mét đã được thêm vào năm 2016, đòi hỏi cú đánh từ tee phải chính xác hơn. Fairway của hố 4 tương đối rộng và được bảo vệ bằng 2 hàng cây sồi lớn chạy dọc chiều dài của hố. Green của hố này khá lớn, nhưng không bằng phẳng. Vị trí cắm cờ chếch về phía bên phải của hố và sát khu vực cỏ rậm.

Hố 5 - par 4 - 405 yard

Đây là một hố tuyệt vời để khán giả có thể theo dõi các đường bóng đẹp tại giải Ryder Cup lần này. Nếu bạn đang đứng trên đỉnh đồi, bạn sẽ nhìn thấy cả hố 4 và hố 5 từ tee đến green. Hố 5 có dạng dogleg, nhưng được coi là hố par 4 dễ dàng kiếm birdie nhất tại sân Le Golf National. Có thể xem hố này là cách cải thiện điểm số dễ dàng với các golfer vào cuối tuần này.

Hố 6 - par 4 - 380 yard

Một hố par 4 ngắn so với các hố còn lại trên sân. Nếu thời tiết thuận lợi, người chơi có thể chọn gậy driver để thực hiện cú tee shot để đưa bóng đi xa nhất có thể. Green tại hố này lớn và có chiều dài khoảng 50 mét, vì vậy các golfer có thể lựa chọn vị trí thích hợp để đưa bóng vào hố. Đây là một trong những hố có khu vực ra vào sân Le Golf Nationnal gần khu vực green, vì vậy người chơi có thể sẽ bị mất tập trung vì sự náo nhiệt tại hố này.

Hố 7 - par 4 - 457 yard

Hố 7 có hình dạng dogleg về phía bên phải của sân. Vị trí tee nằm ở trên đỉnh của ngọn đồi nên người chơi có thể nhìn thấy 1 phần của green. Vị trí gấp khúc là một ngọn đồi dốc xuống fairway. Có tới 4 bunker được bố trí thẳng dàng ở phía bên trái làm cho khu vực fairway tại green như nhỏ hơn. Dọc theo fairway xuống green là khu vực phòng khách sạn, vì vậy sẽ có rất nhiều người hâm mộ theo dõi.

Hố 8 - par 3 - 210 yard

Thách thức của hố 8 tùy thuộc vào tốc độ của gió vào cuối tuần này. Vị trí cắm cờ nằm trên đỉnh của ngọn đồi làm cho green dốc về phía trước. Một hố cát nhỏ được thiết kế ở vị trí thấp nhất trên fairway, nếu người chơi có một cú đánh sai lầm, bóng sẽ rất dễ lăn xuống dốc và rơi vào vị trí của bunker. 

Hố 9 - par 5 - 579 yard

Đây là một hố par 5 tuyệt với để kết thúc 9 hố đầu tiên trên sân Le Golf National. Fairway của hố 9 rộng, có một hồ nước ở phía bên trái và bên phải là những ụ đất cao và nhấp nhô. Gió tại hố 9 tương đối lớn nên người chơi phải thận trọng với những cú đánh dài. Green của hố dài nhưng hẹp và được bảo vệ bới 4 bunker được xếp thẳng hàng. 

Hậu Tour Championship, Dustin Johnson lấy lại ngôi vương - Tiger Woods tăng 7 bậc trên BXH Thế giới