Tổng hợp số liệu 2018 VHandicap: Top 5 score card tốt nhất và Top 5 sân golf có thị phần tốt nhất

Kết thúc năm 2018, chào đón năm 2019, VHandicap đã thống kê những scorecard có điểm gross thấp nhất và top 5 sân golf được đông đảo golfer lựa chọn trong năm vừa qua.

Với việc hỗ trợ hơn 13.000 golfer bằng hệ thống tính điểm chấp quốc gia, VHandicap hiện đã và đang nhận được sự ghi nhận và hưởng ứng lớn từ cộng đồng Golf Việt Nam. Thông qua hệ thống VHandicap được cấp phép bởi USGA và vận hành bởi VGS Holdings, một số lượng lớn scorecard trên toàn quốc đã được cập nhật kịp thời và chính xác, giúp golfer theo dõi được quá trình thay đổi và năng lực thi đấu.

Đầu năm 2019, cùng điểm lại 5 scorecard có kết quả tốt nhất và 5 sân golf có lượt chơi đông đảo nhất trong năm 2018.

Top 5 Scorecard có điểm gross thấp nhất

5. Golfer Đỗ Anh Đức (Đức Lạc Việt - VGA5555) - 68 gậy (sân FLC Halong Bay Golf Club & Luxury Resort (FLC Quảng Ninh), Par 71, ngày 22/09/2018)

Trong top 5 scorecard có kết quả tốt nhất trên VHandicap năm 2018, một trong số đó được lập nên bởi golfer Đỗ Anh Đức (Handicap index 1.8) - thành viên tuyển Union Cup Miền Bắc với 68 gậy và giành vị trí thứ 5 trong danh sách.

Golfer này đã thống lĩnh VHandicap suốt 2 tháng cuối năm là tháng 11 và 12 nên việc anh sở hữu một scorecard “đẹp như mơ" không có gì là lạ lẫm. Trước đó, golfer này còn gây ấn tượng khi chỉ sau 1 năm làm quen với bộ môn golf, anh đã đạt được single handicap (HDC 8) - điều mà bất cứ golfer nào cũng mong muốn có được. Tính đến thời điểm hiện tại, golfer Đỗ Anh Đức vẫn giữ vững được phong độ và không ngừng cải thiện kỹ thuật cá nhân để luôn là một trong những gương mặt sáng giá trong cộng đồng golf Việt.

Scorecard của golfer Đức Lạc Việt

4. Golfer Lê Hùng Nam (Nam Chen - VGA9999) - 67 gậy (sân FLC Halong Bay Golf Club & Luxury Resort (FLC Quảng Ninh), Par 71, ngày 26/02/2018)

Đội trưởng tuyển miền Bắc tham dự VGA Union Cup từ 2016 đến 2019 - Lê Hùng Nam - góp mặt trong danh sách nhờ vào vòng đấu 67 gậy trên sân FLC Hạ Long vào thời điểm đầu năm.

Không chỉ là một doanh nhân thành đạt, anh còn chứng tỏ mình cũng có tài năng trên sân golf với một bảng thành tích đáng nể và hiện đang có handicap index 1.1. Chính sự chỉ đạo của người đội trưởng mẫu mực này đã giúp cho đội tuyển miền Bắc 2 lần chiến thắng VGA Union Cup vào năm 2016 và 2017.

3. Golfer Thái Trung Hiếu (VGA9009) - 65 gậy (sân FLC Halong Bay Golf Club & Luxury Resort (FLC Quảng Ninh), Par 71, ngày 29/04/2018)

Là một trong số các golfer nghiệp dư được đánh giá cao nhất ở Việt Nam hiện nay, Thái Trung Hiếu luôn cho thấy tinh thần cầu tiến, ham học hỏi mỗi khi lên sân golf thi đấu.

Năm 2018 đánh dấu một cột mốc mới trong sự nghiệp cầm gậy của anh khi có cơ hội đại diện Việt Nam thi đấu ở ASIAD 18 và đứng ở vị trí thứ 10 - đồng thời là golfer nghiệp dư có thứ hạng cao nhất tại giải chuyên nghiệp VPG BRG Kings Island 2018. Thái Trung Hiếu (handicap index 1.4) đứng thứ ba trong danh sách này cũng nhờ vào màn trình diễn tốt trên sân FLC Hạ Long vào tháng 4 khi đánh 65 gậy.

2. Golfer Đỗ Quốc Việt (VGA1284) - 65 gậy (sân golf Tân Sơn Nhất, Par 72, ngày 10/08/2018)

Trong số 5 scorecard tốt nhất, chỉ duy nhất thành tích của golfer Đỗ Quốc Việt đến từ một sân golf ở miền Nam. Golfer này có vòng đấu 65 gậy vào đầu tháng 8, chỉ ít ngày sau khi giành chiến thắng ở Giải vô địch CLB Sea Links mở rộng 2018.

Tài năng trẻ mang trong mình dòng máu Việt-Hàn là một nhân tố khá thú vị khi thường dành rất nhiều thời gian rảnh để luyện tập chăm chỉ trên sân golf và tích lũy kinh nghiệm. Ngoài ra, điểm tạo nên sự bất ngờ về golfer này là việc anh đang có điểm handicap index +3,7 - tương đương với trình độ của golfer chuyên nghiệp và hứa hẹn sẽ có một năm 2019 bùng nổ.

Score card của golfer Đỗ Quốc Việt

1. Golfer Doãn Văn Định (VGA14556) - 64 gậy (sân BRG Kings Island Golf Resort - King Course, Par 72, ngày 30/11/2018)

Năm 2018 đem đến khoảng thời gian không may mắn cho golfer kỳ cựu Doãn Văn Định khi anh chỉ có danh hiệu Á quân ở 2 giải chuyên nghiệp do Hiệp hội golf Việt Nam tổ chức (Vô địch Chuyên nghiệp Quốc gia và VPG Tour 2018).

Dù vậy, Doãn Văn Định vẫn chứng tỏ được bản lĩnh khi đứng đầu danh sách này nhờ vào vòng đấu 64 gậy tại Đại hội TDTT toàn quốc. Điều tạo nên sự ấn tượng chính là việc anh đánh đến âm 8 gậy khi xuất phát tại tee đen (dành cho golfer chuyên nghiệp) trên sân BRG Kings Island Golf Resort - King Course, một nơi vốn có độ khó khá cao.

Scorecard ấn tượng của golfer Doãn Văn Định

Top 5 Sân golf diễn ra nhiều trận đấu nhất

5. Tam Dao Golf Resort - 5,58% tổng số trận

Được thiết kế bởi tập đoàn quản lý và tiếp thị thể thao nổi tiếng thế giới IMG, sân golf với những suối, hồ và thác nước, các bẫy cát được đặt ở những vị trí chiến lược đã luôn nổi tiếng đối với các golfer bởi những thách thức đầy thú vị.

Theo đó, Tam Do Golf Resort đã luôn nhận được sự yêu thích của các golfer để trở thành nơi diễn ra những sự kiện thường niên, outing, giải đấu kỉ niệm… Đồng thời, cũng chính vì những trải nghiệm có “1-0-2” này mà sân golf trải dài hơn 7.200 thước Anh đã chiếm được khoảng 5,58% thị phần (theo VHandicap) và sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa trong việc trở thành điểm đến được yêu thích cho cộng đồng golf toàn quốc trong những năm tiếp theo.

4. Vietnam Golf & Country Club - 5,85% tổng số trận

Đứng ở vị trí thứ 4 tại danh sách Top 5 sân golf có lượt chơi đông đảo nhất chính là một ứng viên đến từ miền Nam - Vietnam Golf & Country Club (sân golf Thủ Đức).

Nằm cách trung tâm thành phố 20km, đây là một trong những sân golf có "cá tính" ấn tượng, Vietnam Golf and Country Club chính là sự lựa chọn số một cho những cuộc tranh tài nảy lửa tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh từ trước đến nay. Đây cũng chính là nơi tổ chức giải golf nghiệp dư mở rộng đầu tiên của Việt Nam.

Không chỉ thu hút giới doanh nhân, địa điểm này còn thu hút những vị quan chức cấp cao ở nước ngoài hay các nhà ngoại giao. Từ khi thành lập cho đến hiện tại, Vietnam Golf & Country Club vẫn là sự lựa chọn hàng đầu để tổ chức các giải đấu lớn trong nước và cả quốc tế với tỉ lệ thị phần vào khoảng 5,85%.

(Ảnh: Golfasian)

3. BRG Kings Island - 7% tổng số trận

Đứng thứ 3 với 7% là sân golf được thiết kế bởi bàn tay tài hoa của Jack Nicklaus II - Chủ tịch công ty thiết kế sân golf hàng đầu thế giới Nicklaus Design.

Có thể nói, BRG Kings Island (sân golf Đồng Mô) là một trong những sân golf xuất hiện đầu tiên tại Việt Nam và vẫn giữ nguyên được giá trị lịch sử cũng như sức hút bởi địa hình đặc biệt. Mới đây, giải golf chuyên nghiệp VPG BRG KINGS’ ISLAND 2018 cũng đã được tổ chức tại sân King Course thuộc BRG Kings Island và gây được ấn tượng vô cùng to lớn đối với cộng đồng golfer.

Với uy tín cũng như sự đa dạng về loại hình sân, BRG Kings Island không ngừng đem lại cho người chơi nhiều thách thức bất kể handicap hay khả năng chơi golf của họ như thế nào. Cỏ trồng tại các green là giống cỏ TifDwarf, còn tại các fairways sử dụng cỏ Bermuda.

2. Tan Son Nhat Golf Course - 8,43% tổng số trận

Được thiết kế bởi Công ty Nelson & Haworth Golf Course Architects - một trong những nhà thiết kế sân golf hàng đầu thế giới, Tan Son Nhat Golf Course đã khiến cộng đồng golf đồng tình khi là nơi được nhiều golfer chọn lựa nhất với 8,43% thị phần.

Điểm khác biệt tại đây không chỉ nằm trong việc đầu tư trang thiết bị mà còn là ở đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp được đào tạo bài bản nhằm đem lại giá trị phục vụ và trải nghiệm tốt nhất đến khác golfer.

Với phương châm “Điểm đến mới - Giá trị mới", Tan Son Nhat Golf Course sẽ luôn đồng hành cũng golfer Việt trên mọi hành trình và sẽ tiếp tục cải tiến, nâng cao nghiệp vụ để mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho các golfer.

1. Long Bien Golf Course - 9,11% tổng số trận

Đứng đầu danh sách vinh dự này không ai khác chính là “người anh em" của Tan Son Nhat Golf Course - Long Bien Golf Course với tổng cộng 9,11% thị phần.

Tọa lạc tại quận Long Biên, cách trung tâm khoảng 10km, Sân Golf Long Biên là sân golf 27 lỗ đầu tiên và duy nhất trong nội thành TP. Hà Nội. Với mô hình sân golf “mở” - hoạt động cả ngày và đêm cùng với tòa nhà câu lạc bộ xây dựng theo kiến trúc quy mô bậc nhất Đông Nam Á, diện tích sàn lên đến 10.000m2, Sân Golf Long Biên hứa hẹn sẽ tiếp tục trở thành điểm dừng chân thú vị trong năm 2019 cho golfer trong và ngoài nước.

Cũng như phương châm của tổ chức, Long Bien Golf Course sẽ không ngừng trau dồi, cải tiến, đột phá hơn những trong việc mang đến những trải nghiệm tốt nhất tại đây.

Kết thúc một năm 2018 với nhiều khởi sắc và thành tích tốt cho các golfer nói riêng và toàn ngành golf Việt Nam nói chung, chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng vào năm 2019 rực rỡ, đánh đấu nhiều cột mốc mới của golf nước nhà.

CLB VSH tuyển chọn 100 thành viên có Handicap single